Bản cập nhật Windows 11 24H2 mới gặp lỗi "ngốn" dung lượng ổ cứng và không thể xóa bỏ

Bản cập nhật 24H2 tạo ra một bộ nhớ cache khá lớn để phục vụ cho quá trình cập nhật hệ thống trong tương lai. Tuy nhiên, có một lỗi khiến bộ nhớ cache này không thể xóa bỏ bằng các phương pháp thông thường.

Microsoft đã phát hành bản cập nhật Windows 11 24H2, mang đến nhiều tính năng mới, nhưng đi kèm với một vấn đề mà người dùng đang gặp phải: một tệp rác "Windows Update Cleanup" không thể xóa bỏ.

Sau khi cập nhật, một số người dùng Windows 11 nhận thấy mục System hiển thị bộ đệm "Windows Update Cleanup" có kích thước lên đến 8,63 GB. Dù đã thử nhiều cách, bao gồm khởi động lại máy và sử dụng công cụ Disk Cleanup của Microsoft, tệp này vẫn không biến mất. Một số người lo ngại rằng đây là lỗi của hệ thống, nhưng Microsoft đã xác nhận rằng tệp này là có thật và họ đang phát triển bản sửa lỗi.

Bản cập nhật Windows 11 24H2 mới gặp lỗi

Vấn đề này có thể liên quan đến "Checkpoint Updates" - các tệp nhằm mục đích giúp bản cập nhật Windows nhỏ gọn và tối ưu hơn. Một số báo cáo cho rằng tệp này thực tế có thể nhỏ hơn 8,63 GB, mặc dù Windows hiển thị kích thước lớn như vậy.

Bên cạnh đó, Windows 11 24H2 cũng gặp một số lỗi khác, bao gồm vấn đề tương thích với phần mềm chống gian lận Easy Anti-Cheat (EAC) được sử dụng trong các trò chơi như Call of Duty, Apex Legends và Fortnite. Microsoft đã tạm hoãn cung cấp bản cập nhật cho các PC có EAC cho đến khi lỗi này được khắc phục. Ngoài ra, 24H2 còn khiến con trỏ chuột của một số người dùng biến mất trong các trường nhập văn bản.

Bản cập nhật Windows 11 24H2 mới gặp lỗi ngốn dung lượng ổ cứng và không thể xóa bỏ 2Bản cập nhật Windows 11 24H2 mới gặp lỗi

Mặc dù gặp phải một số sự cố, bản cập nhật 24H2 cũng mang đến nhiều tính năng mới như hỗ trợ Wi-Fi 7, cải thiện Voice Clarity, cập nhật File Explorer, Microsoft Teams, Remote Desktop, và nhiều cải tiến về thanh tác vụ và khay hệ thống. Copilot+, một tính năng độc quyền cho các thiết bị cao cấp, cũng được tích hợp cùng với các cập nhật về chất lượng cuộc sống cho tất cả người dùng.