Bạn đã bao giờ nghĩ tới gaming trong bồn tắm?

Game thủ hiện đã có thể chinh chiến khắp mọi nơi với TV xuất hiện trong phòng ngủ, phòng khách và cả nhà bếp nữa, thế còn bồn tắm thì sao nhỉ?

Từ chỗ chỉ là hệ thống giải trí phòng khách thông thường, tiến bộ công nghệ đã giúp cho game thủ có thể chinh chiến thoải mái với PC/console ưa thích của mình mọi lúc mọi nơi trong nhà, vì TV đã xuất hiện trong mọi căn phòng từ bếp đến phòng ngủ – thế còn phòng tắm? Phải nói thật rằng vấn đề vệ sinh thân thể chiếm khá nhiều quỹ thời gian nên chẳng lạ gì khi nhiều game thủ khá “lười” chui vô bồn tắm – nhưng nếu vừa ngâm mình trong nước nóng mà lại vừa chơi game được thì chắc chả ai ngại đâu nhỉ? Nhóm bạn của Linus Tech Tips kì này đã thử nghiệm một hệ thống giải trí trong bồn tắm gồm TV, thiết bị streaming để lấy dữ liệu từ PC/Console đặt bên ngoài và tay cầm điều khiển được “tút” lại để chống chịu hơi nước và độ ẩm. Phù hợp với không gian phòng tắm chật hẹp, TV sử dụng cũng phải là loại siêu mỏng, dùng màn hình OLED để quan sát dễ hơn trong hơi nước và quan trọng nhất là độ trễ thấp để đảm bảo tín hiệu streaming ít bị lag hơn. Nếu bạn thích sử dụng controller thì chỉ cần “độ” lại nó để chống chịu hơi nước, còn muốn dùng chuột và bàn phím thì phải thiết kế thêm giá để tay trên mép bồn tắm (và dĩ nhiên chuột + bàn phím phải là loại chịu nước để tay ướt không ảnh hưởng tới thao tác của chúng).

bồn tắm

z-tubconsole-1 Bạn đã bao giờ nghĩ tới gaming trong bồn tắm? 2

z-tubconsole-3 Bạn đã bao giờ nghĩ tới gaming trong bồn tắm? 3

Với phần cứng thử nghiệm gồm TV LG Signature W Series OLED (kích thước 77 inch siêu mỏng), bộ điều khiển Xbox One và chuột / bàn phím chống nước chuyên dụng, nhóm bạn Linus Tech Tips đã có một trải nghiệm game hết sức thú vị khi “party” thoải mái trên màn hình lớn và vẫn thư giãn ngâm mình trong nước nóng – trừ việc phải ngồi với tay ra ngoài cầm chuột với bàn phím hay giơ cao controller để tránh nước thì việc chơi game cũng hoàn toàn tương tự như khi ngồi phòng khách, ngay cả với không gian ngoài trời dưới ánh nắng gắt chiếu vào màn hình thì mọi thứ vẫn được thể hiện rõ ràng nhờ độ tương phản cao của TV LG dùng thử nghiệm.

z-tubconsole-4 Bạn đã bao giờ nghĩ tới gaming trong bồn tắm? 4

z-tubconsole-5 Bạn đã bao giờ nghĩ tới gaming trong bồn tắm? 5

Có lẽ hệ thống “chơi game trong phòng tắm” này chỉ phù hợp với các game thủ đại gia thích party trong những điều kiện độc đáo còn người chơi thông thường thì sẽ không thú vị lắm, bởi chúng ta không mấy khi ngâm mình trong bồn tắm đủ lâu để “chiến” xong một trận PUBG hay Liên Minh, nhưng đây vẫn là một trải nghiệm khá thú vị và có thể sẽ phổ biến trong tương lai khi giá cả của chúng trở nên bình dân hơn.

Xem video của Linus Tech Tips: