Tết 2019: Lên lịch trình du lịch bằng smartphone

Ứng dụng TripHunter như một quyển từ điển du lịch, cung cấp công cụ giúp tín đồ mê xê dịch có thể đi đó đây khắp đất nước Việt Nam một cách hợp lý và tiết kiệm nhất.

TripHunter là ứng dụng giúp du khách lên kế hoạch du lịch thông minh và tiện lợi, đồng thời là nền tảng kết nối các nhà cung cấp dịch vụ du lịch với du khách. Bên cạnh phiên bản dành cho thiết bị di động iOS và Android, ứng dụng còn có cả phiên bản web dành cho máy tính.

Về cơ bản, TripHunter cung cấp các tính năng chính bao gồm Tìm điểm đến, Đặt vé máy bay, Đặt phòng khách sạn, Tạo lịch trình, Chỉnh sửa và chia sẻ lịch trình,... Với kho dữ liệu hiện phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, người dùng có thể tha hồ lựa chọn hàng chục nghìn địa điểm tham quan, quán ăn, khách sạn,... phù hợp với sở thích. Đi đâu, ăn gì, ở đâu, đi như thế nào, TripHunter như một quyển “từ điển du lịch” giúp giải đáp mọi thắc mắc.

Với chức năng tạo lịch trình tự động, người dùng có thể tự tạo lịch trình du lịch đến mọi địa danh trên đất nước Việt Nam chỉ trong vài giây. TripHunter giúp so sánh giá cả và đặt phòng khách sạn, vé tham quan, vé xe khách, vé máy bay, tour du lịch,... và đặt tour theo yêu cầu. Tất cả tiện ích và dịch vụ du lịch đều có trong cùng một ứng dụng nên người dùng không cần phải tổng hợp thông tin hay so sánh giá cả từ nhiều trang web khác nhau. TripHunter sẽ tối giản hóa mọi công đoạn, bạn chỉ việc đi và tận hưởng kỳ nghỉ.

Chỉ cần chọn điểm đến, ngày đi và bấm chọn “Tạo tự động”, TripHunter sẽ đề xuất lịch trình chỉ trong vài giây nhờ vào những thuật toán phức tạp và chính xác. TripHunter sẽ tính toán giúp bạn lên một lịch trình tối ưu nhất về mặt thời gian, cũng như đề nghị phương tiện di chuyển từ điểm này sang điểm khác một cách hợp lý nhất. TripHunter cũng có thể dự trù được chi phí hành trình, tính toán và liệt kê ra bảng chi phí bao gồm chỗ ở, nơi tham quan, ăn uống, di chuyển,… cho chuyến đi. Bạn cũng có thể thêm, xóa, sửa những hạng mục chi phí trong chuyến đi theo ý muốn của mình.

Bên cạnh đó, TripHunter cũng  cho phép bạn có thể chỉnh sửa lịch trình. Khi chỉnh sửa, ứng dụng tự động tính toán lại quãng đường, thời gian và cả chi phí. Chỉ việc nắm và kéo thả địa điểm, bạn có thể thay đổi vị trí các địa điểm tham quan trong ngày, hoặc kéo thả sang ngày khác. Bạn cũng có thể thêm bớt địa điểm, xem gợi ý địa điểm xung quanh một cách dễ dàng.

Nếu không muốn lịch trình do TripHunter đề xuất, bạn có thể tham khảo lịch trình của những du khách khác, sau đó bấm chọn “Sao chép và chỉnh sửa”. Nếu muốn tự lên lịch trình, hãy chọn “Tự tạo” và bắt đầu thiết kế cho mình một lịch trình riêng. Ứng dụng sẽ hỗ trợ bạn tính toán quãng đường và thời gian di chuyển, nhắc nhở bạn về thời gian mở cửa, gợi ý các dịch vụ giá tốt (khách sạn, vé tham quan, máy bay, xe khách,…). Bạn còn có thể mời bạn bè tham gia vào lịch trình, cùng chat trao đổi với nhau.

Hồ Anh Tuấn, CEO và nhà sáng lập của TripHunter là một người thích đi du lịch. Ý tưởng ban đầu của nhóm phát triển ứng dụng TripHunter là hướng dẫn du khách du lịch tự túc từ A đến Z bằng việc cung cấp thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về các điểm tham quan, quán ăn (đặt biệt là quán ngon chỉ có người bản địa mới biết), khách sạn giá rẻ, thời điểm nên đi, phương tiện di chuyển, lịch trình và chi phí. TripHunter ra đời với sứ mệnh giúp du khách khám phá Việt Nam một cách dễ dàng và thông minh hơn; từ đó góp phần quảng bá và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Sau hơn hai năm ra đời kể từ 2016, ứng dụng TripHunter đã có 40.000 lượt tải. Trong đó, 98% là lượt tải tự nhiên do người dùng tự tìm trên kho ứng dụng và Google, rồi giới thiệu cho bạn bè. Trong năm thứ ba này, TripHunter sẽ kêu gọi vốn từ các quỹ đầu tư để có thể đẩy mạnh quảng cáo tiếp thị và hoàn thiện sản phẩm hơn nữa.

Đội ngũ sáng lập TripHunter muốn tiếp tục phát triển những thuật toán phức tạp và chuyên sâu, ứng dụng Big Data (dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) nhằm cá nhân hóa lịch trình. Ứng dụng sẽ tìm hiểu sở thích, nhu cầu, hành vi… của người dùng, sau đó phân tích sâu vào cơ sở dữ liệu để đề xuất lịch trình phù hợp nhất và trong tầm ngân sách mà họ mong muốn.

PC WORLD VN, 01/2019