'Bản đồ Covid' của Busmap: Thêm tuyến phòng thủ chống dịch bệnh

Thêm một ứng dụng công nghệ được đưa vào giúp người dân yên tâm hơn, giữ sức khỏe tốt hơn và giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Ứng dụng tìm kiếm xe buýt BusMap vừa phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, Trung tâm thông tin Dịch vụ công 1022 xây dựng “Bản đồ Covid” trên chính nền tảng của phần mềm này. Từ cơ sở dữ liệu có sẵn, bản đồ theo dõi dịch giúp người dân yên tâm hơn và chủ động hơn để bảo vệ sức khỏe bản thân, giảm lây nhiễm trong cộng đồng.

'Bản đồ Covid' của BusMap: Chủ động vị trí, tránh dịch Cô-vy - 1

Từ thực tế thông tin dịch tễ, lịch sử di chuyển của các ca bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng ngày càng nhiều nhưng chỉ được trình bày bằng văn bản kém trực quan, BusMap đã đưa chúng lên bản đồ để người dân dễ theo dõi và nắm bắt được các ca nhiễm ở khu vực mình sinh sống.

'Bản đồ Covid' của BusMap: Chủ động vị trí, tránh dịch Cô-vy - 2

Do đã có sẵn nền tảng dữ liệu bản đồ, nhóm phát triển chỉ mất vài ngày để hoàn thiện ứng dụng. Ngay bây giờ, dân Đà Nẵng và người quan tâm có thể truy cập ngay Bản đồ Covid tại phần mềm BusMap trên điện thoại hoặc trên Cổng Thông tin Thành phố Đà Nẵng (https://covidmaps.danang.gov.vn/danang?locale=vn).

'Bản đồ Covid' của BusMap: Chủ động vị trí, tránh dịch Cô-vy - 3

Bản đồ có các tính năng nổi bật như điểm cách ly tập trung trên địa bàn, khu vực hiện đang phong tỏa, khu vực nhà của bệnh nhân, địa điểm bệnh nhân từng đến và cùng với đó là địa điểm bệnh nhân đến dù đã hơn 14 ngày.

'Bản đồ Covid' của BusMap: Chủ động vị trí, tránh dịch Cô-vy - 4

Không dừng lại ở mức một bản đồ chỉ để xem, bản đồ này còn nhận biết được vị trí của người dùng có đang trùng với khu vực có nguy cơ lây nhiễm hay không, từ đó cảnh báo người sử dụng biết được mức độ an toàn tại nơi mình đang ở và có phương án thích hợp.

BusMap là ứng dụng tìm kiếm thông tin xe buýt ở TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng cũng như vài thành phố khác trên thế giới. Phần mềm được phát triển bởi Lê Yên Thanh, thực tập sinh tại Google và nhận nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực CNTT, đổi mới sáng tạo.

Ứng dụng đã nhận Giải thưởng I-star 2019, giúp Thanh trở thành CEO trẻ nhất trong nhóm doanh nghiệp đổi mới sáng tạo năm đó. Bỏ công việc lương ngàn đô ở nước ngoài, anh về Việt Nam làm khởi nghiệp bằng những ý tưởng hữu ích cho cộng đồng.