Bản nâng cấp của Galaxy Z Fold 6 có thể sẽ có camera 200MP

Bản nâng cấp của mẫu Galaxy Z Fold 6 sẽ mỏng hơn và có camera "khủng".

Theo Extremetech đưa tin, một bài đăng trên mạng xã hội X (Twitter) của leaker uy tín Evan Blass đã tiết lộ về một mẫu Z Fold 6 mỏng hơn, có tên là "Galaxy Z Fold Special Edition". Các thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy chiếc điện thoại này có thể được trang bị một số tính năng cao hơn nhiều so với Z Fold 6 tiêu chuẩn, đáng chú ý nhất là camera 200MP.

Giống như tất cả các điện thoại màn hình gập trước đây của Samsung, Z Fold 6 là thiết bị đắt nhất trong dòng sản phẩm hiện tại của hãng. Tuy nhiên, điện thoại có thể gập lại hầu như luôn có chất lượng camera kém hơn so với mẫu flagship màn hình tiêu chuẩn do sự kết hợp giữa chi phí và không gian bố trí linh kiện trên thiết bị. Trong khi Samsung Galaxy S24 Ultra có cảm biến hình ảnh chính 200MP, Galaxy Z Fold 6 chỉ có camera chính 50MP.

Theo Evan "evleaks" Blass, leaker công nghệ với nhiều thông tin uy tín trước đây, thì phiên bản Z Fold Special Edition sẽ có camera 200MP. Nếu đây là thông tin chính xác, camera thiết bị sẽ là cảm biến Samsung ISOCELL HP9 mới được công bố gần đây. Cảm biến này là một bước lùi so với camera 200MP HP2 trong Galaxy S24 Ultra, nhưng là một nâng cấp đáng kể so với camera Galaxy Z Fold 6.

Bản nâng cấp của Galaxy Z Fold 6 có thể sẽ có camera 200MP - 2

Các thông tin rò rỉ khác cho thấy Galaxy Z Fold Special Edition vẫn có khung máy mỏng hơn nhiều so với các mẫu điện thoại gập khác của hãng, với độ dày 10,6mm khi gập lại và 4,9mm khi mở ra. Con số này thấp hơn một chút so với Pixel 9 Pro Fold mới ra mắt của Google, được đánh giá là điện thoại gập mỏng nhất trên thị trường. Google có thể đánh mất vị trí vào tháng 9 hoặc tháng 10, dựa trên các thông tin rò rỉ.

Galaxy Z Fold Special Edition dự kiến sẽ có màn hình gập bên trong 8 inch và màn hình 6,5 inch ở bên ngoài. Vẫn chưa có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật của thiết bị, nhưng kích thước được báo cáo cho thấy nó sẽ có pin nhỏ hơn Z Fold 6. Tuy nhiên, nó sẽ nhẹ hơn nhiều. Trọng lượng của các thiết bị màn hình gập có thể khiến chúng khó cầm và mang theo bên mình.

Thông tin rò rỉ cũng tiết lộ rằng Galaxy Z Fold Special Edition sẽ chỉ ra mắt tại Hàn Quốc và Trung Quốc, nhằm cạnh tranh với các sản phẩm điện thoại gập đang ngày càng mỏng từ các thương hiệu nội địa như Xiaomi và Oppo.