Bế mạc Computex 2018

Computex 2018 đã thu hút gần 42.284 khách quốc tế, trong đó lượng khách tham dự đông nhất đến từ Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đức, Ấn Độ, Philippines.

Computex 2018 nổi bật với 6 chủ đề, bao gồm AI, 5G, Blockchain, IoT, Đổi mới - Startup, Gaming – VR. Thông qua một loạt triển lãm, diễn đàn và các cuộc giao thương, sự kiện đã kết nối chuỗi giá trị ngành công nghiệp công nghệ, hỗ trợ các công ty công nghệ và startup nền tảng tốt nhất để quảng bá và tương tác với đối tác, khách hàng toàn cầu.

Xuyên suốt Computex 2018, không gian InnoVEX năm nay tập trung vào những cải tiến mới nhất, đặt xu hướng cho các công nghệ startup, thu hút 17.687 du khách chỉ trong 3 ngày, tăng trên 18% so với năm 2017.

Khu InnoVEX dành riêng cho khởi nghiệp toàn cầu.

Theo đó, “Phụ nữ trong kinh doanh” là chủ đề được xuất hiện lần đầu tiên tại InnoVEX. Adriana Gascoigne, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Girls in Tech - tổ chức phi lợi nhuận đầu tiên trên thế giới về vai trò phụ nữ trong công nghệ và kinh doanh - phát biểu tại diễn đàn. Bà cho biết sự đa dạng giới tính tại nơi làm việc có thể giúp đội ngũ tạo ra sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, hiện trong ngành công nghiệp công nghệ của Mỹ có 25% người lao động là phụ nữ.

Cũng trong năm nay, Computex đã hợp tác với các công ty tư nhân và chính phủ nâng tổng giá trị giải thưởng cuộc thi Pitch InnoVEX lên mức 350.000 USD. Giải thưởng lớn năm nay đã được trao cho Bioinspira.

Khu trưng bày ý tưởng đoạt giải sáng tạo.

Kể từ năm 1981, Computex là một cầu nối quan trọng trong xúc tiến thương mại, xây dựng nhận thức thương hiệu và tiếp thị sản phẩm cho các công ty tại Đài Loan và ở nước ngoài. Sự kiện này tiếp tục dẫn đầu các xu hướng của ngành công nghiệp với mong muốn tiến đến xây dựng một hệ sinh thái công nghệ toàn cầu.

Hoạt động B2B của doanh nghiệp Việt Nam tại Computex.

Năm nay, 1.602 nhà triển lãm từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày tổng cộng 5.015 gian hàng. Quy mô Computex 2019 kỳ vọng sẽ được mở rộng hơn nữa. “Điều này sẽ mang lại động lực sáng tạo hơn cho Computex khi có sự tham gia của các công ty trên toàn thế giới. Qua đó chứng minh sức mạnh công nghệ, nâng cao và tái tạo cuộc sống “, bà Leonor Lin, Phó Chủ tịch Taitra phát biểu.