Bí kíp 'hô biến' ảnh HEIC sang JPG

Với dịch vụ HEICtoJPG, người dùng sẽ dễ dàng, nhanh chóng chuyển mọi tập tin hình ảnh ở định dạng HEIC sang JPG mà không cần phài cài đặt hay thực hiện các thao tác rườm rà.

Trên hệ điều hành iOS 11, Apple đã mang đến người dùng iPhone/iPad thêm sự lựa chọn chuẩn hình ảnh mới với tên gọi HEIC (bao gồm định dạng HEIF cho hình ảnh và HEIV cho video), có khả năng nén hình ảnh nhằm mục đích giảm dung lượng lưu trữ lên tới 50% nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của tập tin ảnh.

Chuẩn hình ảnh mới trên iOS 11.

Tuy nhiên, do đây là chuẩn hình ảnh mới nên đã gây ra không ít khó khăn khi người dùng mở và chuyển đổi tập tin này trên các thiết bị không phải là thiết bị của Apple, đặc biệt là máy tính chạy Windows.

Cụ thể hơn, đối với thiết bị chạy Windows, người dùng cần phải cài đặt các phần mềm chuyên dụng để xem trực tiếp hoặc chuyển đổi tập tin ảnh HEIC này thành định dạng tập tin JPG. Điều này không phải ai cũng lấy làm hài lòng do lo ngại các phần mềm này có thể gây nên tình trạng chậm chạm trên máy tính.

Rất may mắn, nếu đang tìm kiếm giải pháp chuyển đổi HEIC sang JPG mà không cần cài đặt phần mềm, bạn có thể thực hiện điều này trên trang web heictojpg.com

Giao diện chính của HEICtoJPG.

Cách thức hoạt động của HEICtoJPG rất đơn giản, bạn chỉ việc kéo, thả hoặc nhấn vào khung Choose .heic(s) or Drop Theme Here và chọn tập tin HEIC cần chuyển đổi, với tối đa là 50 tập tin cùng lúc.

Một khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, HEICtoJPG sẽ cung cấp một liên kết để bạn có thể tải về tập tin JPG trực tiếp trên máy tính. Việc chuyển đổi này hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng của hình ảnh đầu ra, do đó bạn có thể yên tâm thực hiện.