Bí quyết tăng tuổi thọ của TV

“Liệu chiếc TV này có bền?” là câu hỏi mà rất nhiều người tiêu dùng thắc mắc khi quyết định chọn mua một chiếc TV cho gia đình. Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu về cách tăng tuổi thọ cho TV.

TV là một món hàng giá trị khá cao, độ lâu bền cần được ưu tiên nhưng ít người biết rằng chính độ sáng của TV là yếu tố quyết định tuổi thọ. Một khi độ sáng của chiếc TV xuống còn một nửa so với độ sáng gốc, chiếc TV đó được coi như đã hết tuổi thọ. Với tuổi thọ trung bình từ 60,000 cho tới 100,000 giờ hoạt động bạn có thể sử dụng bí quyết tăng tuổi thọ của TV dưới đây để giúp TV của bạn giống như mới.

1. Chỉnh độ sáng màn hình

Điều chỉnh màn hình là việc cần lưu ý trước khi sử dụng TV. Tuy nhiên, có một số TV trên thị trường hiện nay có độ sáng mặc định khá yếu vậy nên để có một trải nghiệm hình ảnh tốt nhất thì việc phải điều chỉnh độ sáng lên cao hơn sẽ là điều cần thiết, nhất là khi phòng khách nhà bạn nhiều ánh sáng. Nhưng việc cứ duy trì độ sáng ở mức cao có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của TV, đặc biệt với các TV sử dụng các diode phát sáng hữu cơ thì việc tăng độ sáng sẽ dễ gây nên hiện tượng lưu ảnh, hay còn gọi là burn-in, xảy ra khi màn hình hiển thị hình ảnh tĩnh trong một thời gian dài gây ra hiện tượng bóng mờ chèn lên các nội dung hiển thị khác.

Bí quyết tăng tuổi thọ của TV - 1

2. Chỉnh mức độ tương phản

Độ tương phản là sự khác nhau giữa các màu sáng nhất và các màu tối nhất. Độ tương phản càng cao, TV càng dùng nhiều điện. Các TV bày bán ở showroom thường được có độ tương phản là “Sống động” hay “Sặc sỡ”. Tuy những cài đặt này hoạt động rất hiệu quả trong môi trường sáng và phô diễn hết toàn bộ khả năng của TV, bạn không nên dùng các cài đặt này tại nhà.

Với những chiếc TV Samsung QLED , công nghệ xử lí hình ảnh tiên tiến hỗ trợ cho sản phẩm TV QLED cho phép hiển thị hình ảnh một cách rõ nét, không nhòe nhiễu, chân thực và sống động nhất. Bạn không cần phải để mức "Sặc sỡ" hay "Sống động" thì hình ảnh mới tốt và rõ nét.

Bí quyết tăng tuổi thọ của TV - 2

TV Samsung QLED giúp loại bỏ sự lằng nhằng trong việc điều chỉnh độ tương phản

3. Sử dụng ổn áp

Gia đình bạn có rất nhiều thiết bị sử dụng điện như TV, ổn áp. Mỗi lần điều hòa nhiệt độ được bật, hay lò vi sóng hoạt động thì sẽ xảy ra hiện tượng điện áp sẽ tụt tạm thời và hiện tượng này sẽ ảnh hưởng tới TV của bạn. Thực tế là nhiều TV không đạt tới tuổi thọ cao không phải là do công nghệ hiển thị mà do TV bị hỏng bởi điện áp tăng hay giảm đột ngột. Lắp đặt một bộ ổn áp sẽ giúp bảo vệ TV của bạn khỏi hiện tượng giảm áp do nhiều thiết bị hoạt động cùng lúc và tăng áp đột ngột do sét đánh.

4. Mua một chiếc TV có khả năng đảm bảo tuổi thọ cao.

Các hãng TV sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm và cải tiến thì giờ đây những chiếc TV công nghệ hình ảnh tiên hình ảnh chân thực và có thể đồng hành lâu dài cùng chủ nhân của nó. Đơn cử như Samsung đã nghiên cứu và phát triển màn hình QLED , đã góp một phần công sức không nhỏ vào sự phát triển của thị trường TV trên toàn thế giới.

Độ sáng là một ưu điểm nổi bật then chốt của QLED TV, công nghệ chấm lượng tử tăng độ sáng vượt trội gần như gấp đôi với các loại TV thông thường. Nhờ đó, người dùng có thể thưởng thức được hình ảnh rõ rệt hơn cùng với màu sắc sống động. Độ sáng cao cũng kéo theo độ tương phản của những chiếc QLED TV cũng được nâng lên rất nhiều lần, do đó có thể truyền tải nội dung hiển thị với người xem một cách vô cùng chi tiết và rõ ràng.

Bí quyết tăng tuổi thọ của TV - 3

Vẻ đẹp hoàn mỹ của TV QLED cùng khả năng đánh gục burn-in và tuổi thọ cao chinh phục mọi thiết kế nội thất hiện đại

QLED cũng giải quyết gọn gàng được vấn đề màu sắc hiển thị. Nhiều cuộc thử nghiệm đã diễn ra, cũng như nghiên cứu và chứng nhận của VDE đã chỉ ra rằng màn hình QLED TV tái tạo 100% dải sắc màu điều mà gần như các màn hình TV còn lại không thể làm được. Do đó, người xem có thể tận hưởng được những nội dung được hiển thị với màu sắc vô cùng ấn tượng và chân thật.

Ngoài ra, TV QLED với công nghệ chấm lượng tử, khắc phục được lỗi lưu ảnh trên màn hình so với những loại màn hình khác. Testlab và RTINGS là hai đơn vị độc lập, chuyên đi đánh giá khả năng hiển thị của TV và 10/10 là số điểm RTINGS dành cho TV QLED. Họ kết luận trong bài kiểm tra thời lượng dài, các mẫu TV QLED thực sự miễn nhiễm với lỗi burn-in. Chấm lượng tử không bị xuống cấp theo thời gian, giúp cho tuổi thọ màn hình TV cao hơn, chất lượng hiển thị được giữ ổn định lâu dài hơn. Đó là lý do một trong những hãng sản xuất  TV lớn nhất thế giới là Samsung tự tin đặt thời hạn bảo hành hiện tượng burn-in lên đến tận 10 năm trên các dòng QLED TV của mình.

Kết luận:

Với những phân tích trên, hy vọng rằng bạn đã tìm ra được một chiếc TV thích hợp cho phòng khách gia đình. Bởi theo văn hóa người Việt Nam ta, độ bền, dùng được lâu dài chính là yếu tố hàng đầu khi chọn lựa một món hàng điện tử, đặc biết đối với TV, một món hàng đắt tiền và không thường xuyên thay đổi.