BOE trình diễn màn hình 12.3 inch có thể cuộn lại, mở đường cho smartphone có thể thu nhỏ, phóng to khi cần

BOE cũng trìn diễn một nguyên mẫu smartphone màn hình gập giống Huawei Mate X và Samsung Galaxy Fold.

Hãng phát triển màn hình BOE hiện đang là một trong những đối thủ chính của Samsung Display. Chính BOE là công ty cung cấp màn hình dẻo cho Huawei P30 Pro.

Bên cạnh đó, BOE cũng rất chăm chỉ nghiên cứu màn hình cuộn, gập cho tương lai. Tại một hội chợ trình diễn màn hình mới đây, BOE đã trình diễn một nguyên mẫu màn hình smartphone có thể cuộn lại và một vài sản phẩm khác. Tuy nhiên, smartphone màn hình gập là sản phẩm ấn tượng nhất.

BOE trình diễn màn hình 12.3 inch có thể cuộn lại, mở đường cho smartphone có thể thu nhỏ, phóng to khi cần - Ảnh 1.

Khi kéo ra, nguyên mẫu thiết bị màn hình cuộn sẽ có kích thước 12.3 inch trong khi cuộn lại kích thước màn hình là 7 inch. Hiện tại nguyên mẫu chưa hỗ trợ cảm ứng nhưng BOE nói rằng họ sẽ cố gắng để hỗ trợ cảm ứng trong tương lai.

Màn hình cuộn không phải là một khái niệm mới nhưng vẫn chưa được sản xuất hàng loạt. LG đã trình diễn TV màn hình dẻo tại CES 2019 và trở thành tâm điểm của hội nghị. Sẽ mất một khoảng thời gian trước khi các thiết màn hình gập trở nên phổ biến trên thị trường.

Mời các bạn cùng xem màn hình có thể cuộn và các sản phẩm khác của BOE qua video dưới đây:

BOE trình diễn nguyên mẫu màn hình 12.3 có thể cuộn lại cùng các sản phẩm ấn tượng khác

Ngoài ra, BOE còn trình diễn một nguyên mẫu smartphone màn hình gập sử dụng màn hình do chính họ phát triển. Smartphone này có kích thước 6 inch khi gập lại và trở thành tablet 7.7 inch khi mở ra. Điểm đáng chú ý là nguyên mẫu smartphone màn hình gập của BOE không hiện nếp nhăn ở vị trí gập.

BOE trình diễn màn hình 12.3 inch có thể cuộn lại, mở đường cho smartphone có thể thu nhỏ, phóng to khi cần - Ảnh 3.

Các sản phẩm khác mà BOE trưng bày gồm màn hình bên trong xe hơi, TV với màn hình dùng công nghệ BD Cell do BOE hợp tác phát triển cùng Hisense. BOE cũng trình diễn một mẫu màn hình 27 inch cũng được phát triển nhờ công nghệ BD Cell. Màn hình này có độ phân giải 3840 x 2160 pixel và độ tương phản 20.000:1, độ sáng tối đa 460nit và độ dày chỉ 10,8mm.