Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F

Aorus KD25F được trang bị khá nhiều những kết nối hỗ trợ game thủ, ví dụ như cổng Display Port (DP) tốc độ cao đặc biệt cần thiết cho tín hiệu hình ảnh từ 144Hz trở lên. Để đạt được 240Hz thì game thủ nhất định và sử dụng kết nối này với PC.

Được ra mắt ngay tại sự kiện Computex 2019 vừa qua và đã ngay lập tức có mặt sau đó vài tuần. Chỉ cần đọc thông số thôi Aorus KD25F cùng những tính năng mới nổi trội có thể biến những chiếc màn hình 144Hz phổ biến dành cho dân FPS ngày nay trở nên lỗi thời.

Thiết kế 

Mặt trước của Aorus KD25F tương đối 'quốc dân' với kiểu tràn viền phổ thông, chỉ để lại một 'thanh' dài ở dưới với logo. Ngay dưới là một cần điều khiển analog duy nhất giúp hiệu chỉnh các thông số và tính năng của màn hình. Tuy nhiên tổng thể của chiếc màn hình này lại tương đối hay ho, nhất là phần chân đế.

Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F - Ảnh 1.

Nếu như các fan của Aorus đã quá quen thuộc với bức tượng vị thần chim trong hình hài của một con robot kim khí ấn tượng thì chắc chắn sẽ nhận ra thiết kế của các sản phẩm màn hình mang thương hiệu này lấy cảm hứng từ đâu.

Phần chân đế lớn hình chữ V với phần trụ được cách điệu trông ngầu, phá cách và tương đối cứng cáp. Nhìn qua thì phần chân đứng này đúng như tạo hình của phần chân chim khó mà liên tưởng đến cái khác được.

Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F - Ảnh 2.

Chân đế này được chúng tôi đánh giá cao bởi khả năng linh hoạt của nó khi có thể giúp màn hình thay đổi đổ cao, chỉnh góc theo các phương dọc và ngang và nhất là khả năng xoay dọc màn hình. Túm lại là dù có setup theo kiểu gì đi nữa thì chiếc chân đế của Aorus KD25F cũng hoàn toàn có thể chinh phục thiết kế góc chơi game của bạn.

Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F - Ảnh 3.

Nhưỡng tưởng mặt lưng là phần không mấy được chú ý đến thì sẽ được Aorus bỏ qua với một thiết kế đơn giản. Nhưng không, mặt lưng với thiết kế góc cạnh, gân guốc và nổi khối phụ họa rất tốt cho hình dáng của phần chân đế tạo nên một thứ ngôn ngữ game thủ liền mạnh đầy cuốn hút. Đặc biệt là khu vực này còn được trang bị đèn led RGB cực đẹp mà chúng tôi sẽ đề cập ở phần sau.

Đa dạng kết nối

Là một màn hình gaming cao cấp thì cả những thứ được ẩn đi cũng sẽ được game thủ bới lên cho bằng được.

Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F - Ảnh 4.

Ngoài ra kết nối xuất hình phổ thông hơn là HDMI cũng được trang bị tới 2 cổng dành cho các thiết bị khác có tín hiệu nhỏ hơn như PS4, Xbox one hay là Nintendo Switch.

Rất hiếm khi chúng ta được nhìn thấy sự xuất hiện của cả cổng âm thanh 3.5mm in và out cùng trên một chiếc màn hình. Đặc biệt hơn, cổng âm thanh trên Aorus KD25F còn được tích hợp cả công nghệ chống ồn chủ động ANC khá là xịn xò và đem lại sự tập trung cần thiết dành cho game thủ.

Cuối cùng là các kết nối USB tốc độ cao để game thủ có thể kết nối chuột, bàn phím... nếu thiếu, tuy nhiên nó cũng hơi khó cắm vì phải cúi thấp xuống hoặc mò ra sau mới cắm được, sẽ hoàn hảo hơn nếu đặt ở cạnh ngang chứ không phải là phía dưới tít sau thế này. Tất nhiên có vẫn cứ hơn là không, đôi khi nó khá tiện lợi.

Khả năng hiển thị không hoàn hảo với mọi nhu cầu nhưng với game thì xuất sắc

Tấm nền được Aorus KD25F sử dụng là tấm nền TN đã quá quen thuộc với người sử dụng bởi những ưu điểm vượt trội về tần số quét cũng như tốc độ phản hổi. Đối với game thủ FPS nói riêng và những trò chơi mang tính cạnh tranh cao về tốc độ nói chung thì 2 yếu tố trên là vô cùng quan trọng.

Chính vì vậy mà Aorus KD25F không thể nào mà có được những thứ như góc nhìn rộng, chất lượng màu sắc rực rỡ thật lung linh và thật như cuộc sống... để đạt được tốc độ cao khủng khiếp. Công bằng mà nói thì Gigabyte - Aorus cũng đã hết sức cố gắng nâng cao khả năng hiển thị hình ảnh của sản phẩm để thu hẹp khoảng cách về chất lượng màu sắc trở nên bắt mắt hơn, thuộc dạng tạm ổn.

Trải nghiệm RGB trên màn hình Aorus KD25F

Ngoài ra thì tính năng đồng bộ AMD FreeSync cũng được sử dụng để tránh hiện tượng xé hình khi card đồ họa và màn hình không thể tìm kiếm được tiếng nói chung.

Chế độ Black Equalizer 2.0 cũng là một bước tiến ấn tượng của Aorus khi sản xuất màn hình với việc tạo nên sắc đen sâu hơn giúp game thủ trải nghiệm được trọn vẹn từng ngóc ngách của thế giới trong game ngay những khu vực tối nhất hoặc vào ban đêm.

...Và những trợ lý đắc lực

OSD Sidekick là một trong những ứng dụng điều khiển màn hình rất tốt, mặc dù nhiều người sẽ bỏ qua. Không phải mò mẫm vào những nút bấm, không mất đến hàng giờ để có một chất lượng hình ảnh như mong muốn. Tất cả chỉ cần chuột và vài thao tác bấm mà thôi!

Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F - Ảnh 6.

Đồng hành cùng Aorus KD25F còn có hệ thống Dashboard hiển thị thông số của hệ thống theo thời gian thực mà bạn không còn phải cài đặt MSI Afterburner rồi update liên tục làm gì nữa. Hay thậm chí là cả hồng tâm hỗ trợ game thủ bắn súng, bộ đếm khung hình v.v… đều được tích hợp sẵn trong màn hình và chỉ cần bật lên và theo dõi chúng chứ không cần bất kì phần mềm thứ 3 nào khác. 

Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F - Ảnh 7.

Nếu bạn là một game thủ theo trào lưu RGB màu mè sặc sỡ muốn cá nhân hóa hệ thống PC của mình thì Aorus KD25F cũng tương thích với hệ thống bo mạch chủ, card đồ họa và vô số sản phẩm khác trên ứng dụng RGB Fusion 2.0 hoàn toàn mới của Gigabyte - Aorus. Hàng loạt những hiệu ứng hấp dẫn đang chờ đón sự sáng tạo của bạn.

Thử nghiệm với tựa game FPS phổ biến và yêu cầu cao bậc nhất hiện tại CS:GO, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự mượt mà khi chơi game trên Aorus KD25F ở 240Hz. Cũng bởi sử dụng card đồ họa AMD mà chúng tôi cũng được tận hưởng chế độ AMD FreeSync vô cùng tuyệt vời trong điều kiện chơi game tốc độ cực cao lên đến 240 FPS này. Hình ảnh sắc nét, sáng rõ có chiều sâu càng làm chúng tôi thêm phần hứng thú quên luôn cả nhiệm vụ thử nghiệm chiếc màn hình này mà chơi CS:GO hàng giờ luôn!

Trải nghiệm màn hình chiến game nhanh nhất thế giới Aorus KD25F - Ảnh 8.

Mức giá dự kiến dành cho chiếc màn hình hiếm có này chắc chắn sẽ không phải là rẻ nhưng 13.5 triệu đồng có thể là hoàn toàn xứng đáng với những gì game thủ có thể trải nghiệm được, đặc biệt là với các game thủ yêu thích thể loại hành động, FPS. 

Cận cảnh màn hình nhanh nhất thế giới