Các studio chủ đạo của Sony đã có SDK của PS5

Dù Sony chưa có bất cứ thông tin nào về PS5 nhưng các thông tin khảo sát cho thấy vài studio chủ đạo chuyên thiết kế game cho hãng đã có bộ SDK của console này.

PlayStation luôn luôn được biết đến với hàng loạt game độc quyền hấp dẫn, chất lượng nhờ được Sony bảo trợ, và hẳn nhiên khi PS5 đang được game thủ trông ngóng ngày giới thiệu thì các studio chủ đạo cũng đã rục rịch kế hoạch thiết kế game độc quyền cho hệ máy này. Nhà nghiên cứu Daniel Ahmed cho biết, khi trao đổi với người dùng Resetera, ông đã nắm được thông tin rằng vài studio chủ đạo đã có trong tay bộ phát triển phần mềm (SDK) cho PS5, dù ông không cho biết cụ thể là studio nào. “Hiện tại SDK cho PS5 đã phát hành và tôi đã nghe nhiều ý kiến phản hồi tích cực, nhưng có lẽ sẽ chưa có thêm thông tin gì lớn trong tương lai gần.”

ps5 Các studio chủ đạo của Sony đã có SDK của PS5 1

Về định hướng phát triển tương lai của Sony (Dù công ty không tham gia E3 2019), Ahmed đã tổng kết trong 1 bài viết khá gãy gọn: “Năm 2019 sẽ tiếp tục phát triển ổn định với PlayStation nhờ cộng đồng người dùng lớn, doanh số bán hàng tăng cao, game và phần mềm từ hãng thứ 3 lớn mạnh cộng với các sản phẩm độc quyền đang xếp hàng chờ ra mắt nửa đầu năm, dù nửa cuối năm 2019 còn chưa chắc chắn. Sony còn có một số game chưa công bố (dựa theo các dòng game đã có thương hiệu) trên PS4, nhưng tôi tin răng đã có thảo luận về việc đưa các tựa game này lên tương thích thế hệ console kế tiếp. Nhìn chung thì Sony sẽ tập trung vào PS5 vào thời điểm hiện tại, dù còn quá sớm cho thế hệ console kế tiếp nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ sớm có các thông tin rò rỉ từ GDC”.

Nhiều khả năng là Sony sẽ trình diễn PS5 trong sự kiện lớn Trải nghiệm PlayStation sẽ trở lại cuối năm nay sau khi lỡ hẹn vào năm 2018 – nhiều người tin răng Sony sẽ tái khởi động sự kiện này tương tự theo cách EA đã làm với sự kiện EA’s Play bên cạnh E3 (Bị hủy bỏ do EA không muốn cạnh tranh sự kiện). Các sản phẩm sẽ ra mắt cùng PS5 cũng đang được dự đoán sôi nổi: Bản port của The Last of Us II, Death Stranding, Knack III… lựa chọn là vô tận.

Hiện tại PS5 chưa có lịch trình xuất xưởng, nhưng 2020 là thời điểm được nhiều chuyên gia bỏ phiếu.

(Theo ComicBook.com)