Ngắm bộ sưu tập thùng máy SilverStone vừa lên kệ

Loạt case máy tính mới của SilverStone có điểm chung là thiết kế trẻ trung, hiện đại, cứng cáp. Mỗi sản phẩm đều sử dụng thiết kế nắp hông trong suốt rất thích hợp cho những DIYer khoe nội thất phần cứng bên trong thùng máy.

Với dân “ghiền” PC, việc chọn lựa một “ngôi nhà” không đơn thuần chỉ là để chất chứa những linh kiện phần cứng bên trong, mà còn là để “khoe” tài bố trí sắp đặt nội thất. Riêng những game thủ yêu thích linh kiện phần cứng với hệ thống đèn LED RGB lung linh ảo diệu, những mẫu thùng máy cũng phải được thiết kế sao cho toát lên được “thần thái” mới có thể trở thành một lựa chọn nằm trong tầm ngắm khi gamer build một bộ máy đẹp và “khủng”.

Nếu đang có ý định tậu một bộ case mới để build một bộ PC hoặc nâng cấp thùng máy đã nhiều năm sử dụng, bạn có thể nghía qua những sản phẩm mới đến từ SilverStone vừa cập bến thị trường Việt Nam ngay sau đây vì loạt case này có điểm chung hấp dẫn là thiết kế đẹp, cứng cáp, hiện đại và hoàn toàn vừa vặn cho những game thủ/DIYer yêu thích khoe nội thất phần cứng đầu tư và sắp đặt kỹ càng bên trong.

Bộ sưu tập thùng máy của SilverStone gồm 4 đại diện, khác nhau từ không chỉ hình dáng bên ngoài mà còn cả nội thất bên trong. Bộ tứ 4 mẫu case SilverStone mới mở bán lần này có tên mã lần lượt là SST-PM02B-G/PM02W-G, SST-PM02B-G/PM02W-G, SST-RL06BR-PRO/RL06WS-PRO và SST-PS15B-G. Mẫu cuối cùng của danh sách này có giá bán thấp nhất, chỉ ở mức 1,17 triệu đồng.

Tuy nhiên, SilverStone SST-PS15B-G (đen) là dạng thùng máy M-ATX dành cho các không gian làm việc/giải trí nhỏ gọn. 

Trong số những đại diện thuộc dòng thùng máy ATX, SilverStone SST-RL06BR-PRO (đen - đỏ)/RL06WS-PR (trắng - đen) giá bán 2,25 triệu đồng có thiết kế “thoáng” nhất vì toàn bộ diện tích mặt trước case là lưới kim loại.

Ngay phía sau lớp lưới kim loại đen tuyền này là hệ thống gồm 3 quạt 120mm được nhà sản xuất trang bị sẵn và một khi được cấp nguồn sẽ khiến bộ case của người dùng trông hút mắt hơn bởi mỗi quạt đều được trang bị đèn nền LED đỏ hoặc trắng tùy theo tông màu chủ đạo của sản phẩm.

Bên cạnh 3 quạt bố trí ngay panel trước thùng máy, SilverStone còn trang bị cho SST-RL06BR-PRO (đen - đỏ)/RL06WS-PR (trắng - đen) một quạt 120mm ở mặt sau giúp đảm bảo lưu thông không khí tốt hơn. Với mẫu case SilverStone SST-RL06BR-PRO (đen - đỏ)/RL06WS-PR (trắng - đen) này, bộ nguồn (PSU) cũng được đặt ở phía đáy thùng, an toàn hơn khi người dùng sử dụng những bộ nguồn nặng ký.

Đáng chú ý là toàn bộ khoang chứa nguồn và ổ cứng được thiết kế độc lập và có nắp che cũng bằng kim loại cứng cáp tạo nên một nội thất trông rất tươm tất. Mẫu thùng máy SilverStone SST-RL06BR-PRO (đen - đỏ)/RL06WS-PR (trắng - đen) này cũng hỗ trợ cả những bộ tản nhiệt chất lỏng với phần két nước lớn đặt hẳn bên trong thùng máy (ngay phía sau 3 quạt tản nhiệt trước). SilverStone cũng cung cấp tùy chọn cho phép gắn thêm quạt nóc (2 x120mm hoặc 1 x 140mm).

Phần lưới lọc bụi của SilverStone RL06BR-PRO/RL06WS-PR cũng có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh nhờ thiết kế cố định lưới bằng lực hút từ tính.

Người dùng cũng vô tư sử dụng những mẫu card đồ họa lớn với SilverStone SST-RL06BR-PRO (đen - đỏ)/RL06WS-PR (trắng - đen) - vì sản phẩm được đảm bảo tương thích tốt với những model card có chiều dài 348mm. Với mẫu case này, bạn có thể gắn 3 ổ cứng 3,5 inch và thao tác cực kì đơn giản bởi thiết kế khay (Bay) đi kèm. Riêng 2 ổ 2,5 inch dành cho fan tốc độ được SilverStone bố trí dọc theo thùng máy khá tiện lợi.

Đương nhiên, SilverStone SST-RL06BR-PRO/RL06WS-PR cũng sở hữu thiết kế nắp hông trong suốt nhưng bằng vật liệu nhựa thay vì kính những đại diện còn lại trong bộ sưu tập thùng máy mới này. 

Riêng mẫu SilverStone SST-RL07B-G (đen - LED đỏ)/RL07W-G (trắng - LED xanh), giá bán 2,68 triệu đồng mỗi sản phẩm trông bắt mắt hơn hẳn vì toàn bộ mặt trước thùng máy được bao kín kẽ, tạo hình cách điệu và cũng được tích hợp sẵn đèn LED chạy dọc theo các đường cắt, rất thích hợp cho những không gian làm việc/giải trí hiện đại trong gia đình.

Mẫu thùng máy ATX SilverStone SST-RL07B-G/RL07W-G này còn hấp dẫn nhờ nội thất thiết kế siêu gọn, thoáng. Khoang chứa nguồn cũng được “tút” giúp việc tháo lắp PSU trở nên đơn giản hơn. Nhờ sở hữu phom lớn, nên SilverStone SST-RL07B-G/RL07W-G hỗ trợ card đồ họa chiều dài đến 415mm và những bộ tản nhiệt CPU có chiều cao 167mm. Với mẫu case này, toàn bộ khoang chứa ổ 2,5 inch (3 ổ) và ổ 3,5 inch (3 ổ) đều được trang bị khay cho phép thao tác nhanh gọn mà không cần đến bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.

Tuy trông mặt trước thùng máy hoàn toàn kín kẽ, nhưng người dùng vẫn có thể gắn 3 quạt tản nhiệt ở bên trong thùng vì nhà sản xuất bố trí các đường hút gió dọc theo 2 cạnh. Toàn bộ cổng giao tiếp gồm (1 x audio, 1 x MIC, 2 x USB 3.0 Type-A, 2 x USB2.0 Type-A) được bố trí ở đỉnh thùng máy. Các nút nguồn, nút reset cũng đều được SilverStone trang bị đèn nền LED.

Nếu cũng sử dụng bo mạch chủ chuẩn ATX nhưng không cần một bộ case dung tích khủng như trên, SilverStone SST-PM02B-G (đen viền đỏ) và SST-PM02W-G (trắng) giá bán 3,28 triệu đồng có thể là một đại diện không tồi. Sản phẩm trông thanh thoát nhưng cũng không kém phần hiện đại với kiểu thiết kế mặt trước bằng lưới kim loại thiết kế kiểu hạt mưa rơi. Ẩn sau lớp mặt nạ với các đường cắt tạo hiệu ứng mưa rơi giúp tăng độ thông thoáng cho thùng máy này là 3 quạt 120mm được bán kèm. SilverStone SST-PM02B-G (đen viền đỏ) và SST-PM02W-G (trắng) cũng được trang bị quạt sau 120mm và phần đỉnh thùng máy cũng hỗ trợ gắn thêm quạt khi cần thiết. Tuy vậy, chi tiết đáng chú ý khác của mẫu case SilverStone SST-PM02B-G/PM02W-G này chính là cụm đèn LED ẩn giấu bên trong có thể “in hình” logo SilverStone lên mặt phẳng đặt thùng máy trông khá ảo diệu khi dùng máy về đêm. Với bộ case SilverStone SST-PM02B-G/PM02W-G, người dùng cũng có thể dễ dàng tháo rời các lưới lọc bụi trước, PSU, hay phần đỉnh thùng để làm vệ sinh sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, vì toàn bộ thùng máy được làm bằng kim loại và nắp lưng bằng kính, nên trọng lượng bản thân của sản phẩm không mấy nhẹ, 8,82kg. 

Vì là một bộ case được thiết kế theo chuẩn ATX, nên người dùng vẫn có thể vô tư sử dụng 3 ổ 3,5", hay 3 ổ SSD 2,5” với SilverStone SST-PM02B-G/PM02W-G. Thùng máy cũng hỗ trợ ngõ audio, MIC, 3 x USB3.0 Type-A, USB 3.0 Type-C ở mặt trước và còn trang bị kèm bo điều khiển LED RGB.

Nếu tiết kiệm diện tích sử dụng là ưu tiên hàng đầu, SilverStone SST-PS15B-G (đen) giá bán 1,17 triệu đồng khá gọn gàng cho bạn. Về ngoại hình, SilverStone SST-PS15B-G trông đơn giản với kiểu thiết kế kết hợp vật liệu thép sơn đen tuyền mạnh mẽ và nắp hông kính trong suốt cho phép “xuyên thấu” các linh kiện phần cứng bên trong. Tựa như những người anh em của mình, các lớp lưới lọc bụi trên SilverStone SST-PS15B-G cũng có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh khi cần. Dẫu trông nhỏ gọn, nhưng SilverStone SST-PS15B-G vẫn có sức chứa những bộ kit tản nhiệt chất lỏng dạng All-in-One sử dụng 2 quạt 120mm cho phần radiator. 

Mặc định, SilverStone SST-PS15B-G được nhà sản xuất gắn kèm quạt 120mm siêu êm ở phía sau. Với người dùng không “chơi” tản nhiệt chất lỏng dạng AIO như nói ở trên có thể chọn gắn thêm 2 quạt 120mm ở phía trước để tăng hiệu suất làm thoáng không khí bên trong thùng máy. Nếu “chịu chơi” hơn nữa, các DIYer có thể chọn những mẫu quạt trang bị đèn LED cho SilverStone SST-PS15B-G vì toàn bộ mặt trước thùng máy là lớp lưới kim loại với phần “khung xương” hình lục lăng khá thoáng để tăng thêm độ lung linh cho dàn PC của mình.

Điểm khác biệt giữa SilverStone SST-PS15B-G so với các đàn anh của mình chính là sản phẩm này không phân biệt rõ ràng giữa khu vực lắp đặt nguồn và mainboard. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể tạo nên một nội thất thoáng đãng vì sản phẩm cũng được “khoét” sẵn các cửa sổ để đi dây cáp ra mặt hông phải của case. Bên cạnh thiết kế khoang đĩa cứng bố trí dưới đáy thùng cho phép kết hợp ổ cứng 3,5 inch với ổ 2,5 inch hoặc sử dụng 2 ổ 2,5 inch, SilverStone SST-PS15B-G vẫn hỗ trợ gắn thêm 2 ổ 2,5 inch ở phía sau mainboard khá gọn gàng. Toàn bộ thao tác với ổ cứng đều không cần đến sự hỗ trợ của công cụ nào khác. Với SilverStone SST-PS15B-G, chiều dài card đồ họa mà thùng máy hỗ trợ tối đa đạt mức 314mm. Cao độ tối đa của tản nhiệt CPU theo khuyến cáo của SilverStone khi sử dụng mẫu case này là 154mm. 

Tuy nhiên, với bộ case này người dùng vẫn có thể vô tư sử dụng những bộ nguồn có chiều rộng 150mm như mẫu SilverStone Essential Series ET750-HG hay mẫu SilverStone Essential Series ET650-G với chứng nhận ASUS TUF Gaming Alliance vàng ươm nổi tiếng bền bỉ dành cho game. Hiện tại, bộ sưu tập case và PSU của SilverStone đã cập bến thị trường Việt Nam thông qua Công ty TNHH Altech Computer System. Giá bán chi tiết từng sản phẩm được nêu ở ngay bên dưới.

Thùng máy SilverStone

  • SST-RL07B-G (đen) và SST-RL07W-G (trắng) giá: 2,68 triệu đồng
  • SST-RL06BR-PRO (đen - đỏ) và SST-RL06WS-PRO (trắng - đen) giá: 2,25 triệu đồng
  • SST-PM02B-G (đen viền đỏ) và SST-PM02W-G (trắng) giá: 3,28 triệu đồng
  • SST-PS15B-G (đen) giá: 1,17 triệu đồng

Nguồn SilverStone

  • SST-ET650-G chứng nhận ASUS TUF Gaming Alliance giá: 2,39 triệu đồng
  • SST-ET750-HG giá: 2,92 triệu đồng