Camera của Galaxy S20 Ultra vẫn sống “ngon” khi bị thả rơi

Thử nghiệm thả rơi Galaxy S20 Ultra đã phá hủy gần hết mặt lưng kính, chỉ trừ cụm camera sau.

Galaxy S20 Ultra là chiếc điện thoại lớn nhất và đắt nhất trong số ba điện thoại Galaxy S20 mới của Samsung, nhưng cũng không phải thiết bị bền chắc nhất. Điện thoại có một màn hình lớn 6,9 inch với các cạnh cong và một mô-đun camera khổng lồ ở mặt sau nhô ra khá lớn. Để kiểm tra khả năng chống chịu va đập của Galaxy S20 Ultra,  trang công nghệ Cnet đã tiến hành thả rơi chiếc smartphone này ở các tình huống khác nhau.

Camera của Galaxy S20 Ultra vẫn sống “ngon” khi bị thả rơi - 1

Không giống như Galaxy S10+ năm ngoái với mặt lưng gốm, cả ba mẫu Galaxy S20 năm nay đều có 2 mặt kính. Nhưng Galaxy S20 Ultra là chiếc duy nhất có kính cường lực Gorilla Glass 6 ở cả mặt trước và mặt sau của điện thoại: Mặt sau của Galaxy S20 và Galaxy S20+ chỉ được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5.

Thả rơi lần 1

Trong bài thử nghiệm này, Galaxy S20 Ultra sẽ được thả rơi ở độ cao 3 feet (khoảng 0,91m) ở tư thế úp mặt sau xuống để xác định mô-đun camera có dễ bị phá hủy hay không. Mặt sau điện thoại đã bị rơi xuống nhưng lại bị lật ra mặt trước. May mắn là màn hình không bị trầy xước, nhưng mặt sau đã bị vỡ.

Camera của Galaxy S20 Ultra vẫn sống “ngon” khi bị thả rơi - 2

Hai trong bốn góc của điện thoại - có khả năng là nơi chạm đầu tiên đã bị vỡ hoàn toàn. Góc duy nhất không bị vỡ là góc trên bên trái, góc gần camera nhất. Bản thân mô-đun camera vẫn còn nguyên vẹn chỉ với hai vết lõm nhỏ ở cạnh khung. Sau khi mở ứng dụng camera trên điện thoại và nhấp qua ba ống kính khác nhau để kiểm tra. Các ống kính tele, góc rộng và siêu rộng đều được vẫn hoạt động.

Thả rơi lần 2

Trong tình huống này, điện thoại cũng được thả từ cùng độ cao (3 feet) với tư thế màn hình úp xuống. Galaxy S20 Ultra đã chạm màn hình xuống như dự định, góc dưới bên trái đã bị vỡ khá nghiêm trọng.

Camera của Galaxy S20 Ultra vẫn sống “ngon” khi bị thả rơi - 3

Ngay cả bảo vệ màn hình cũng không đủ để giữ cho màn hình không bị vỡ. Tuy nhiên, bảo vệ màn hình cũng giúp ngăn chặn tình trạng nứt vỡ lan ra ngoài góc của điện thoại. Khung kim loại cũng bị đập mạnh và bị móp ở góc.

Thả rơi lần 3

Camera của Galaxy S20 Ultra vẫn sống “ngon” khi bị thả rơi - 4

Tại lần thả rơi này, phần duy nhất của điện thoại này vẫn còn nguyên vẹn là mô-đun camera. Galaxy S20 Ultra được thả rơi ở độ cao 5 feet (khoảng 1,52m) và úp camera xuống. Lần này, cạnh bên của điện thoại chạm đất đầu tiên và cuối cùng là úp màn hình. Mặt sau máy có một vết nứt mới phía trên mô-đun camera và một vài vết xước trên khung nhưng kính trên camera vẫn còn nguyên.

Thả rơi lần 4

Điện thoại tiếp đất ở tư thế úp mặt sau xuống. Tất cả các vết nứt trước đó đã tiếp tục lan ra và các cạnh mặt sau bị vỡ hoàn toàn. Đáng chú ý, camera vẫn không bị nứt. Khi mở ứng dụng camera và thử qua các ống kính khác nhau, camera đã gặp phải một số vấn đề về tự động lấy nét nhưng các tính năng khác vẫn hoạt động.

Kết quả

Galaxy S20 Ultra đã bị vỡ mặt kính trong lần thả rơi đầu tiên và ngay cả bộ bảo vệ màn hình cũng không thể chịu được va đập mạnh. Do đó, nếu thường xuyên làm rơi smartphone, người dùng nên sắm thêm ốp bảo vệ bên ngoài. Tin mừng là cụm camera sau của điện thoại có sức chống chịu khá tốt, không dễ bị hư hại khi làm rơi ở độ cao bình thường.