Cần làm gì nếu bị mất điện thoại khi đi du lịch?

Đừng để trải nghiệm đi du lịch của bạn bị mất vui vì đánh mất điện thoại, hãy cố giải quyết bằng những cách sau.

Những ngày gần đây, diễn viên Hồng Đăng gây xôn xao khi làm mất điện thoại khi đi du lịch châu Âu. Anh phải nhanh chóng sử dụng điện thoại khác để liên lạc với vợ. Nếu bạn cũng lỡ đánh mất điện thoại khi đi du lịch thì cần phải làm gì? Việc tìm kiếm lại chiếc smartphone tại địa điểm xa lạ không thân thuộc sẽ gây cho bạn không ít cản trở do không biết đường, hoặc định vị địa điểm. Nếu vậy hãy nhanh chóng làm theo những cách sau:

1. Yêu cầu khoá SIM

Thông qua SIM điện thoại bị đánh cắp, những kẻ xấu có thể truy cập được thông tin cá nhân của bạn và thực hiện các hành vi lừa đảo. Lúc này, bạn cần liên lạc với tổng đài mạng để khoá SIM đồng thời liên lạc với các ngân hàng đang sử dụng để yêu cầu khoá thẻ ngân hàng, đề phòng trường hợp kẻ gian thực hiện các hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua mã OTP được gửi về điện thoại.

Cần làm gì nếu bị mất điện thoại khi đi du lịch? - Ảnh 1.

2. Khoá ngay iCloud hoặc những ứng dụng như Drive…

Điện thoại là thiết bị cá nhân, mang tính riêng tư cần bảo mật cao như hình ảnh, video, tài liệu... do đó việc khoá ngay iCloud hoặc những ứng dụng như Drive... là điều vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn tránh khỏi những phiền phức như việc bị tống tiền hay kẻ gian dùng ảnh chính mình đăng lên những trang web gây nguy hại cho bản thân.

3. Xóa smartphone của bạn từ xa

Nếu bạn không muốn kẻ xấu truy cập và đánh cắp bất cứ thông tin gì trên điện thoại, bạn có thể xóa nội dung trên thiết bị của mình từ xa. Đối với iPhone bạn có thể thực hiện thao tác này qua Find My iPhone trên website hoặc bất cứ thiết bị Apple nào bạn hiện đang có như iPad, MacBook... Sau đó, bạn cần chuyển đến tab Thiết bị ở cuối màn hình, chọn iPhone mà bạn muốn xóa từ xa và chọn "Xoá thiết bị này"

Cần làm gì nếu bị mất điện thoại khi đi du lịch? - Ảnh 2.

3. Bật tính năng khoá PIN của SIM

Ngoài các cách phía trên, để bảo vệ các thông tin cá nhân bạn có thể bật tính năng khoá PIN của sim. Việc này giúp tránh các đối tượng xấu có thể lợi dụng việc rút SIM cắm sang máy khác để hack mật khẩu các tài khoản được gửi về số điện thoại.

Nếu như sử dụng iPhone, bạn có thể bật tính năng tự động xoá toàn bộ dữ liệu sau 10 lần nhập sai mật khẩu, và hãy nhập iCloud của mình vào Find My iPhone ấn vào báo mất để tránh việc bị unlock máy.

Đặc biệt, cần tránh việc đăng nhập iCloud vào các đường link lạ được gửi đến điện thoại. Đây là những đường link giả mạo được gửi tới nhằm lừa đảo người dùng đăng nhập iCloud vào và xoá quyền kiểm soát iPhone.

Cần làm gì nếu bị mất điện thoại khi đi du lịch? - Ảnh 3.

Bên cạnh những việc có thể làm khi mất iPhone, bạn cũng có thể đề phòng một số trường hợp để tránh bị mất cắp, hoặc đánh rơi điện thoại của mình khi đi du lịch bằng một số cách như: sử dụng dây đeo iPhone trước cổ, không để điện thoại vào túi quần sau hoặc các vị trí dễ bị đánh cắp đồng thời tránh sử dụng điện thoại ở nơi công cộng, nơi thường xảy ra trộm cướp ....

Cần làm gì nếu bị mất điện thoại khi đi du lịch? - Ảnh 4.

Hãy cất điện thoại ở nơi an toàn

https://KenhTinGame.Com/can-lam-gi-neu-bi-mat-dien-thoai-khi-di-du-lich-20220703183550491.chn