Đập hộp ASRock B660M Steel Legend - Mainboard hoàn hảo để dựng dàn máy tính "chiến game"

ASRock B660M Steel Legend là chiếc mainboard tầm trung có giá thành hợp lý và hiệu năng cao để xây dựng một bộ máy tính đủ sức chơi hết mọi tựa game đình đám.

Với việc những chiếc card đồ họa đã hạ nhiệt và có giá rất hợp lý thì hiện tại là thời điểm rất thích hợp để dựng một dàn máy tính phục vụ chơi game giải trí. Tất nhiên đi kèm luôn là một chiếc mainboard phù hợp cùng vi xử lý mạnh mẽ cũng như ổ cứng SSD đủ nhanh để đáp ứng được nhu cầu. 

Và ASRock B660M Steel Legend nổi lên là một chiếc mainboard hoàn hảo để lắp máy tính sử dụng vi xử lý Intel thế hệ thứ 12 mới nhất từ Core i7 đổ lại.

Đập hộp ASRock B660M Steel Legend - Mainboard hoàn hảo để dựng dàn máy tính chiến game - Ảnh 1.

ASRock B660M Steel Legend có cách đóng gói đơn giản không có gì đặc biệt, đi kèm là bộ phụ kiện vừa đủ không thừa không thiếu thường thấy ở các dòng bo mạch chủ tầm trung. Chúng ta sẽ có cáp SATA, sách hướng dẫn, đĩa cài, ốc cho ổ SSD cắm khe M.2 và chặn main phía sau.

Đập hộp ASRock B660M Steel Legend - Mainboard hoàn hảo để dựng dàn máy tính chiến game - Ảnh 2.

Thiết kế của ASRock B660M Steel Legend mang nét đặc trưng của dòng Steel Legend nói chung với tông màu đen trắng và họa tiết rằn ri tạo cảm giác khỏe khoắn. Mainboard có kích thước mATX phù hợp với các bộ máy nhỏ vừa tầm.

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là cụm dàn tản nhiệt VRM nạc, màu trắng bạc nổi bật với logo Steel Legend hình chữ S. Ngoài ra chúng ta cũng có tản nhiệt đi kèm cho SSD M.2, đảm bảo đem lại tốc độ cao mà không bị quá nhiệt.

Đập hộp ASRock B660M Steel Legend - Mainboard hoàn hảo để dựng dàn máy tính chiến game - Ảnh 3.

Dàn VRM của ASRock B660M Steel Legend được trang bị rất ổn áp với khả năng "cân" tốt cả CPU dòng Core i7 thế hệ 12. Vấn đề nhiệt độ của cụm cấp điện cũng được hãng giải quyết tốt, ngay cả khi chạy với bộ vi xử lý mạnh cũng không quá nóng.

Đập hộp ASRock B660M Steel Legend - Mainboard hoàn hảo để dựng dàn máy tính chiến game - Ảnh 4.

Những bộ máy tầm trung tối ưu về hiệu năng / giá tiền chắc chắn sẽ thích sử dụng RAM DDR4 có giá rẻ hơn là DDR5 tuy hiệu năng cao hơn nhưng giá lại quá đắt đỏ. Do vậy, ASRock trang bị 4 khe RAM DDR4 (5000MHz OC) cho chiếc mainboard này. Đơn giản bởi ưu tiên là dồn tiền vào card đồ họa, vi xử lý hay ổ cứng SSD sẽ đem lại trải nghiệm gaming tốt hơn.

Phía bên cạnh, chiếc mainboard này hỗ trợ cả USB 3.2 Gen 1 type A lẫn type C tốc độ cao nối ra phía trước, không kém cạnh những mainboard phân khúc cao.

Đập hộp ASRock B660M Steel Legend - Mainboard hoàn hảo để dựng dàn máy tính chiến game - Ảnh 5.

Di chuyển xuống phía dưới, ASRock B660M Steel Legend trang bị cho chúng ta 2 khe M.2 tốc độ cao hỗ trợ chuẩn kết nối băng thông lớn PCIe Gen4 x4. Đi kèm là khe cắm card Wifi M.2 key E nếu game thủ muốn chuyển sang kết nối không dây cho đỡ vướng. Tất nhiên điểm đáng chú ý nhất với game thủ vẫn là khe PCIe 5.0 x16 bọc kim loại, đáp ứng tốt những chiếc card đồ họa "xịn sò" nhất hiện tại.

Ngoài ra, chiếc bo mạch chủ này vẫn có cổng cắm SATA vẫn rất đầy đủ để trang bị thêm HDD lưu trữ dữ liệu. Về mặt âm thanh chúng ta có ALC897 7.1 CH HD Audio Codec, Nahimic Audio đem đến chất lượng âm thanh rất ổn cho game thủ.

Đập hộp ASRock B660M Steel Legend - Mainboard hoàn hảo để dựng dàn máy tính chiến game - Ảnh 6.

Cuối cùng là những cổng kết nối cần thiết để cắm thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, mạng LAN, audio… hơi tiếc là thiếu mất cổng USB type C thời thượng. Nếu chưa có tiền mua card đồ họa rời thì sử dụng card tích hợp trong CPU cũng có sẵn cổng DP và HDMI.

Tổng kết, với giá bán lẻ dưới 4 triệu đồng thì ASRock B660M Steel Legend chắc chắn là một món hàng hot cho game thủ muốn dựng máy tính chiến game có hiệu năng cao và mức chi không quá lớn. Đơn giản bởi nó có thể cân tốt vi xử lý Intel Core i7 12700K đổ lại cũng như các loại card đồ họa đời mới. Thêm vào đó là khe SSD M.2 gen 4 tốc độ cao cùng những tính năng "ăn chơi" đầy đủ.

http://kenhtingame.com/dap-hop-asrock-b660m-steel-legend-mainboard-hoan-hao-de-dung-dan-may-tinh-chien-game-20220630112906058.chn