Cập nhật mới của Chrome quả thật… ngốn thêm 13% RAM

Tính năng Site Isolation của Chrome, được thiết kế để bảo vệ và chống lại lỗi bảo mật Spectre, đang khiến nhiều người dùng phổ thông khá khó chịu vì tiêu tốn thêm kha khá RAM.

Trình duyệt do Google phát triển cũng khá nổi tiếng với việc ngốn tài nguyên – đặc biệt là RAM – và update bảo mật mới này lại tăng mức sử dụng thêm thêm 10 – 13%.

Chrome tung update mới ngốn thêm 13% RAM

Theo mô tả của nhà phát triển, tính năng Site Isolation này giúp tạo thêm một hàng rào bảo mật giữa các website, bằng cách đảm bảo mỗi website được chạy trên một tiến trình riêng biệt không liên quan nhau. Nhờ đó, các website không đáng tin cậy sẽ khó khăn hơn trong việc tấn công, đánh cắp thông tin, tài khoản trên các website khác của người dùng.

Chrome tung update mới ngốn thêm 13% RAM

Kỹ sư Charlie Reis của Google giải thích rằng đây là một động thái cần thiết để đảm bảo thông tin quan trọng của người dùng không bị khai thác bởi các lỗi bảo mật. Nhưng cái giá phải trả là làm hao tổn tài nguyên hơn.

“Khoảng 10-13% trong tổng dung lượng bộ nhớ bị dùng nhiều hơn so với khối lượng công việc thực, do số lượng lớn các tiến trình,” Reis cho hay.

Bạn có nhận thấy bất kỳ sự trì trệ nào khi sử dụng máy tính hay trình duyệt trong thời gian gần đây? Bản cập nhật Chrome 67 đã tự động bật tính năng Site Isolation cho 99% người dùng trên Windows, Mac, Linux và Chrome OS. Vì vậy nếu bạn chỉ sở hữu lượng RAM “khiêm tốn” từ 4-8GB mà cảm thấy mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, thì nên xem kiểm tra lại mình đã cập nhật lên update mới nhất chưa nhé.

Theo PCGamesN