Đừng mua card đồ họa NVIDIA GeForce ngay bây giờ!

Kiên nhẫn thêm vài tháng nữa, bởi giá card đồ họa NVIDIA GeForce sẽ không giảm thêm nữa cho đến khi ra mắt thế hệ GeForce tiếp theo.

Từ thời điểm đầu năm nay, nhu cầu đào tiền ảo giảm mạnh khiến giá thành card đồ họa NVIDIA GeForce cũng đang từ từ giảm xuống mức MSRP (Manufacturer's Suggested Retail Price - mức giá bán lẻ khuyến nghị của nhà sản xuất). Thực chất, giá card đồ họa đã tăng lên gấp 2-3 lần so với mức MSRP và khiến việc game thủ có thể tiếp cận một card cao cấp như GTX 1080 Ti trở nên rất khó khăn. Thời điểm hiện tại, chúng ta đã nhìn thấy các card đã gần hơn với mức MSRP và kỳ vọng chúng sẽ tiếp tục giảm hơn nữa.

Đừng mua card đồ họa NVIDIA GeForce ngay bây giờ! - Ảnh 1.

Tuy nhiên, do hãng sản xuất đã thiết lập mức MSRP rất sát với chi phí sản xuất, nói cách khác là lợi nhuận rất thấp. Nên bất kỳ nhà bán lẻ nào cố gắng bán card với giá thấp hơn thì về cơ bản sẽ thua lỗ. Vì thế giá card đồ họa NVIDIA GeForce có lẽ sẽ không giảm thêm nữa. Vậy, đây có phải là thời điểm cuối cùng để bạn mua cho mình một GTX 1080 Ti không?

Chắc là không. Nguyên nhân do dòng sản phẩm GTX 11 - series mới sẽ được ra mắt vào Quý IV năm nay. Và để giảm số lượng hàng tồn kho dòng sản phẩm GPU GTX 10 hiện tại, NVIDIA sẽ khuyến khích người mua bằng cách giảm giá toàn bộ loạt sản phẩm GeForce GTX 10 ngay sau khi ra mắt 11-series. Vì vậy, bạn nên đợi một vài tháng nữa và:

• Mua loạt sản phẩm GeForce GTX 10 giảm giá sau khi ra mắt loạt GTX 11-series

• Mua card GeForce GTX 11-series tương đương với cùng giá thành mua GTX 10 hiện tại

Đừng mua card đồ họa NVIDIA GeForce ngay bây giờ! - Ảnh 2.

Bằng cách chờ đợi chỉ một vài tháng, bạn sẽ nhận được sản phẩm có giá trị cao hơn đáng kể so với việc bạn mua một GPU ngay bây giờ. Có một số thông tin nói rằng NVIDIA sẽ không tung ra dòng sản phẩm tiếp theo cho đến khi hàng tồn kho hiện tại kết thúc hoàn toàn, nhưng điều này không đúng. NVIDIA vẫn đang tiếp tục các kế hoạch đề chuẩn bị cho việc ra mắt thế hệ sản phẩm mới. Và nhất là khi thị trường đào tiền ảo đang dần trở nên buồn tẻ, thì họ cần phải có một cú "hit" để tiếp tục nguồn doanh thu cho mình.

Mới đây, NVIDIA cũng đã tỏ lòng tôn kính với Alan Turing (được coi là cha đẻ của khoa học máy tính hiện đại) trên tài khoản Twitter của mình và đây là một khẳng định tốt rằng kiến trúc mới sẽ được gọi là Turing. Danh pháp của dòng card đồ họa mới vẫn chưa được công bố chính thức, chúng ta đã nghe những lời thì thầm về GTX 20xx, nhưng khả năng cao có lẽ là GeForce GTX 1180. Nếu đúng như vậy thì card đồ họa Turing thế hệ tiếp theo của NVIDIA sẽ được gọi là GeForce GTX 1180.

Ngoài ra, một vài nguồn thông tin xác nhận rằng các đối tác của NVIDIA GeForce sẽ nhận được các lô hàng card đồ họa thế hệ tiếp theo của NVIDIA vào đầu tháng 8 này. Vì thế, nếu bạn đang có ý định cho một card GeForce GTX 10, thì hãy kiên nhẫn thêm và tháng nữa nhé, lùi một bước để đợi công nghệ mới ra và có được những sản phẩm tốt nhất với số tiền bỏ ra!