Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng

Hỗ trợ nâng cấp, khả năng ép xung, và những gì thực sự tạo nên sự khác biệt của PC này so với bất kỳ máy tính nào khác cùng mức giá là nó cũng sẵn sàng cho Streaming và VR.

Phải mất một khoảng thời gian dài nhưng thời kỳ hạn hán card đồ họa do đào bit coin cuối cùng cũng kết thúc. Và giờ đây, giá của card đồ họa cuối cùng cũng đã giảm, thực sự không có thời gian nào thích hợp như hiện tại để xây dựng một máy tính chơi game mới.

Nếu bạn đang tìm hướng xây dựng một máy tính với ngân sách là 27 triệu thì không cần phải tìm đâu xa hơn nữa. Chúng tôi đã tham khảo các mức giá tốt nhất và có thể tự hào giới thiệu bản dựng này cho máy tính chơi game hiệu quả nhất và tiết kiệm chi phí nhất năm 2018.

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 1.

• CPU - Intel i5-8600K - CPU tầm trung mạnh mẽ nhất với hiệu suất lõi đơn chưa từng có và khả năng ép xung tuyệt vời.

• CPU Cooler - Cryorig H7 Quad Lumi - Một air-cooler tốt nhất cho i5-8600K, H7 Quad Lumi có thiết kế từ H7 từng đoạt giải thưởng và thậm chí nó còn trở nên tốt hơn.

• GPU - Gigabyte GeForce GTX 1060 G1 Gaming - GTX 1060 G1 Gaming sẽ nâng cao trải nghiệm chơi game của bạn lên tầm cao mới, mở ra nhiều khả năng mới như độ phân giải 2K, streaming và VR.

• RAM - Corsair Vengeance LPX 8GB - LPX Vengeance LPX có tất cả những gì bạn cần, cả hiệu suất tuyệt vời và một mức giá thực sự hấp dẫn.

• Motherboard - Gigabyte Z370 HD3P - không chỉ hoạt động kỳ diệu với bản dựng đặc biệt này, mà còn sẽ kéo dài thời gian sử dụng thông qua nhiều nâng cấp với các tính năng như ép xung CPU và hỗ trợ đa GPU.

• Bộ nhớ - WD Blue 3D NAND 500 GB - Nếu những gì bạn đang tìm kiếm là một SSD có tốc độ nhanh, đáng tin cậy và giá cả hợp lý, WD Blue 3D NAND giúp bạn có được tất cả những điều đó.

• PSU - Corsair TXM550M - Một vẻ đẹp từ thiết kế semi-modular thực sự, Corsair TXM550M là một PSU hiệu quả đáng ngưỡng mộ về năng lượng, có thể xử lý mọi thứ với nhiệt độ chỉ nóng lên một chút.

• Case - Corsair Carbide SPEC-04 - là một bộ case ấn tượng với luồng thông không khí tuyệt vời và cả trọng lượng của nó.

Tổng quan

Rõ ràng việc chơi game của mỗi người là theo khuynh hướng khác nhau. Nhưng không phải mọi máy tính đều cho phép bạn chơi game theo cách chúng được xây dựng. Vì vậy, cụ thể hơn, bản dựng này sẽ cho phép bạn chơi bất kỳ game nào bạn muốn ở độ phân giải 1080p ở mức độ được mong đợi rộng rãi cho 60 FPS. Với những game tiêu tốn nhiều tài nguyên nhất sẽ phải được sửa đổi một chút trong các tùy chọn đồ họa cho phù hợp, nhưng trong hầu hết các trò chơi, bạn sẽ có thể chọn chất lượng ‘siêu cao’ mà không cần phải e ngại gì.

Tuy nhiên, những gì thực sự tạo nên sự khác biệt của PC này so với bất kỳ máy tính nào khác cùng mức 27 triệu là nó cũng sẵn sàng cho Streaming và VR. Đây là cả hai nhiệm vụ đòi hỏi nhiều về tài nguyên nên bạn sẽ phải giảm tỷ lệ đồ họa một chút, đặc biệt là cho VR.

Chúng tôi cũng đảm bảo duy trì khả năng nâng cấp khi chọn ra các linh kiện này và thậm chí cung cấp khả năng ép xung, và sẽ nói thêm về điều đó trong phần phân tích từng thành phần và thảo luận chính xác các vấn đề.

Vì vậy, hãy xem xét từng món chúng ta đã chọn cẩn thận cho bản dựng 27 triệu này và xem điều gì làm cho chúng trở nên tốt nhất. Tôi cũng sẽ giới thiệu cho bạn một số lựa chọn thay thế để bạn có thể tùy chỉnh PC theo nhu cầu cụ thể của mình.

CPU: Intel i5-8600K

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 2.

Một thứ liên tục nằm trong tâm trí của tôi khi tạo bản dựng này là khả năng nâng cấp. Đó là một trong những điểm hấp dẫn nhất đối với lợi ích của PC và thành thật mà nói, nếu không tận dụng nó thì là một sự lãng phí rất lớn.

Do đó, tôi đã quyết định sử dụng CPU tốt nhất trong dòng vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel - i5-8600K. Chữ ‘K’ ở cuối có nghĩa là mô hình này có thể được ép xung, cho nó thêm giá trị và tuổi thọ.

Có sự cạnh tranh khá tốt trong vị trí CPU đối với Ryzen 5 2600X và i5-6800. Đây là cả hai lựa chọn tuyệt vời mà bạn sẽ không hối tiếc mua nếu bạn cần cắt giảm chi phí một chút, nhưng tôi đã quyết định không chọn chúng vì một lý do đơn giản: bạn sẽ không thể nâng cấp bộ xử lý của bạn gần như thường xuyên khi nâng cấp với card đồ họa. Tôi quyết định rằng những gì tôi cần không chỉ là một CPU tốt mà nó vẫn có thể tiếp tục chạy mà không có bất kỳ trục trặc nào ngay cả khi bạn nâng cấp card đồ họa của mình tốt hơn.

Và một điều đơn giản hơn nữa, i5-8600K là một con thú với một hiệu suất lõi đơn chưa từng có trong phạm vi giá này.

Cooler: Cryorig H7 Quad Lumi

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 3.

I5-8600K là một CPU chơi game rất ấn tượng, nhưng nó không thể phát huy nếu không được đi kèm với một tản nhiệt. Và khi chọn một tản nhiệt cho nó, bạn có thể đi một trong hai hướng: Bổ sung một tản nhiệt tốt, về cơ bản, đây là thứ sẽ cho phép CPU hoạt động như bình thường, hạn chế vấn đề quá nhiệt quá mức. Đó không phải là một lựa chọn tồi nhưng tôi thích thay thế một bộ tản nhiệt khác hiệu quả hơn.

Những gì một bộ tản nhiệt tuyệt vời sẽ làm cho bạn thực sự là cho phép bạn đẩy CPU của bạn lên mức tối đa và làm tăng đáng kể khả năng ép xung. Bản gốc Cryorig H7 cũng là một bộ tản nhiệt khí rất tốt để lựa chọn, nếu bạn cần phải cắt giảm chi phí một chút, bạn sẽ không phải thất vọng vì nó.

Nhưng chỉ Cryorig H7 Quad Lumi mới thực sự cho phép CPU này đạt đến tầm cao mới. Bạn có thể nghĩ về nó như một Cryorig H7 bình thường và biến hình thành dạng Siêu Saiyan (trong Dragon Ball) vậy, chỉ thay vì chuyển sang màu vàng thì nó có một ống dẫn nhiệt bổ sung tuyệt vời, cộng với một số ánh sáng RGB bóng bẩy, giúp nó phát sáng tương tự ánh sáng hào quang.

GPU: Gigabyte GeForece 1060 G1 Gaming

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 4.

Dòng card đồ họa GTX 1060 có thể được xem là một trong những dòng sản phẩm có hiệu quả về chi phí nhất. Ngay lập tức, chúng ta sẽ loại tất cả các mô hình chỉ với 3 GB VRAM. Đó không phải là số lượng VRAM ấn tượng ngay cả khi các card đồ họa này xuất hiện trở lại vào mùa hè năm 2016, nhưng chắc chắn không phải thời điểm hiện tại, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh chúng hoàn toàn (với bản dựng 27 triệu).

Và GTX 1060 G1 Gaming của Gigabyte làm lựa chọn hàng đầu của tôi, nó lớn hơn một chút so với một số mô hình quạt kép khác, nhưng cả sự hoàn thiện và hiệu suất của nó đều hoàn toàn không có gì phải phàn nàn. Bạn cũng không phải lo lắng về việc cài đặt tối đa trên mức 1080p ngay cả trong các trò chơi mới hơn. Trên thực tế, GTX 1060 G1 có thể tự tin đẩy lên chất lượng 2K, mang lại cho bạn một tín hiệu tốt về những gì sẽ đi kèm với các nâng cấp tiếp theo.

Nhược điểm duy nhất là nó chỉ có một cổng HDMI, có thể là một sự bất tiện khi sử dụng VR. Nếu VR là ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất với bạn, bạn có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn bằng cách chọn ASUS Dual Series GTX 1060; mặc dù trong trường hợp này, có thể bạn sẽ muốn nâng cấp CPU trước tiên.

Ngoài ra, tôi muốn lưu ý rằng, với ngân sách này cũng có thể phù hợp với lựa chọn một card GTX 1070, nhưng tôi sẽ không khuyến khích điều đó, vì nó sẽ đòi hỏi bạn phải tiết kiệm một số thành phần khác. Mặc khác, bạn có thể chọn với một số mô hình GTX 1070 giá thấp hơn, như EVGA’s Founders Edition. Hoặc chọn một trong những CPU rẻ hơn một chút và bo mạch chủ sẽ không hỗ trợ ép xung, vì vậy bạn sẽ tiết kiệm được thêm một số tiền cho GTX 1070 và đó là nếu bạn nhận với mức giá chiết khấu.

RAM: Corsair Vengeance LPX 8 GB

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 5.

Câu hỏi về RAM luôn là một vấn đề khó khăn khi nói đến máy tính chơi game, và đây là những gì bạn cần lưu ý

Dung lượng 8 GB là mức tối thiểu để chơi game ở thời điểm hiện tại. Đó không phải là vì các game hiện tại đòi hỏi nhiều hơn, mà các tiến trình chạy nền đang ngày càng đòi hỏi nhiều hơn hàng ngày. Chỉ riêng Google Chrome được biết là đã ngốn vài GB RAM khi bạn mở nhiều tab. Và ngay cả khi bạn tỉ mỉ đóng tất cả các tiến trình nền không cần thiết khi chơi game, bạn có thể vẫn cần phải chạy Steam, hoặc Discord, và điền đó khiến máy tính đang tiến gần hơn đến trục trặc.

Cuối cùng, 8 GB RAM là đủ, và việc có thể nhận được nhiều RAM hơn là sự nâng cấp được khuyến khích nhất cho bản dựng này.

Nhưng hiện tại, chúng ta sẽ gắn bó với 8 GB và loại RAM được chọn cho phiên bản này là Corsair Vengeance LPX 8 GB. Lời khuyên của tôi là luôn thiết lập đi đôi kênh, trong trường hợp này, điều đó có nghĩa là sử dụng hai thanh RAM 4 GB để ghép nối vì nếu một trong số đó chết thì bạn vẫn còn thanh kia ít nhất có thể khởi động máy tính của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang cân nhắc việc nâng cấp này trong tương lai gần, thì việc mua một thanh 8 GB có thể là lựa chọn tốt hơn.

Chỉ cần chắc chắn rằng bạn không lạm dụng nó, hoàn toàn không cần thiết để trang bị cho máy chơi game của bạn với hơn 16 GB bộ nhớ RAM. Dung lượng 32 GB cũng không phải là sự chuẩn bị cho tương lai; có nhiều khả năng bộ nhớ DDR4 sẽ trở nên lỗi thời trước khi bạn cần nhiều gigabyte RAM hơn để chơi game.

Motherboard: Gigabyte Z370 HD3P

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 6.

Tôi cảm thấy rằng Gigabyte Z370 HD3P là lựa chọn tốt nhất của bạn ở đây vì một vài lý do.

Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng ta có i5-8600K, là một CPU mà bạn có thể ép xung, vì vậy bạn cần một bo mạch chủ hỗ trợ ép xung một cách tự nhiên.

Nhưng điều quan trọng là Gigabyte Z370 HD3P vẫn giữ nguyên khả năng nâng cấp. Bo mạch chủ này hỗ trợ khá nhiều thứ bạn có thể cắm vào nó trong tương lai gần, thậm chí 2-Way CrossFire cho các thiết lập đa GPU. Gigabyte Z370 HD3P được hoàn thiện tốt, các vật liệu chất lượng cao và thậm chí nó có cả một số hiệu ứng ánh sáng RGB.

SSD: WD Blue 3D NANA 500 GB

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 7.

Hhi nói đến lưu trữ, về cơ bản bạn có hai lựa chọn. Hoặc mua một ổ SSD 200 GB cho hệ điều hành của bạn và các trò chơi quan trọng nhất và một HDD lớn hơn cho mọi thứ khác; hoặc đi tất cả trên SSD. Và thực tế rằng, chúng ta không có thể nói một trong hai lựa chọn nào là tốt hơn. Hơn bất cứ thứ gì khác, bạn sẽ phải lựa chọn tùy thuộc vào bạn là loại người dùng nào.

Tùy chọn đầu tiên,bạn có thể có gấp đôi dung lượng lưu trữ. Nếu bạn cần một khu vực để lưu hình ảnh/video gia đình, những phim bạn sẽ không bao giờ xem và các trò chơi bạn sẽ muốn cài đặt mặc dù chưa từng chơi chúng, thì chắc chắn, bạn không cần phải quan tâm việc ổ lưu trữ của bạn nhanh đến mức nào.

Nhưng chúng ta đang cố gắng để xây dựng một máy tính chơi game ở đây, và các trò chơi sẽ cảm ơn bạn khi được cung cấp tốc độ tải nhanh hơn. Và với mức dung lượng lớn của các trò chơi AAA mới hơn, hoàn toàn có thể là tùy chọn đầu tiên nếu thiết lập hệ điều hành và chỉ một vài trò chơi trên ổ SSD.

SSD Western Digital Blue 3D NANA có thể không phải là SSD có giá cả tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy, nhưng nếu bạn sắp lưu trữ một số thông tin cá nhân có giá trị trên đó, bạn sẽ muốn chắc chắn rằng nó sẽ không chết một cách ngẫu nhiên và đây chính là điều mà thương hiệu WD cung cấp.

Đối với ổ HDD, Western Digital Blue 1 TB là một lựa chọn khá tốt. Nó sẽ chỉ tốn một khoản nhỏ bổ sung để đi cùng với phiên bản SSD 250 GB. Vì vậy nếu bạn đang không chấp thuận với ý nghĩ chỉ có 500 GB để sử dụng thì đây là tùy chọn cho bạn.

Bộ nguồn: Corsair TX550M

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 8.

Rất nhiều người dùng thường đánh giá thấp PSU khi xây dựng PC, đặc biệt và những người mới, và sử dụng các sản phẩm PSU kém chất lượng nhất từ các nhà sản xuất trôi nổi. Sử dụng GTX 1060 với 5GB VRAM với một sản phẩm không tên tuổi nào đó và trường hợp xấu nhất là GPU của bạn sẽ chết sau một tuần. Chắc chắn, nó có thể gây ra một số thiệt hại tài sản nặng nề hơn từ một PSU kém chất lượng. Đó là lý do tại sao nên chọn một PSU được sản xuất bởi một nhà sản xuất có uy tín và tốt nhất là không nên rẻ hơn 50 đô la.

Ngoài việc được sản xuất bởi Corsair, một nhà sản xuất rất có uy tín và đáng tin cậy thực sự, TX550M còn mang trong mình những giá trị tuyệt vời khác. Nó rất hiệu quả về năng lượng, hoạt động ở nhiệt độ hoạt động 50°C và nó được trang bị một chiếc quạt rifle bearing tuyệt vời và êm ái hơn. Thêm vào đó là thiết kế semi-modular, và trong mắt của tôi việc không phải đối phó với các loại cáp mà bạn không cần luôn luôn là một lợi thế.

Case: Corsair Carbide SPEC-04

Cấu hình máy tính chiến game tốt nhất với 27 triệu đồng - Ảnh 9.

Cho đến nay, case máy tính luôn là vua của các thành phần được đánh giá thấp khi xây dựng một máy tính. Nhiều nhà dựng PC mới bắt đầu thậm chí không hề quan tâm đến nó. Ngay cả khi bạn không phải như thế, thì nó vẫn là thứ mà bạn có thể có khả năng tiết kiệm nhất. Và chúng ta chắc chắn có thể hiểu lý do tại sao lại có hiện tượng này, nhưng đó là một cái gì đó để vượt qua.

Case máy tính về cơ bản là nơi lưu trữ tất cả các phần cứng rất khó khăn để có được của bạn, nhưng nó lợi ích hơn thế nhiều. Một chiếc case tốt được xây dựng sẽ cung cấp luồng không khí tối ưu nhất sẽ tạo điều kiện làm mát, và một luồng không khí tốt sẽ đi một chặng đường dài để kéo dài tuổi thọ máy tính của bạn. Hơn thế nữa, các case chất lượng thường sẽ có trọng lượng và phân bố hợp lý để tất cả các quạt làm mát không làm cho nó rung và kêu lên như máy giặt.

Và Carbide SPEC-04 của Corsair không phải là một sản phẩm cao cấp, nhưng trọng lượng 4.2kg và luồng không khí tốt làm cho nó trở thành một sự đầu tư đáng giá để đảm bảo tất cả các yếu tố nói trên để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Và đó là tất cả những gì tốt nhất bạn có thể nhận được từ 27 triệu để xây dựng một PC chơi game, tùy theo nhu cầu, bạn có thể có các lựa chọn theo các gợi ý ở trên. Và đây là hướng dẫn theo giả định bạn đã sở hữu một máy tính và được kế thừa tất các thiết bị ngoại vi cần thiết, tất cả 27 triệu sẽ dành cho case và các thành phần bên trong của máy tính.

Nếu bạn có ý định đầu tư một bộ thiết bị ngoại vi khác tương xứng với bản PC này, tiếp tục theo dõi bài tiếp theo về lựa chọn màn hình, tai nghe, chuột, bàn phím,.... phù hợp để mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất trong hướng dẫn phần 2 tiếp theo.