"Cha đẻ" Liên Quân Mobile thu về số tiền khổng lồ trong năm 2020, con số chính xác chắc chắn sẽ khiến nhiều người "ngã ngửa"

Timi Studios là hãng sản xuất game nổi tiếng và vô cùng quen thuộc với game thủ Việt qua tựa game Liên Quân Mobile. Hãng này đã thu về hàng tỷ USD lợi nhuận chỉ trong năm 2020 và qua đó trở thành một trong những studio có doanh thu khủng nhất thế giới.

Là tựa game MOBA hàng đầu trên di động, cái tên Liên Quân Mobile (Arena of Valor) sở hữu lượng người chơi vô cùng đông đảo, thậm chí là hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, sẽ rất khó tin khi những tựa game di động miễn phí mà điển hình là Liên Quân lại thu về số tiền khổng lồ cho hãng game đã tạo ra nó.

Cha đẻ Liên Quân Mobile thu về số tiền khổng lồ trong năm 2020, con số chính xác chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngã ngửa - Ảnh 1.

Timi trở thành cái tên quen thuộc với game thủ Việt Nam nhờ Liên Quân Mobile

Theo nguồn tin mới đây của Reuters, cha đẻ của Liên Quân Mobile - Timi Studios đã thu về hơn 10 tỷ USD (tương đương 230 nghìn tỷ VNĐ) trong năm 2020 vừa qua. Qua đó, đưa studio làm game này trở thành một trong những hãng game thu về lợi nhuận khủng nhất từ trước đến nay.

Để game thủ dễ dàng hình dung thì ông trùm "hút máu" EA với dòng game FIFA nổi tiếng toàn cầu và nhiều tựa game khác chỉ thu về khoảng 5,5 tỷ USD. Thế mới thấy Liên Quân Mobile và các tựa game di động khác của Timi sinh lời khủng đến mức nào.

Cha đẻ Liên Quân Mobile thu về số tiền khổng lồ trong năm 2020, con số chính xác chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngã ngửa - Ảnh 2.

Vương Giả Vinh Diệu - Liên Quân Mobile phiên bản nội địa Trung Quốc là tựa game thu về doanh số khủng nhất cho Timi

Với việc mang về doanh thu khổng lồ trong năm 2020, rất có thể Timi sẽ mạnh tay chi tiền cho các tựa game Esports của mình và Liên Quân Mobile là một trong số đó. Dễ dàng nhất có lẽ là tăng tiền thưởng cho các giải đấu, nhất là các giải đấu quốc tế như AWC hay AIC... Nếu điều này trở thành hiện thực thì đây sẽ là động lực không hề nhỏ cho những game thủ đang trực tiếp thi đấu cũng như khiến khán giả thêm phần hứng thú.

Cha đẻ Liên Quân Mobile thu về số tiền khổng lồ trong năm 2020, con số chính xác chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngã ngửa - Ảnh 3.

Khả năng tăng tiền thưởng cho các giải đấu Esports cũng rất khả quan

Ngoài ra, với việc đang sở hữu lượng người chơi khổng lồ và thu về lợi nhuận khủng thì Timi hẳn cũng sẽ tìm cách níu chân người chơi của mình. Thời gian qua, hàng loạt sự kiện tặng skin, tướng mới, vật phẩm hot... trong Liên Quân Mobile diễn ra vô cùng đều đặn. Sắp tới, có thể các sự kiện này còn diễn ra thường xuyên hơn với nhiều phần quà miễn phí hot hơn nữa.

Cha đẻ Liên Quân Mobile thu về số tiền khổng lồ trong năm 2020, con số chính xác chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngã ngửa - Ảnh 6.

Nhiều sự kiện và quà tặng miễn phí liên tiếp đến tay game thủ

Ảnh: Internet