Chrome OS sẽ hỗ trợ desktop ảo giống Windows 10

Nền tảng ngày càng phổ biến của Google đang được xem xét thêm vào một trong những tính năng sẽ khiến cho nó không những trông giống mà còn hoạt động tương tự Windows 10.
Theo trang tin Softpedia, tính năng mới này được phát hiện ra trên trang commit của Chromium, khiến cho Chrome OS của Google vào một ngày nào đó sẽ hỗ trợ desktop ảo - một tính năng hiện đã xuất hiện trong Windows 10 - và nhờ đó, người dùng Chrome OS có thể làm việc trên laptop với nhiều ứng dụng khác nhau, hoạt động trên cùng màn hình trở nên dễ dàng hơn nhiều.
 
Có vẻ như đây là ý tưởng chính đằng sau bản cập nhật mà Google chuẩn bị ra mắt, dù ở thời điểm hiện tại tính năng này vẫn còn ở giai đoạn đầu phát triển. Đoạn video mà trang commit của Chromium đã giới thiệu cho thấy, tính năng desktop ảo ban đầu trên Chrome OS đã được hãng triển khai ra sao và qua đó có thể thấy nó hoạt động đúng như những gì bạn có thể trông đợi. Người dùng có thể mở giao diện desktop ảo này bằng một nút nhấn riêng và sau đó có thể bắt đầu tạo ra các desktop ảo mới, hoặc quản lý các desktop ảo đã có trước đó.
Chrome OS của Google sẽ sớm có hỗ trợ desktop ảo giống trong Windows 10.
Ngoài ra, Chrome OS cũng sẽ được cập nhật một vài chức năng mới, chẳng hạn như cho phép kéo ứng dụng từ desktop này sang desktop khác, hay đặt tên cho từng desktop khác nhau,... Những chức năng này sẽ biến trải nghiệm tổng thể với desktop ảo trở nên tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì Google vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào cũng như khi nào sẽ tung ra các tính năng này, nhưng rõ ràng Google đang thực sự muốn biến Chrome OS thành một đối thủ ngang tài ngang sức với Windows 10.
 
Cho dù bạn chẳng phải là fan của thói quen làm việc trên nhiều desktop, nhưng thực ra chúng lại cực kỳ hữu dụng với những người muốn tổ chức các ứng dụng thành từng nhóm riêng biệt mà không khiến desktop trở nên lộn xộn và Google đang tích cực triển khai việc này. Chrome OS thời gian qua đã phát triển khá nhanh, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Do đó, nếu những tính năng này được tung ra, nó sẽ biến nền tảng truy cập Internet của Google thành một sự thay thế hoàn hảo cho hệ điều hành của Microsoft, ngay cả đối với người dùng thuộc các lĩnh vực khác.