Sắp có bản cập nhật vá lỗi bảo mật xe scooter Xiaomi M365

Đại diện Xiaomi tại Việt Nam khẳng định bản cập nhật OTA giúp khắc phục triệt để tình trạng lỗi bảo mật trong giao thức Bluetooth trên những chiếc xe scooter chạy điện Xiaomi M365 sẽ sớm đến tay người dùng trong những ngày sắp tới.

Như KenhTinGame từng thông tin, mẫu xe scooter M365 của Xiaomi được phát hiện có thể bị tấn công chiếm quyền điều khiển từ xa, cho phép hacker tăng tốc hay dừng đột ngột một cách dễ dàng. Theo các chuyên gia tại công ty bảo mật Zimperium khi đó khẳng định, mô-đun Bluetooth chính là phần tồn tại lỗi bảo mật cho phép hacker dễ dàng tấn công chiếm quyền kiểm soát chiếc scooter của Xiaomi.

Xe scooter Xiaomi M365.

Theo cập nhật mới nhất từ đại diện Xiaomi tại Việt Nam, hãng đã nhận ra vấn đề không lâu sau khi các chuyên gia bảo mật Zimperium cảnh báo. Xiaomi cũng từ thời điểm trên đã chính thức bắt tay vào nghiên cứu tìm cách khắc phục. Sau quá trình tìm hiểu, Xiaomi khẳng định đã kịp thời khắc phục và ngăn chặn hầu hết ứng dụng/firmware không chính chủ (tránh trường hợp kẻ tấn công từ xa có thể lợi dụng lỗi bảo mật Bluetooth để cài đặt firmware chứa malware nhằm chiếm quyền điều khiển toàn bộ hoạt động của chiếc scooter Xiaomi M365).

Cũng theo đại diện Xiaomi tại Việt Nam, bản cập nhật giúp khắc phục lỗ hổng bảo mật Bluetooth trên xe scooter Xiaomi M365 sẽ được phát hành qua hình thức OTA bởi chính đội ngũ chuyên về bảo mật sản phẩm của hãng. Người dùng xe scooter Xiaomi M365 được khẳng định sẽ sớm nhận được bản OTA trong thời gian sớm nhất có thể.