Chưa ra mắt, PS5 đã được dự đoán sẽ phá tất cả các loại kỷ lục

Với nhiều yếu tố xét về cả mặt thuận lợi và bất lợi ở thời điểm hiện tại, Sony vẫn luôn tự tin về việc họ có thể bán được hơn 6 triệu máy trong khoảng thời gian đầu tiên mở bán.

Là đối thủ nặng ký của Xbox Series X, PS5 với những trang bị và công nghệ tân tiến đã được tiết lộ trong suốt khoảng thời gian vừa qua, đã được kì vọng sẽ trở thành bộ console bán chạy nhất trong lịch sử của Sony.

Chưa ra mắt, PS5 đã được dự đoán sẽ phá tất cả các loại kỷ lục - Ảnh 1.

Theo một báo cáo đến từ nhiều nhà phân tích doanh thu, người ta ước tính rằng khi Sony mở bán PS5 vào kì nghĩ lễ sắp đến, doanh thu từ bộ console này có thể đạt đến một số lượng không tưởng. Theo một nhà nghiên cứu người Nhât, ông cho rằng giá bán dự kiến của PS5 có thể sẽ chạm ngưỡng 500 đô la sau khi có một sự xem xét toàn diện về những tính năng và trang bị mà bộ console này có thể có. Dẫu vậy, với sức nặng về mặt thương hiệu, cũng như đà phát triển mạnh mẽ của Sony với hơn 100 triệu bộ PS4 đã được bán ra, thì dù với mức giá như vậy, doanh số của PS5 vẫn sẽ lên đến mức 6 triệu máy bán ra chỉ trong một thời gian ngắn.

Trong quá khứ, tình hình doanh số của khi mới mở bán của PS4 cũng rất lạc quan ở mức 4.2 triệu máy, vượt qua con số dự đoán đến hơn 1.8 triệu máy được bán ra toàn cầu. Với việc doanh số bán ra của PS4 đã đạt 100 triệu máy vào năm 2019, thì con số 6 triệu trong giai đoạn ban đầu hoàn toàn có khả thi. Tuy nhiên, việc mở bán PS5 không có nghĩa là Sony sẽ ngừng việc phát hành PS4 cho đến trước tháng 3 năm 2021. Do vậy mà người dùng vẫn có thể lựa chọn giữa hai bộ console này.

Chưa ra mắt, PS5 đã được dự đoán sẽ phá tất cả các loại kỷ lục - Ảnh 2.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Tuy nhiên đây cũng sẽ chỉ là dự đoán ban đầu vì hiện tại, đại dịch Corona đang ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều ngành sản xuất trên toàn thế giới và điều này có thể ảnh hưởng đến doanh số PS5 được bán ra. Khi xem xét đến các khẳng định gần đây của Sony, PS5 chắc chắn vẫn sẽ đạt được một doanh số tốt bất chấp việc sự thiếu hụt tạm thời nguồn cung có thể ảnh hưởng đến giá thành bán ra tại một số thị trường tiềm năng như Trung Quốc chẳng hạn. Tuy nhiên, tất cả đây cũng mới chỉ là suy đoán bởi ngay cả những phân tích chuyên sâu vẫn chưa thể đánh giá hết tình hình thực tế của thị trường, nhưng dù có như thế nào, sức hút đến từ bộ console này sẽ còn nóng hơn khi chỉ còn vài tháng nữa là đến kì nghỉ phát hành của PS5.