Chuyên gia bật mí cách "hô biến" không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến

Nếu bạn đang muốn trang bị cho căn bếp những món đồ gia dụng hiện đại với điểm nhấn nổi bật về màu sắc nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu thì những thông tin hữu dụng được chị Dương Nguyễn - Chủ biên ELLE DECORATION đưa ra sẽ giúp bạn xóa tan những băn khoăn đó.

Ngày nay, căn bếp không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu nấu nướng thường nhật mà còn là không gian để gia chủ thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ riêng biệt. Vì vậy, thị trường xuất hiện ngày càng nhiều các xu hướng decor nhà bếp hiện đại khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ và mong muốn sở hữu.

Tuy nhiên, để có một căn bếp chuẩn gu cần phải đảm bảo nhiều yếu tố từ màu sắc, thiết kế đến việc kết hợp nhuần nhuyễn các món đồ gia dụng bên trong. Như vậy, căn bếp mới có thể trở thành không gian nổi bật, tinh tế và tiện nghi nhất. Nếu bạn đang có ý định "lột xác’’ căn bếp mà chưa biết bắt đầu từ đâu, chị Dương Nguyễn – Chủ biên ELLE DECORATION sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc thiết kế và bày trí giúp các gia chủ tìm được hướng đi phù hợp nhất cho căn bếp của gia đình.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 1.

Chị Dương Nguyễn – Chủ biên ELLE DECORATION

*Các thông tin trong bài được tư vấn bởi chị Dương Nguyễn – Chủ biên ELLE DECORATION

Ngày nay có rất nhiều người trẻ lựa chọn xu hướng thiết kế nhà bếp Kitchen Therapy, theo chị ưu và nhược điểm của xu hướng này là gì?

Kitchen Therapy, hay còn gọi là "Liệu pháp từ căn bếp", là một khái niệm rộng hơn về định nghĩa thiết kế. Nó không chỉ xoay quanh việc sắp xếp không gian bếp mà còn liên quan đến cách tổ chức và bày trí căn bếp, giúp mỗi người có thể tìm thấy sự thoải mái, cân bằng và nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt là ở khía cạnh tinh thần.

Hiện nay, khi cư dân đô thị ngày càng mong muốn tìm đến sự bình yên và năng lượng tích cực từ chính ngôi nhà của mình, những giải pháp thiết kế đem đến tiện ích sử dụng cao và thẩm mỹ mới mẻ, hiện đại, tinh tế chính là phương án thuyết phục nhất. Kitchen Therapy chính vì thế là tổng hòa của rất nhiều giải pháp sắp xếp và bày trí không gian bếp sao cho bếp trở thành trái tim ấm cúng nhất của ngôi nhà, vừa "xịn", vừa đẹp, vừa có tính cá nhân cao, vì sẽ chẳng có một công thức liệu pháp nào phù hợp với tất cả mọi người, mà sự đo ni đóng giày cho mỗi chủ nhà là yếu tố quan trọng.

Do đó, màu sắc trở thành mối quan tâm sâu sắc của những chủ nhà trẻ tuổi, vì là màu sắc dễ nhận diện đầu tiên và cũng gắn liền với những yếu tố cá nhân như thời trang, xu hướng, cá tính và tâm trạng. Đồ gia dụng hiện đại với lựa chọn phối màu theo mong muốn của chủ nhân là một xu hướng nổi bật những năm gần đây.

Khi thiết kế căn bếp theo xu hướng Kitchen Therapy, gia chủ có thể thể hiện cá tính của bản thân qua những khía cạnh nào?

Cá tính hay bản sắc cá nhân rất phong phú và đa chiều, dễ nhận thấy nhất là vẻ ngoài, màu sắc, chất liệu và thiết kế, nhưng ngoài ra cá tính còn thể hiện ở việc lựa chọn những tính năng và chất lượng sản phẩm phù hợp với thói quen sử dụng hàng ngày và đẳng cấp sống riêng biệt của từng người.

Nếu trong thế giới thời trang, dòng sản phẩm Bespoke hướng đến nhóm khách hàng có độ tinh tế và yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng đường kim mũi chỉ hay những cách phối hợp màu sắc độc đáo, thì ngày nay sản phẩm gia dụng cũng dần tiệm cận được những tự do lựa chọn đó, ví dụ như dòng tủ lạnh Bespoke của Samsung.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 2.

Với thiết kế thanh lịch cùng phối màu "chuẩn trend", tủ lạnh Samsung Bespoke nổi bật và hài hòa với toàn bộ không gian căn bếp.

Bên cạnh dòng tủ lạnh Bespoke có nhiều tùy chọn mô-đun linh hoạt mà Samsung đã ra mắt 2 năm trước, thì mới đây mẫu Bespoke 2 cửa Ngăn Đông Trên cũng được nhiều người yêu thích như một sự lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp trong gia đình. Với thiết kế phẳng và tinh tế, chiếc tủ lạnh này còn sở hữu những gam màu hiện đại để làm mới không gian.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 3.

Phiên bản Xanh Navy trang nhã, hiện đại, vừa tô điểm cho không gian, vừa tạo được dấu ấn riêng cho gia chủ.

Vì sao màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất để gia chủ thể hiện phong cách và cá tính của bản thân khi thiết kế bếp theo xu hướng Kitchen Therapy?

Như đã chia sẻ ở trên, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế căn bếp, và việc chọn lựa một tủ lạnh phù hợp về màu sắc và thiết kế là bí quyết để tạo nên không gian đẹp và hài hoà.

Đã quá lâu người tiêu dùng phải quen với việc đồ gia dụng gói gọn trong những gam màu quen thuộc và an toàn, hình thành nên ký ức về chiếc tủ lạnh trong mỗi căn nhà hầu như đều từa tựa nhau. Nhưng trong vài năm trở lại đây, màu sắc đã không còn là hạn chế trong thiết kế đồ điện tử gia dụng nữa, mà những dòng sản phẩm như tủ lạnh Samsung Bespoke với nghiên cứu kỹ lưỡng về xu hướng màu sắc và tâm lý người dùng, đã cho ra mắt thiết bị tủ lạnh với những gam màu tinh tế, đẹp mắt và tươi trẻ hơn rất nhiều. Đơn cử như mẫu Bespoke 2 cửa Ngăn Đông Trên có nhiều sự lựa chọn về màu sắc như Trắng Thạch Anh, Xanh Navy, Hồng Pha Lê, Nâu Ánh Than… và các chất liệu sang trọng như mặt gương hay mặt gốm, phù hợp với mọi không gian nội thất cũng như cá tính riêng của mỗi gia chủ. Khi kết hợp với những món đồ nội thất khác có cùng tone màu và kiểu dáng, chiếc tủ lạnh trở nên nổi bật, làm cả căn nhà sáng bừng hơn. Với ngôi nhà có không gian bếp rộng hơn, Bespoke Multidoor tích hợp quầy Minibar sành điệu Beverage Center là lựa chọn đáng cân nhắc, bởi không chỉ tôn lên vẻ đẹp của căn bếp mà còn tiện lợi, khẳng định phong cách sống thông qua quầy Minibar tích hợp bên trong.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 4.

Những gam màu tinh tế, thời thượng của tủ lạnh Samsung Bespoke là điểm chấm phá độc đáo cho phong cách nội thất.

Khi thiết kế những căn bếp mang đậm màu sắc cá nhân, các gia chủ nên tuân thủ những quy tắc "bất di bất dịch" nào?

Theo kinh nghiệm của tôi, gia chủ nên quan tâm đến nhu cầu sử dụng hằng ngày của bản thân và gia đình trước tiên. Những gia đình nhỏ, không cầu kỳ nấu nướng hoặc có sở thích làm bánh trái... thì không cần làm bếp quá to với nhiều chức năng ít khi dùng đến. Ngược lại, nếu là người thích lưu trữ và sưu tầm dụng cụ bếp, có nhiều niềm vui nấu bếp thì bạn nên chọn thiết kế hệ thống tủ lưu trữ tối ưu về diện tích, công năng.

Ngoài ra một điều vô cùng quan trọng mà nếu đã sai thì khi sửa sẽ rất phức tạp, đó là xác định chiều cao của người sẽ đứng bếp nhiều nhất, và lấy đó làm quy chiếu cho sắp đặt và cao độ của các thành phần trong nhà bếp. Một số bếp làm theo tiêu chuẩn có sẵn có thể gây khó khăn, bất tiện cho người sử dụng vì chúng quá cao, quá thấp hoặc sắp đặt đồ dùng ở những vị trí không hợp lý.

Những lưu ý gia chủ cần nhớ nếu muốn lựa chọn thiết bị gia dụng mang đậm màu sắc cá nhân là gì?

Thiết bị gia dụng ngày nay không chỉ mang yếu tố cá nhân ở vấn đề màu sắc, hình dáng, mà còn là tiêu chí chất lượng hay thương hiệu uy tín. Theo tôi, ngoài yếu tố giá cả phù hợp với mức sống, thu nhập của gia đình, thì khi chọn mua và sử dụng, chủ nhà nên tìm hiểu tư vấn về sản phẩm kỹ càng để có thể sử dụng hết những tính năng tích hợp của sản phẩm, cho xứng đáng "đồng tiền bát gạo" cũng như 1 cách để làm chủ, tận hưởng không gian sống của mình trọn vẹn nhất.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 5.

Samsung Bespoke sở hữu hàng loạt các công nghệ làm lạnh tiên tiến, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon một cách tốt nhất.

Tủ lạnh Samsung Bespoke không những đáp ứng được những yêu cầu về thẩm mỹ mà còn vượt trội về công năng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Dòng Bespoke 2 cửa Ngăn Đông Trên sở hữu nhiều công nghệ đột phá như: Ngăn đông mềm linh hoạt Optimal Fresh+ với 4 chế độ làm lạnh linh hoạt, dễ dàng chuyển đổi để lưu trữ nhiều loại thực phẩm khác nhau, giúp bảo quản dưỡng chất trong thực phẩm như các loại thịt, cá lâu đến 14 ngày mà không bị đông đá, không cần rã đông trước khi chế biến.

Mời chị gợi ý những gam màu hợp trend để các gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn?

Những gam màu vừa sinh động vừa tao nhã và có tính dẫn đầu xu hướng như: trắng, be, ghi, xám, xanh navy, hồng, nâu charcoal... là một palette rộng mở cho các gia chủ làm đẹp ngôi nhà của mình.

Bên cạnh đó, là người làm design, tôi nhận thấy ngày nay chúng ta không nên bó buộc vào quan niệm cũ rằng phụ nữ thì phù hợp với màu hồng, nam giới thì màu xanh nữa. Thay vào đó, những phối màu đặc biệt, độc đáo hoặc rất có tính liên hệ đến cá tính chủ nhà chính là cách thể hiện phong cách cá nhân một cách tế nhị, đẳng cấp.

* Một số phối cảnh sử dụng tủ lạnh Samsung Bespoke dành cho mọi phong cách không gian bếp

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 6.

Với loạt màu sắc "trendy" của những chiếc tủ lạnh Bespoke mới của Samsung, bất kể phong cách thiết kế nào cũng dễ dàng sở hữu được một diện mạo duy mỹ và thời thượng.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 7.

Gian bếp nhỏ được thiết kế tối giản nhưng trở nên sáng bừng với sắc Xanh Navy.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 8.

Chiếc tủ lạnh Samsung Bespoke 2 cửa Ngăn Đông Trên mang đến diện mạo vừa hài hòa, vừa mới lạ cho ngôi nhà mang bảng màu đa dạng và cá tính này.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 9.

Phiên bản tủ lạnh mang tông màu hồng ngọt ngào này chính là điểm nhấn cực bắt mắt, làm toàn bộ không gian thêm phần ấm cúng.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 10.

Gia chủ có thể sử dụng AR Filter để "ướm thử" chiếc tủ lạnh Bespoke nhằm tìm ra màu sắc phù hợp cho căn bếp của mình.

Chuyên gia bật mí cách hô biến không gian bếp sáng bừng chỉ với một thay đổi nhỏ mà bạn không ngờ đến - Ảnh 11.

Sự xuất hiện của tủ lạnh Samsung Bespoke Multidoor màu Xanh NaVy kết hợp Trắng đã giúp không gian thêm tinh tế, trang nhã và có gu hơn rất nhiều.