Có 1 thứ đang xuất hiện trong ví mọi người, là hàng Made in Việt Nam nhưng hầu hết chúng ta đều chưa biết

Hóa ra các thẻ căn cước công dân và phần lớn thẻ ngân hàng trong ví bạn đều do người Việt phát triển và sản xuất đấy.

Những chiếc thẻ căn cước công dân hay thẻ ngân hàng không chỉ đơn giản là các miếng nhựa in thông tin thẻ lên bề mặt. Bên trong mỗi chiếc thẻ mỏng manh nhỏ bé này còn tích hợp rất nhiều thành phần công nghệ bảo mật, như chip thông minh để chứa các thông tin cá nhân, hay hệ thống ăng ten xử lý dữ liệu không chạm.

Có 1 thứ đang xuất hiện trong ví mọi người, là hàng Made in Việt Nam nhưng hầu hết chúng ta đều chưa biết - Ảnh 1.

Hóa ra thẻ căn cước công dân và phần lớn thẻ ngân hàng trong ví bạn đều do người Việt sản xuất, chất lượng thẻ vươn tầm thế giới! (Ảnh: internet)

Thương hiệu bền vững với tuổi đời 20 năm

Chiếc thẻ căn cước công dân loại mới tại Việt Nam đều là thẻ gắn chip, giúp tăng độ bảo mật lên tuyệt đối, và công nghệ phía sau được sáng tạo và phát triển để có khả năng mở ra vô vàn tiện ích giúp cải thiện cuộc sống người dân trong tương lai. Và có lẽ bạn chưa biết 1 công ty Việt Nam có tên MK Smart đã thực hiện việc xây dựng hệ điều hành và sản xuất này!

Cái tên xa lạ này hóa ra đã có tuổi đời hoạt động 20 năm, hiện đã trở thành nhà sản xuất thẻ thông minh hàng đầu Đông Nam Á nhờ việc làm chủ được công nghệ, từ khâu phát triển đến sản xuất. Tính đến nay, MK Smart là đơn vị duy nhất có 2 nhà máy sản xuất thẻ tại Việt Nam, hợp tác sản xuất thẻ cho VISA, Mastercard, JCB, UPI và NAPAS và GSMA. Hãng cũng liên tục nâng cấp, cải tiến các công nghệ có sẵn và cho ra đời các sản phẩm, giải pháp mới trong lĩnh vực thẻ thông minh, công nghệ xác thực bảo mật…

Có 1 thứ đang xuất hiện trong ví mọi người, là hàng Made in Việt Nam nhưng hầu hết chúng ta đều chưa biết - Ảnh 2.

Sở hữu 2 hệ điều hành chip riêng biệt, MK Smart luôn đổi mới và cải tiến công nghệ để nâng mức độ bảo mật cho người tiêu dùng lên mức tối đa (Ảnh minh họa)

Nhờ đó mà MK Smart đã được Bộ Công An tin tưởng & lựa chọn trở thành nhà thầu thực hiện gói thầu "Cung cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chip" cho người dân Việt Nam. Tính đến nay, 83 triệu thẻ căn cước đã được cấp cho người dân.

Đặt đổi mới sáng tạo lên hàng đầu

Nếu như ngày xưa, ai ai cũng dùng thẻ từ thì ngày nay, chúng ta đã chuyển sang dùng thẻ chip. Lý do không gì khác chính là độ bảo mật.

Thẻ từ khi lưu trữ dữ liệu nhạy cảm rất dễ bị đánh cắp hoặc mất, hỏng dữ liệu, và việc chuyển sang dùng thẻ chip cũng là điều dễ hiểu. Sau nhiều thập kỷ phát triển, công nghệ này đã thực sự hoàn thiện qua quá trình đổi mới, sáng tạo và nâng cấp. Chúng có thiết kế tối ưu hơn, hoạt động hiệu quả hơn và đặc biệt là giảm tối đa tình trạng bị đánh cắp dữ liệu.

Có 1 thứ đang xuất hiện trong ví mọi người, là hàng Made in Việt Nam nhưng hầu hết chúng ta đều chưa biết - Ảnh 3.

Nhờ đổi mới sáng tạo, đầu tư mạnh tay vào hệ thống hạ tầng nên MK Smart mới có thể phát triển mạnh mẽ suốt 20 năm qua

MK Smart đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng này từ lâu, tự mình làm chủ các công nghệ mới, cải tiến chất lượng thẻ nên mới được đánh giá cao và sử dụng bởi hàng loạt tổ chức phát hành thẻ uy tín trên toàn thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam. Hiện tại, không có nhiều công ty trên thế giới vừa có thể sản xuất thẻ chip thông minh, vừa tự phát triển hệ điều hành chip như MK Smart. Đó chính là lý do sau 20 năm, công ty vẫn đang vững vàng tiến bước, phát triển và mở rộng thị trường.

Với lịch sử phát triển lâu đời, hàng loạt thành tựu đáng chú ý và tôn chỉ sáng tạo, đổi mới xuyên suốt 20 năm, MK Smart hoàn toàn xứng đáng lọt vào danh sách đề cử Thương hiệu Bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo tại giải thưởng Better Choice Awards 2023. Bạn đọc có thể bình chọn cho MK Smart ngay từ bây giờ.