Tim Cook vẫn được hoan nghênh tại Trung Quốc giữa lệnh cấm iPhone

Mặc dù Trung Quốc cấm sử dụng iPhone tại các cơ quan chính phủ, nhưng CEO Tim Cook vẫn rất được chào đón.

Theo iMore, giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã có chuyến thăm Trung Quốc để gặp Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao trong tuần này. Bộ trưởng Wang trước đây từng cho biết rằng Trung Quốc rất hoan nghênh Apple tham gia cổ tức của thị trường Trung Quốc, trong cái được gọi là “sự phát triển đôi bên cùng có lợi”.

Chuyến thăm Trung Quốc của Cook diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng giữa nước này và Mỹ. Đến mức iPhone hiện đã bị cấm ở một số cơ quan chính phủ và công ty nhà nước vì lo ngại về an ninh. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó đã bị bỏ qua khi hai vị lãnh đạo gặp nhau để thảo luận về mối quan hệ giữa quốc gia cùng những vấn đề khác.

Chuyến thăm cũng diễn ra khi nhiều báo cáo cho rằng doanh số bán iPhone 15 đã chậm lại ở Trung Quốc sau khi phát hành vào tháng trước.

Đây không phải là chuyến thăm đầu tiên của Cook tới Trung Quốc và cũng rất khó là chuyến thăm cuối cùng, khi đất nước này là một trong những thị trường trọng điểm của Apple. Đây cũng là điều mà công ty đang cố gắng đa dạng hóa sau nhiều năm phụ thuộc quá nhiều vào năng lực lao động và sản xuất của đất nước tỷ dân. Đại dịch COVID-19 đã cho thấy rằng việc dồn tất cả trứng vào một chiếc giỏ không phải là một bước đi khôn ngoan, giờ đây Apple đang thúc đẩy các nhà cung cấp mở nhà máy ở những quốc gia mới, trong đó có Ấn Độ.

Chuyến đi của Cook tới Trung Quốc lần này bao gồm việc ghé thăm Chengdu (Thành Đô), nơi có các cửa hàng Apple Store. Bloomberg cho biết thêm cũng có một giải đấu chơi game được tổ chức trong chuyến thăm này.