Concept mới về iPhone 13 Pro khiến iFan quên luôn iPhone 12 Pro

Nếu kế thừa được hết tinh hoa từ iPhone 12 Pro năm ngoái, iPhone 13 Pro năm nay sẽ còn xuất sắc hơn.

Trong thời gian gần đây, công chúng đã biết được không ít các tin đồn về dòng iPhone 13 của Apple năm nay. Các tính năng mới được đồn đoán bao gồm: cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình, khả năng chụp ảnh bầu trời đêm (Astrophotography) và thiết kế không cổng kết nối. Một nguồn tin trên Twitter thậm chí còn khẳng định  70% khả năng dòng iPhone 13 sẽ ra mắt mà không có cổng nào.

iPhone 13 sẽ có Touch ID trong màn hình và Face ID nhanh hơn

Mới đây, tài khoản Hacker34 đã đăng trên mạng xã hội YouTube một đoạn video giới thiệu ngoại hình, tính năng và thông số kỹ thuật của mẫu concept iPhone 13 Pro và thiết kế không cổng. Theo video này, iPhone mới không còn cổng Lightning. Nếu điều này xảy ra, người dùng sẽ phải sử dụng bộ sạc MagSafe gắn vào mặt sau của điện thoại thông qua nam châm.

Concept mới về iPhone 13 Pro khiến iFan quên luôn iPhone 12 Pro - 1

Concept iPhone 13 Pro.

Đoạn video cũng tiết lộ kích thước màn hình, dự kiến sẽ tương đương với dòng iPhone 12 năm ngoái: iPhone 13 Pro sẽ có màn hình 6,1 inch trong khi iPhone 13 Pro Max sẽ được trang bị màn hình 6,7 inch. Cả hai màn hình sẽ có tốc độ làm mới 120Hz ProMotion mượt mà. Thiết lập ba camera sau dự kiến bao gồm: một camera rộng 12MP với khẩu độ f / 1.5, một camera góc siêu rộng 12MP với khả năng tự động lấy nét và một camera tele 12MP với ống kính 7 thấu kính.

Phần “tai thỏ” vẫn xuất hiện trong concept mẫu iPhone 13 Pro năm nay nhưng nhỏ hơn. Khu vực này sẽ chứa Face ID, giúp phương pháp sinh trắc học hoạt động nhanh hơn. Thêm vào đó, cảm biến vân tay Touch ID sẽ được tích hợp trong màn hình.

Tất cả các mẫu iPhone 2021 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A15 Bionic, chứa 15 tỷ bóng bán dẫn. Năm ngoái, chip A14 Bionic chứa 11,8 tỷ bóng bán dẫn, vì vậy điều này dự đoán số lượng bóng bán dẫn sẽ tăng 27%. Sự nâng cấp này sẽ tạo ra một con chip mạnh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn. Công cụ thần kinh – Neural Engine nhanh hơn 50% được dự báo để nâng cao khả năng AI.

Concept mới về iPhone 13 Pro khiến iFan quên luôn iPhone 12 Pro - 3

iPhone 12 Pro năm 2020.

Đoạn video concept cũng cho thấy các mẫu iPhone 13 Pro được trang bị một tính năng mới - Power Drop. Đây là tính năng sạc không dây ngược và cho phép người dùng iPhone chia sẻ pin bên trong điện thoại để sạc không dây cho một thiết bị tương thích, chẳng hạn như điện thoại khác hoặc hộp sạc không dây AirPods.

Người dùng sẽ úp iPhone xuống bàn và đặt thiết bị cần sạc vào mặt sau của iPhone. Tuy nhiên, đây là một tính năng chưa sẵn sàng. Trước đó, Mark Gurman dự đoán Apple "đã thảo luận nội bộ về mục tiêu cho phép nhiều thiết bị di động như Đồng hồ Apple Watch, tai nghe AirPods và iPhone sạc lẫn nhau, nhưng chức năng đó khó có thể triển khai trong tương lai gần.

Ngoài ra, iPhone 13 Pro có thể cung cấp khả năng sạc nhanh 25W, bộ nhớ trong lên đến 1TB và sẽ được cài đặt sẵn iOS 15. Tất nhiên, tất cả những điều trên mới chỉ là giả thuyết. Mọi thứ sẽ được chứng thực khi  “Táo Khuyết” công bố chính thức sản phẩm mới vào tháng 9 tới.