Công cuộc "cày views" cho idol sẽ cực nhọc gấp đôi: Facebook sắp được phát MV chính thức hệt như YouTube

Nền tảng mạng xã hội Facebook sắp tới sẽ được quyền phân phối MV chính thức, cạnh tranh trực tiếp với YouTube.

Facebook mới đây đã để lộ những bằng chứng cho thấy họ sẽ phát triển mạng xã hội của mình trở thành nền tảng hợp pháp cho việc phân phối và đăng tải các sản phẩm âm nhạc như MV của các đối tác nghệ sỹ. Cụ thể, Facebook đã đạt được những thỏa thuận với nhiều bên như Sony Music, Universal Music Group và Warner Music Group - những thương hiệu sở hữu bản quyền âm nhạc lớn nhất hành tinh.

Dù mới chỉ áp dụng cho phạm vi thị trường MV âm nhạc tại Mỹ nhưng không phủ nhận việc Facebook sẽ tiếp tục mở rộng thêm trên quy mô toàn cầu để thu hút ngày càng nhiều tương tác và người dùng. Các fanpage chính thức của nghệ sỹ sẽ là nơi công bố MV, hoạt động tương tự kênh YouTube.

Công cuộc cày views cho idol sẽ cực nhọc gấp đôi: Facebook sắp được phát MV chính thức hệt như YouTube - Ảnh 1.

Đây được đánh giá là bước chuyển biến khá đáng kể của Facebook, vốn trước đây chỉ được phép chia sẻ và phân phối những trích đoạn ngắn của MV nằm trong khuôn khổ cho phép, hoặc đôi khi chỉ là âm thanh mà không có hình ảnh. Thay đổi mới này cũng đánh dấu cột mốc, cuộc cạnh tranh gắt gao mới châm ngòi giữa Facebook và YouTube. 

Theo một số nhận định, chính thị trường quảng cáo béo bở tới từ những nghệ sỹ và MV của họ là động lực để Facebook nhanh chóng tiến tới update này. Mạng xã hội 2 tỷ dân cũng đang làm việc để đạt được thỏa thuận với một số nghệ sỹ, cho phép Facebook là nền tảng độc quyền được phát MV sớm nhất, sau đó mới tới lượt những website khác.

Bên cạnh Mỹ, Facebook cũng đang có những động thái cập nhật cho cả thị trường châu Á, cụ thể là Thái Lan và Ấn Độ trước.