Cuộc thi Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu: Tập trung vào 2 lĩnh vực nóng là chống ngập và ùn tắc giao thông

Dành cho sinh viên các trường ĐH tại TP.HCM, cuộc thi hứa hẹn góp phần cổ vũ phong trào khởi nghiệp, nâng cao trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng của giới trẻ.

Do báo điện tử Một Thế Giới và tập đoàn Trung Nam phối hợp tổ chức, cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” là cơ hội tìm kiếm nhân tài trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, cũng như tìm kiếm các giải pháp, phương án ứng dụng thực tiễn cho các vấn đề môi trường, giao thông, đô thị. Trong năm đầu tiên khởi xướng, cuộc thi “Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu” lấy chủ đề Ngập và Tắc – hai “đặc sản” đáng sợ của các đô thị lớn nói chung và của TP.HCM nói riêng.

Khởi nghiệp vì thành phố tôi yêu.

Thí sinh có thể tham gia dự thi theo cá nhân hoặc nhóm, tập trung xoay quanh các giải pháp liên quan đến Phương pháp chống ngập hoặc Phương án chống ùn tắc trên địa bàn Thành phố. Bài thi thể hiện dưới một trong các hình thức: bài viết, hình ảnh, phim/video clip, có thể gửi kèm mô hình, sản phẩm chế thử, sơ đồ công nghệ, các bản vẽ minh họa… và sẽ được Ban giám khảo đánh giá dựa trên những tiêu chí cụ thể như: Tính mới, tính sáng tạo; Khả năng áp dụng rộng rãi trong điều kiện Việt Nam; Hiệu quả kinh tế - kỹ thuật -xã hội…

Nội dung chi tiết của cuộc thi sẽ được Ban tổ chức giới thiệu cụ thể vào ngày 2/3/2018 tại Trường Đại học Kinh tế Tài Chính TP.HCM (276 Điện Biên Phủ, Phường 17, Quận Bình Thạnh).