Đài Truyền Hình Ba Lan TVP Bị Tấn Công Mạng Giữa Euro 2024

Giải Euro 2024 đã phải đối mặt với một số gián đoạn do các cuộc tấn công mạng nhắm vào các đài truyền hình phát sóng.

Trong bối cảnh giải đấu Euro 2024 đang diễn ra sôi nổi, Đài Truyền hình Ba Lan TVP đã gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng liên quan đến an ninh mạng. TVP đã thông báo qua Twitter/X rằng họ đã trở thành mục tiêu của hai cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) trong thời gian diễn ra giải đấu.

Đài Truyền Hình Ba Lan TVP Bị Tấn Công Mạng Giữa Euro 2024

Các cuộc tấn công này đã gây gián đoạn việc phát sóng trực tuyến hai trận đấu quan trọng của đội tuyển Ba Lan. Sự cố đầu tiên xảy ra trong trận đấu với Hà Lan và tiếp tục là trận đấu với Áo vào thứ Sáu ngày 21. "Chúng tôi xin lỗi vì các vấn đề kỹ thuật đã ảnh hưởng đến việc phát sóng trận đấu Ba Lan-Áo trên Internet," TVP cho biết trong bài đăng. Họ cũng khẳng định rằng dịch vụ đã được khôi phục nhanh chóng nhờ sự phối hợp kịp thời với các nhà khai thác quốc gia.

Cuộc tấn công DDoS nhằm vào việc gửi một lượng lớn lưu lượng truy cập tới một trang web, gây quá tải cho máy chủ và khiến trang đó không thể truy cập được. Được biết, cuộc tấn công đầu tiên có nguồn gốc từ các địa chỉ IP trong nước, nhưng TVP không cung cấp thêm thông tin về cuộc tấn công thứ hai.

Đài Truyền Hình Ba Lan TVP Bị Tấn Công Mạng Giữa Euro 2024

Trong một tuyên bố riêng, Thứ trưởng Bộ Các Vấn Đề Kỹ Thuật Số của chính phủ Ba Lan, ông Pawel Olszewski, cho biết có bằng chứng cho thấy Nga đứng sau vụ tấn công. Ông nhấn mạnh rằng mục tiêu của cuộc tấn công là "ngăn cản công dân Ba Lan xem trận đấu trực tuyến," nhưng may mắn là "cuộc tấn công đã nhanh chóng bị đẩy lùi."

Nhằm phòng tránh những sự cố tương tự trong tương lai, TVP đã thông báo ra mắt một trang web thay thế để phát trực tiếp các trận đấu còn lại của Euro 2024, bao gồm cả trận chung kết giữa Ba Lan và Pháp vào cuối tuần này. Động thái này cho thấy sự chuẩn bị và phản ứng nhanh chóng của TVP trước những thách thức về an ninh mạng.