Dân công nghệ Việt bức xúc với “dàn máy 40 triệu” build cho 1 game thủ nhí

Việc các shop Gaming Gear đăng bài giới thiệu những dàn máy giá khủng cho khách hàng không còn quá xa lại, nhưng mới đây một dàn máy có giá lên tới 40 triệu được chia sẻ đã khiến dân công nghệ Việt bức xúc vì độ ảo của nó.

Thông thường khi các khách hàng đam mê công nghệ tìm đến shop phần cứng chơi game mua hay dựng máy giá “khủng” thì shop thường xin chụp hình lại để lăng xê sản phẩm vừa bán, khẳng định thương hiệu và độ chịu chơi của khách. Thế giới Gear cũng không ngoại lệ và facebook của shop này hôm nay đã đăng tải thông tin về 1 dàn máy trị giá tới 40 triệu do shop lên cấu hình, lắp đặt và giao hàng tận nhà cho 1 khách hàng nhí phục vụ nhu cầu năm học mới – tuy nhiên khi đọc tới cấu hình chi tiết thì nhiều game thủ đã té ngửa khi bộ máy này giá quá “ảo” và kém hiệu quả so với giá trị thực của nó.

40 triệu

Nói tới máy tính chơi game thì dân công nghệ luôn hiểu rõ rằng phần cứng chính là trái tim của cả hệ thống, quyết định hiệu suất hoạt động của máy, nhưng lướt qua thông số dàn máy “40 triệu” này thì không ít game thủ phải giật mình khi VGA và Mainboard nhãn hiệu “lạ hươ lạ hoắc”, dùng RAM bus 3000 kèm main b360, VGA chỉ có bộ nhớ 3 GB nhưng lại kèm màn tới 144 khz độ phân giải 2k… Theo ước tính, bộ máy này không những bị build “lệch đũa” mà còn phân chia chi phí thiếu hợp lý, đổ quá nhiều cho gear dẫn tới phần cứng bị hạn chế năng lực, không đạt được hiệu suất tối đa tương ứng với gear đi kèm.

rig2 Dân công nghệ Việt bức xúc với dàn máy 40 triệu build cho 1 game thủ nhí 2

Rất nhiều game thủ và dân chơi yêu thích công nghệ đã phản ánh gay gắt trên bài đăng của Thế giới Gear, cho rằng build máy như vậy quá thiếu tâm, nhất là đối với khách hàng không rành về công nghệ. Một số người khác chỉ thẳng ra rằng dựng một dàn máy cấu hình khủng hiện nay cũng chỉ cùng lắm đến 25 triệu, phần còn lại vẫn có thể phân chia tương đối cho gear và đạt hiệu suất cao hơn nhiều so với dàn máy 40 triệu kể trên.

rig3 Dân công nghệ Việt bức xúc với dàn máy 40 triệu build cho 1 game thủ nhí 3

rig4 Dân công nghệ Việt bức xúc với dàn máy 40 triệu build cho 1 game thủ nhí 4

rig5 Dân công nghệ Việt bức xúc với dàn máy 40 triệu build cho 1 game thủ nhí 5

Đây là một bài học kinh nghiệm đáng giá cho các game thủ nhí khi xin gia đình đầu tư mua máy – hãy thận trọng tham khảo thông tin công nghệ thật kĩ càng, đừng nhắm mắt chấp nhận sản phẩm build sẵn do các shop đưa ra hay chỉ ít cũng phải nêu mong muốn cấu hình máy đáp ứng được những game nào thì mới tránh bị “hớ” và mất tiền oan uổng như thế này nhé.