Dân mạng phân tích clip, bảo vệ 'người hùng' đỡ em bé rơi từ tầng 12

Nhiều lắm những status, bình luận được viết ra để bảo vệ quan điểm anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã góp sức giữ lại tính mạng cho em bé rơi từ tầng 12.

Chỉ trong vòng 1 phút, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh chân, lẹ tay leo lên mái tôn để đỡ một bé gái rơi từ tầng 12 của chung cư. Sự việc được camera giám sát ghi lại và nhanh chóng tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trên mạng xã hội nhiều ngày qua. Bản thân anh Mạnh được cư dân mạng gọi là "người hùng", đồng thời được nhiều tổ chức, đơn vị tặng bằng khen.

Dân mạng phân tích clip, bảo vệ 'người hùng' đỡ em bé rơi từ tầng 12 - 1

Tới đêm 1/3, một góc quay khác cho thấy "người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh không hoàn toàn đỡ được bé gái hai tuổi rơi từ tầng 12 chung cư này. Theo đó, lúc đã leo lên mái tôn và mãi ngước nhìn bé gái trên cao, anh Mạnh bị trượt chân. Nhưng rất nhanh trí, anh vẫn cố nhoài người, với tay ra để đón đứa bé.

Chính anh Mạnh cũng đăng clip lên trang cá nhân kèm dòng mô tả: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video, mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé. Sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm!".

Xem clip góc quay nói trên, cư dân mạng vẫn hết sức bảo vệ hình ảnh cho "người hùng". "Hành động của Mạnh cũng đã nói lên con người Mạnh quả cảm ra sao. Với nhiều sự phân tích khoa học logic thì Mạnh không bắt gọn bé cũng nhờ Trời, chứ không biết chuyện gì sẽ xảy ra, và không biết hậu quả đến nhường nào", Facebooker Đức Thịnh viết.

Dân mạng phân tích clip, bảo vệ 'người hùng' đỡ em bé rơi từ tầng 12 - 3

Một status bảo vệ hành động dũng cảm, thông minh của anh Mạnh trong vụ việc bé gái rơi tầng 12.

"Nghe bác sĩ giám định là đủ biết anh ý đỡ được hay không rồi. Não cháu bé hoàn toàn không có tổn thương chứng tỏ tay của anh đã đỡ dc phần đầu của cháu. Chẳng qua vì trượt ngã nên không ôm trọn được thôi. Như vậy là kỳ tích rồi", Hoàng Kiều Anh bình luận dẫn kết quả chụp CT não của bé gái từ Bệnh viện Nhi Trung ương.

"Lúc Mạnh quan sát để đỡ em bé thì bị trượt chân, nhưng đã nhanh tay đưa tay phải với ra đỡ lưng cháu bé theo chiều dọc. Nhờ lực đỡ và phía dưới là mái tôn nên có độ đàn hồi, em bé bật ra (góc 45 độ theo hướng cánh tay) và anh lao tới ôm lại. Anh bị bong gân còn em bé không chấn thương nặng, chứ nếu đỡ ngang rất có thể em bé sẽ bị gãy xương sống. Bên cạnh đó nếu rớt thẳng xuống mái tôn thì em bé không văng chéo như vậy", Facebooker Lê Mỹ phân tích.

Facebooker Công Thọ cũng nhận định: "Đúng là Nguyễn Ngọc Mạnh đã không hoàn toàn đỡ được cháu bé rơi từ tầng 12 xuống, có chăng chỉ là cái chạm tay của Mạnh khiến cháu bé rơi xuống mái tôn giảm đi phần nào. Nhưng Mạnh đã đỡ cháu bé ngay khi rơi xuống mái tôn để cháu bé không rơi từ mái tôn xuống mặt đất, vì thế mà thiên thần bé nhỏ ấy vẫn bình an".

Dân mạng phân tích clip, bảo vệ 'người hùng' đỡ em bé rơi từ tầng 12 - 4

Dân mạng cảm ơn anh Mạnh đã kịp thời giữ lại một thiên thần bé nhỏ.

Nhiều lắm những status, bình luận được viết ra để bảo vệ quan điểm anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã góp sức giữ lại tính mạng cho em bé rơi từ tầng 12. Ngay cả việc anh đăng clip góc quay cho thấy mình không hoàn toàn đỡ được cháu bé cũng được cư dân mạng hết lời khen ngợi, càng chứng tỏ "người hùng" cứu người bằng bản năng, bằng chính trái tim của mình.

Với sức lan tỏa quá lớn của vụ bé 2 tuổi rơi từ tầng 12 này, tới trưa 2/3, tài khoản Facebook của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhận được hơn 26.000 lượt người theo dõi. Mỗi bài đăng cũ, mới của anh cũng nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác, bình luận và chia sẻ.

Vào khoảng 17h chiều 28/2, bé N.P.H ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở ngoài rất nguy hiểm. Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ngụ tại Đông Anh, Hà Nội; là tài xế xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói) phát hiện sự việc nên đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé H. khi bé rơi xuống. Rất may mắn, cháu bé chỉ bị thương. Ngay lập tức, người dân và gia đình đã đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.