Đăng video lên facebook bị xoá vì bản quyền âm nhạc? đây là giải pháp

Facebook mới đây đã bắt đầu đưa lên những bài nhạc “No Copyright Sounds” để người dùng có thể thoải mái sử dụng.

Giai đoạn gần đây, việc quản lý nội dung nhạc có trong các video hay livestream đang ngày càng bị quản lý chặt chẽ bởi Facebook. Đừng thắc mắc một ngày đẹp trời nào đó video bạn up lên Facebook bị cho ra đảo bởi phần nhạc bị hệ thống quét của Facebook nhận diện là nhạc bản quyền. Thậm chí trong nhiều tình huống Facebook còn nhận nhầm cả bài hát trong video của bạn với một bản nhạc xa lắc xa lơ nào đó mà bạn còn chưa từng biết đến.

facebook-video-soundtracks Đăng video lên facebook bị xoá vì bản quyền âm nhạc? đây là giải pháp 1

Để giải quyết vấn đề nan giải mà người dùng của mình gặp phải, mới đây Facebook đã bắt đầu thử nghiệm dần tính năng Facebook Sound Collection. Đây là một kho nhạc mà theo lời Facebook rằng bạn sẽ thoải mái sử dụng mà không phải lo bất kì vấn đề nào về bản quyền. Tại khu vực này, bạn có thể chọn rất nhiều nhạc với đủ các thể loại mong muốn, và Facebook còn cho bạn rất nhiều các lựa chọn để lọc bài hát theo yêu cầu thậm chí có cả việc lọc giọng nam nữ hay nhạc không lời.

Để sử dụng, các bạn chỉ việc truy cập vào địa chỉ: https://www.facebook.com/sound/collection/

fsc Đăng video lên facebook bị xoá vì bản quyền âm nhạc? đây là giải pháp 2

Để lọc bài nhạc theo ý muốn, các bạn có thể

  • Gõ tên bài nhạc trong ô Search for track…
  • Lọc cái thể loại nhạc, giai điệu, độ dài, giọng hát ở các tùy chọn All genres, All moods, All lengthsAll vocals.

Để nghe thử bài hát, bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng Play (hình tam giác) và nếu bạn muốn download về máy thì hãy click vào biểu tượng Download (mũi tên xuống).

Trên thực tế, các bài hát trong Sound Collection có lẽ chưa được hay và thu hút bằng các bài hát hát khác có trên mạng, nhưng với việc Facebook chưa thể hoàn thiện công cụ kiểm soát bản quyền nhạc số như Youtube thì đây sẽ là 1 giải phát tốt cho những ai có nhu cầu upload video để chia sẻ lên mạng xã hội lớn nhất thế giới này.