Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm

Chiếc VG258QR có thông số vô cùng nổi bật với tần số quét 165Hz, tốc độ phản hổi 0.5ms liệu đã đủ hấp dẫn các dân chơi FPS với đua xe chưa?

Không chỉ xuất sắc với những màn hình gaming đỉnh cao mang thương hiệu Asus ROG. Asus còn đang để mắt tới phân khúc gaming tầm trung với dàn màn hình có mức giá mềm hơn với các mã VG (có thể hiểu nôm na là Value Gaming). Và một khi ông vua của các thiết bị gaming đã để tâm đến điều gì thì chắc chắn là thị trường đó sẽ nóng lên từng ngày. Bằng chứng là việc Asus đã "đẻ trứng" loạt màn hình VG với tốc độ phản hồi siêu nhanh từ 0.4ms – 1ms cùng tần số quét từ 144Hz trở lên. Nổi bật trong số đó phải kể đến chiếc VG258QR.

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 1.

Không sở hữu vẻ ngoài hào nhoáng như dòng màn hình Gaming cao cấp – ROG Strix, dòng VG được tiết kiệm tối đa về mặt chi phí để tập trung vào chất lượng hiển thị. Tuy vậy nhưng thiết kế của dòng màn hình này vẫn sở hữu vẻ ngoài cứng cáp và lầm lỳ đầy chất game thủ.

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 2.

Về thiết kế, không có nhiều điều để nói về chiếc VG258QR này ngoại trừ sự linh hoạt của phần chân đế cũng như trụ đỡ và khớp nối. Chiếc màn hình này đủ để thuyết phục người dùng ở mọi kiểu setup góc học tập. Game thủ có thể xoay màn hình theo nhiều hướng khác nhau, điều chỉnh độ cao, góc nghiêng màn hình hay là xoay dọc chiếc màn lại. Cho dù game thủ có sử dụng 1 hay nhiều màn hình cùng lúc thì với kích thước và sự linh hoạt này VG258QR có thể giúp cho game thủ thỏa mãn hầu hết những yêu cầu về khả năng sắp đặt.

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 3.

Với một màn hình tập trung vào gaming và giá thành ở mức vừa phải thì chắc chắn sự lựa chọn về tấm nền thường sẽ là TN, và VG258QR cũng vậy. Bù lại bạn có một màn hình có tần số quét cao lên đến 165Hz cùng tốc độ phản hồi rất nhanh 0.5ms. Với khả năng này thì trải nghiệm hình ảnh trong game sẽ rất mượt mà và rõ ràng, không để lại hiện tượng bóng mờ trên màn hình. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với các tựa game FPS và đua xe bởi những game thủ chơi những tựa game này thường phải đối mặt với những cơn mỏi mắt và thành tính giảm sút do chơi game trên những màn hình có tần số quét thấp và tốc độ phản hồi chậm.

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 4.

Cùng với đó là công nghệ Adaptive Sync và chứng nhận G-Sync Compatible giúp game thủ loại bỏ được tình trạng xé hình và input lag khi chơi game trên cả 2 dòng card đồ họa AMD và Nvidia.

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 5.
Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 6.

Vũ khí cuối cùng được trang bị cho game thủ trên màn hình mà tôi muốn nhắc đến là các tính năng tiện ích và hỗ trợ được cài đặt sẵn trên màn hình giúp tăng khả năng chiến thắng trong trận đấu của game thủ.

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 7.

Là một màn hình có tần số quét và tốc độ phản hồi cao, VG258QR chắc chắn phải được trang bị cổng Display Port 1.4 để kích hoạt tính năng này, ngoài ra các cổng xuất hình phổ thông như HDMI và DVI vẫn được trang bị để "phòng hờ" các game thủ còn xuất hình từ các thiết bị khác như game console, TV Box chẳng hạn.

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 8.

Thử nghiệm nhanh với nhiều tựa game có nhịp độ cao thuộc thể loại FPS và Racing. Chúng tôi mới thấy hết được giá trị của những chiếc màn hình Asus VG. Hình ảnh mượt mà hơn, rõ nét hơn và không để lại bóng mờ sau mỗi chuyển động

Đánh giá nhanh màn hình Asus VG258QR: Màn hình siêu nhanh dành cho dân FPS có mức giá cực mềm - Ảnh 9.

Nhìn chung, với hơn 8 triệu đồng bỏ ra cho một chiếc màn hình 25 inch với tấm nền TN nhìn bên ngoài có vẻ không được thơm cho lắm. Tuy nhiên với tần số quét 165Hz, tốc độ phản hồi lên đến 0.5ms và hàng tá những công nghệ hỗ trợ cho game thủ thì đó lại là cái giá không hề đắt chút nào.