Đánh giá tai nghe chơi game LucidSound LS41 - Xứng đáng tai nghe cao cấp

Nếu muốn chăm sóc đôi tai của mình tốt hơn thì tai nghe chơi game LucidSound LS41 thực sự rất đáng lựa chọn.

Với rất nhiều tai nghe chơi game trên thị trường hiện nay, chất lượng âm thanh đôi khi chiến thắng sự thoải mái, nhưng chất lượng âm thanh dù tốt nhất trên thế giới cũng sẽ không thành vấn đề nếu bạn không thể đeo tai nghe trong hơn năm phút. Điểm lý tưởng cho tai nghe chơi game tốt nhất là thứ gì đó không chỉ siêu thoải mái mà còn là thứ có thể khiến trò chơi trở nên đắm đuối hơn với khả năng cung cấp âm thanh vòm. Tai nghe chơi game không dây LS41 của LucidSound là một trong những sản phẩm đó, một sự kết hợp tuyệt vời giữa chất lượng âm thanh, sự thoải mái và đổi mới.

Đánh giá tai nghe chơi game LucidSound LS41 - Xứng đáng tai nghe cao cấp - Ảnh 1.

Ngay khi ra khỏi hộp, LS41 đã làm tôi ngạc nhiên với kiểu dáng đẹp và đơn giản của thiết kế. Trong một thế giới đầy những tai nghe chơi game với màu neon sáng và những đường cắt chéo hoang dã và đủ thứ vô nghĩa, LucidSound lại tạo ra một vẻ ngoài tinh tế, cao cấp nhưng chắc chắn, nổi bật giữa đám đông. Củ tai lớn màu đen và một đai đệm đầu mờ tương xứng được kết nối bởi một khung kim loại bóng mượt, bo liền mạch xung quanh tai nghe và kết nối toàn bộ lại với nhau rất đẹp. Logo nhãn hiệu LucidSound kín đáo và nhiều màu đen khác nhau bổ sung cho thiết kế, khiến đây trở thành một chiếc tai nghe mà bạn có thể dễ dàng khuấy động khi ra khỏi nhà và trên đường đi làm hàng ngày.

Tính linh hoạt của LS41 cũng được thực hiện nhờ ngôn ngữ thiết kế mô đun đáng kinh ngạc của tai nghe. Khi mở chiếc túi xinh xắn (được tặng kèm), bạn sẽ được tặng kèm nhiều loại dây cáp và dongle. Công cụ quan tâm chính của bạn là wireless USB dongle và cáp 3,5mm cổ điển cho sử dụng có dây. Bạn cũng nhận được một sợi cáp quang có thể kết nối để bật âm thanh vòm 7.1 sắc nét, cũng như nắp để che lỗ cắm mic có thể tháo rời.

Đánh giá tai nghe chơi game LucidSound LS41 - Xứng đáng tai nghe cao cấp - Ảnh 2.

Về mặt công thái học, LS41 nặng hơn một số tai nghe chơi game khác mà tôi ưa thích, với mức 335g, nhưng nó vẫn có cảm giác khá nhẹ nhàng. Lớp gel làm mát trên lớp bọt nhớ, tất cả nằm dưới một lớp vải thoáng khí, tạo ra sự khác biệt đủ để giữ cho nhiệt độ tai bạn giảm xuống một vài độ. Ngoài ra, miếng đệm sẽ bật ra để chúng có thể dễ dàng thay thế hoặc làm sạch nếu chúng quá bẩn với mồ hôi. Một điểm tôi rất thích là LS41 có thiết kế linh hoạt để dễ dàng sử dụng trong thời gian dài cho những luôn người đeo kinh như tôi.

Lần đầu tiên thiết lập LS41 hơi phức tạp. Sau khi cắm wireless USB dongle vào, bạn sẽ kết nối cáp quang giữa cổng quang trên PC hoặc máy console với dongle. Sau đó, thực hiện kích hoạt một số cài đặt âm thanh cụ thể trên thiết bị chơi game mà bạn lựa chọn, việc thực hiện khá dễ dàng. Âm thanh 7.1 sắc nét của LS41 làm cho âm thanh xung quanh trong game bắn súng trở nên sắc nét hơn và khuếch đại các chi tiết môi trường khác không thể nhận thấy trong các trò chơi lớn như Monster Hunter World hoặc Spider-Man (theo đề xuất). Tuy nhiên, khi một người chuyển đổi giữa PC và PS4 và một số máy chơi game khác thường xuyên, việc phải di chuyển cáp quang qua lại giữa các thiết bị này có thể hơi cồng kềnh

Thời lượng pin trên LS41 rất tất, đảm bảo rằng tôi có thể sử dụng chúng ở chế độ USB không dây trong nhiều giờ liền và tôi thường sử dụng cả ngày thường xuyên mà không phải sạc pin. Bạn có thể dễ dàng mong đợi hơn một chục giờ trong một lần sạc.

Đánh giá tai nghe chơi game LucidSound LS41 - Xứng đáng tai nghe cao cấp - Ảnh 3.

Các nút điều chỉnh âm lượng của LS41 hiệu quả và trực quan hơn nhiều so với các bánh xe cuộn thông thường hoặc các nút nhỏ được gắn vào cáp tai nghe. Khi trong trò chơi, bạn điều khiển âm lượng trò chơi bằng các xoay vành bên ngoài chụp tai ở bên trái và bạn điều khiển âm lượng trò chuyện cái ở bên phải. Bạn cũng có thể dễ dàng tắt tiếng trò chơi và mic bằng cách nhấn vào trung tâm của nút tai trái và phải, lúc này sẽ có đèn đỏ bật ở đầu mic khi bạn tắt tiếng. Trên hai bên vành tai còn có các nút khác được thiết kế kín đáo, cho phép bạn tắt tiếng giám sát mic, bật cấu hình EQ và làm nhiều thứ khác.

Bạn có thể sử dụng cáp 3,5mm để cắm tai nghe vào các thiết bị và sử dụng chúng kiểu có dây thay vì không dây, nhưng kết quả thật đáng buồn. Trên Nintendo Switch và PS4, cũng như các thiết bị di động, cáp 3,5mm cung cấp âm thanh rõ nét và rõ ràng, nhưng với các điều khiển trên tai bị vô hiệu hóa. Còn trên PC, phương pháp cáp 3,5mm ít thành công hơn. Âm thanh có trường hợp chỉ xuất sang tai nghe bên trái, khi đến cả hai tai thì âm thanh nhỏ và hơi bị cắt xén.

Đánh giá tai nghe chơi game LucidSound LS41 - Xứng đáng tai nghe cao cấp - Ảnh 4.

Tôi đã thử nghiệm âm thanh ở dải đáp ứng tần số của LS41 giống như những gì LucidSound chỉ định. Phần âm bass thấp đến 20Hz và âm treble đạt tới 20kHz. Các thử nghiệm về chất lượng âm thanh định hướng tuyệt vời cho các trò chơi, phim và âm nhạc. Tuy nhiên, nếu bạn thích âm trầm nặng hơn, bạn cần điều chỉnh mức độ thủ công. Âm treble có thể hơi sáng hoặc âm trầm hơi bệt trong bất kỳ chế độ âm thanh nổi nào, tùy thuộc vào những gì bạn đang nghe.

Tôi ước tôi có thể cho bạn biết âm thanh vòm 7.1 như thế nào với LS41 trên PC, nhưng hóa ra bạn cần một card âm thanh được Dolby Digital hỗ trợ và, giống như nhiều game thủ PC, tôi không có. Gần nhất tôi có thể nhận được là âm thanh vòm 5.1 trên PS4 của tôi với Dolby Digital, vì 7.1 không được hỗ trợ trên PS4. Nhưng với những gì đáng giá, 5.1 bao quanh trên PS4 mang đến sự năng động hoàn toàn mới cho các trò chơi. God of War 4 và Bound có âm thanh đáng kinh ngạc với chiếc tai nghe này, vì vậy tôi tưởng tượng rằng 7.1 sẽ còn nghe hay hơn trên PC.

Đánh giá tai nghe chơi game LucidSound LS41 - Xứng đáng tai nghe cao cấp - Ảnh 5.

Rất may, cho dù bạn sử dụng LS41 như thế nào, chất lượng mic vẫn luôn ổn định. Hệ thống mic kép của LS41 gồm mic pinhole tích hợp và một mô đun mic có thể tháo rời để sử dụng để liên lạc chính xác hơn khi chơi trò chơi trực tuyến. Mic pinhole tích hợp sẽ thu bất kỳ và tất cả các tạp âm nền như quạt, người dân hoặc xe hơi đi qua trên một con phố đông đúc, nhưng vẫn sẽ truyền giọng nói của bạn rõ ràng. Nhưng bạn sẽ không có được âm thanh sắc nét, không có tiếng vang khi không có mic mô đun đi kèm. Tôi đã thử ghi âm trên PC hay trong cuộc trò chuyện bên trên PS4, tôi đều ngạc nhiên bởi âm thanh lúc nào cũng sắc nét.

Chức năng giám sát mic (mic-monitoring) cũng giúp tôi đánh giá giọng nói của chính mình, vì vậy tôi không cần phải nói to hơn hoặc phải tháo tai nghe bất cứ khi nào ai đó trong phòng cố gắng liên lạc với tôi. Thật không may, độ nhạy của giám sát mic và điều hòa không khí đang chạy trong phòng khiến tôi thường tắt tiếng giám sát hoặc tháo mic khi tôi không tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện trực tuyến nào để tránh tiếng mic liên tục buzz xung quanh.

Tôi nên đề cập rằng đôi khi tôi gặp sự cố khiến máy tính của tôi nhận ra mic mô đun, đặc biệt nếu tôi đang cố gắng trò chuyện qua Google Hangouts hoặc những ứng dụng tương tự. Mặc dù mic tai nghe xuất hiện trong bảng điều khiển âm thanh và trong cài đặt của các chương trình trò chuyện khác nhau, nhưng nó không nhận được giọng nói của tôi. Tôi đã phải khởi động lại máy tính của mình, đôi khi hai lần, để làm cho nó hoạt động.

Đánh giá tai nghe chơi game LucidSound LS41 - Xứng đáng tai nghe cao cấp - Ảnh 6.

LS41 cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời, mang lại cảm giác và độ sắc nét trong các trò chơi quen thuộc hoàn toàn mới đối với tôi. Chất lượng âm thanh hoàn hảo đó được kết hợp bởi một hệ thống micro kép ấn tượng không kém, và một thiết kế tuyệt đẹp nổi bật so với bất kỳ thứ gì khác trên thị trường. Giá cao của những chiếc tai nghe này rất xứng đáng với trải nghiệm vượt trội mà bạn sẽ có được khi sử dụng chúng.