Đây là 2 nơi "nguy hiểm" trong nhà, tránh để điện thoại thường xuyên

Nhiều người có thói quen đặt điện thoại một cách tiện tay, tuy nhiên có những nơi nguy hiểm trong chính ngôi nhà mà họ không ngờ đến.

Điện thoại di động ngày nay đã trở thành thiết bị phổ thông và đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, sự tiện ích này cũng kéo theo những rủi ro về sức khỏe do phát sinh sóng điện từ và hậu quả của việc sử dụng quá mức.

Tiến sĩ Devra Lee Davis, Giám đốc Ban Nghiên cứu Môi trường và Khoa Chất độc tại Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ, đã nổi tiếng thông qua những công trình nghiên cứu, sách và bài diễn thuyết của mình về các rủi ro sức khỏe liên quan đến bức xạ từ điện thoại, wifi và các thiết bị điện tử khác.

Bà đã cảnh báo về những nguy hại mà điện thoại di động có thể gây ra đối với cấu trúc gen, phá hủy các cơ chế bảo vệ của não, gây suy giảm trí nhớ, tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và thậm chí ung thư.

Đây là 2 nơi

Ảnh minh họa

Tiến sĩ Devra Lee Davis cũng đề cập đến 2 nơi trong nhà mà chúng ta không nên để điện thoại di động bên cạnh thường xuyên để bảo vệ sức khỏe.

Một trong những nơi được bà nhấn mạnh là không nên để điện thoại gần gối khi ngủ, vì điều này không chỉ làm tăng nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ cao mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ do ánh sáng từ màn hình. Hơn nữa, việc tiếp xúc gần với sóng vi ba hai chiều từ điện thoại có thể gây hại nhiều hơn chúng ta tưởng.

Đây là 2 nơi

Điện thoại đặt dưới gối khi ngủ có thể phát nổ gây nguy hiểm

Bức xạ tần số vô tuyến từ điện thoại di động cũng được liên kết với tăng nguy cơ phát triển khối u não, u tuyến nước bọt, suy giảm khả năng sản xuất tinh trùng và các vấn đề sức khỏe khác như mất thính lực và ù tai. Nghiên cứu ở các nước Bắc Âu, nơi có thời gian sử dụng điện thoại lâu nhất, cho thấy những người sử dụng điện thoại thường xuyên trong vòng một thập kỷ có nguy cơ mắc bệnh u não cao hơn từ 30 - 200% so với những người không sử dụng, và các khối u thường xuất hiện phần đầu gần nơi họ cầm điện thoại.

Đây là 2 nơi

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh cũng rất nguy hiểm bởi đây là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn gây hại

Một nơi khác mà tiến sĩ Devra Lee Davis khuyến cáo không nên mang điện thoại vào là nhà vệ sinh. Các vi khuẩn và virus có thể tích tụ trên bề mặt điện thoại và lây lan đến tay và mặt khi chúng ta sử dụng điện thoại sau đó.

Ngoài ra, bà cũng cảnh báo não bộ của trẻ em đang trong giai đoạn phát triển nên chúng rất nhạy cảm với tác động của điện thoại di động. Đáng lo ngại là có tới một nửa trong số người sử dụng điện thoại toàn cầu hiện nay dưới 20 tuổi.