Đây là chiếc smartphone đầy tham vọng của Xiaomi

Bằng sáng chế mới nhất của Xiaomi dường như đặt một bước ngoặt vào khái niệm smartphone trượt bằng cách thêm một màn hình bao quanh linh hoạt.

Bằng sáng chế, được phát hiện bởi trang WindowsUnited cho thấy thiết kế của điện thoại có màn hình lớn ở phía trước để lộ ra một bộ camera selfie khi trượt xuống. Trên thực tế, chúng ta đã thấy Xiaomi làm điều gì đó tương tự với Mi Mix 3 trước đây, nhưng có một sự khác biệt đáng chú ý giữa thanh trượt truyền thống và thiết kế này.

Đây là chiếc smartphone đầy tham vọng của Xiaomi - 1

Màn hình của thiết bị bao quanh cạnh dưới của điện thoại và bao phủ hầu hết mặt sau của nó, kết quả là toàn bộ màn hình sẽ trượt trên thân điện thoại. Điều này có nghĩa là nếu mặt trước của màn hình điện thoại được trượt xuống để lộ các camera selfie đó thì màn hình ở mặt sau sẽ trượt lên trên làm che mất các camera phía sau của điện thoại.

Thiết kế của Xiaomi là một cách tiện lợi để cung cấp cho người dùng nhiều màn hình hơn trên một thiết bị có kích thước thông thường và mang nét của Mi Mix Alpha. Dĩ nhiên, giống như Alpha, thiết kế này có vẻ không thực tế bởi ngay cả với màn hình tổng thể lớn hơn sẽ không thể bổ sung nhiều vào trải nghiệm người dùng. Về cơ bản, thiết kế này không mang lại nhiều lợi ích cho đa nhiệm.

Ngoài ra còn có việc sử dụng các bộ phận chuyển động tạo ra nhiều điểm hỏng hóc có thể xảy ra. Việc bám bụi hoặc sạn trong cơ chế trượt có thể là vấn đề và việc sử dụng màn hình linh hoạt làm tấm nền sẽ gây ra thảm họa cho người dùng bất cẩn.

Đây là chiếc smartphone đầy tham vọng của Xiaomi - 2

Trong thực tế, các ý tưởng tương tự cũng đã được Huawei đưa ra để tận dụng màn hình linh hoạt với cơ chế trượt trong một thiết kế hứa hẹn mang đến cho người dùng màn hình lớn hơn trong thân máy khá nhỏ gọn. Cùng với đó, ý tưởng mà Xiaomi đang áp dụng cũng đã được Samsung hình dung trong bằng sáng chế của mình, mặc dù sản phẩm của Samsung nhỏ hơn và gọn hơn.

Dĩ nhiên mọi thứ chỉ là bằng sáng chế, có nghĩa các công ty hoàn toàn có thể không đưa nó trở thành hiện thực mà chỉ đơn giản nhằm đảm bảo giúp các công ty đối thủ không thể tạo ra một thiết bị sử dụng thiết kế này. Ví dụ, Xiaomi cũng từng đưa ra ý tưởng smartphone đi kèm màn hình có thể tháo rời nhưng đến nay vẫn chưa hề có mặt.