Đây là điều mà Apple và người hâm mộ iPhone lo lắng nhất

Đối tác lắp ráp của Apple, Pegatron, đã thông báo rằng việc sản xuất iPhone tại một nhà máy ở Thượng Hải của họ đã bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa vì Covid-19 của Trung Quốc.
Chia sẻ

Cảnh báo này được đưa ra có thể gây hại cho việc sản xuất iPhone và các sản phẩm khác. Lệnh phong tỏa đã gây ra nhiều vấn đề ở Trung Quốc cho các nhà sản xuất, với việc nhiều đối tác lắp ráp của Apple đang chiến đấu để duy trì hoạt động trơn tru nhất có thể bất chấp lệnh phong tỏa ở Thượng Hải và các khu vực khác. Một trong những nhà cung cấp cho Apple là Pegatron đã xác nhận rằng họ đang phải vật lộn để đối phó với tình hình.

Đây là điều mà Apple và người hâm mộ iPhone lo lắng nhất - 1
Đây là điều mà Apple và người hâm mộ iPhone lo lắng nhất - 2

Pegatron cho biết rằng sản lượng thiết bị truyền thông và thiết bị điện tử tiêu dùng trong quý sẽ thấp hơn do việc ngừng hoạt động, mặc dù vậy, Pegatron không cho biết mức sản xuất sẽ giảm bao nhiêu.

Thông báo được đưa ra một tháng sau khi Pegatron tạm ngừng hoạt động tại các cơ sở nhà máy của họ ở Côn Sơn và Thượng Hải, đồng thời cắt giảm sản lượng tại hai cơ sở sản xuất ở Trung Quốc.

Được biết, Pegatron lắp ráp từ 20% đến 30% tất cả các mẫu iPhone, nhưng không rõ liệu tuyên bố mới nhất có nghĩa là hoạt động sản xuất liên quan đến Apple sẽ bị ảnh hưởng hay nó sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến các khách hàng khác của Pegatron.

Đây là điều mà Apple và người hâm mộ iPhone lo lắng nhất - 3

Apple đã chuẩn bị sẵn sàng cho tác động từ sự gián đoạn liên quan đến Covid-19. Trong báo cáo kết quả tài chính vào quý 1/2022, Giám đốc tài chính Luca Maestri của Apple cho biết doanh thu cả năm trong quý 2 của họ có thể giảm 4 tỷ USD xuống còn 8 tỷ USD do các hạn chế về sản xuất tại Trung Quốc cũng như thiếu hụt nguồn cung.