Đây là emoji được dùng nhiều nhất trên thế giới

Một nghiên cứu mới cho thấy người dùng trên thế giới ưa chuộng biểu tượng cảm xúc (emoji) vui nhộn này hơn tất cả những emoji khác. 
Chia sẻ

Crossword-Solver đã phân tích 9 triệu tweet được gắn thẻ địa lý để tiết lộ emiji được sử dụng nhiều nhất trên Twitter ở mọi quốc gia và sau đó xếp hạng chúng về mức độ phổ biến trên toàn thế giới.

Đây là emoji được dùng nhiều nhất trên thế giới - 1
Đây là emoji được dùng nhiều nhất trên thế giới - 2

Theo khảo sát, emoji “khuôn mặt mừng rỡ rớt nước mắt” được sử dụng rộng rãi nhất, tiếp theo là biểu tượng trái tim màu đỏ đơn giản. Xu hướng hài hước tiếp tục cho emoji ở vị trí thứ ba là khuôn mặt đang rơi nước mắt vì vui mừng như lại nghiêng sang một bên (kiểu cười lăn lộn).

Hai vị trí tiếp theo là các emoji lấy cảm hứng từ trò chơi Wordle, nơi emoji sử dụng phổ biến là các ô vuông màu xanh lá cây và màu vàng mà trò chơi chữ trên web sử dụng để hiển thị các phỏng đoán. Ngoài ra, hình ô vuông màu đen của Wordle cũng được xếp hạng trong top 10.

Bên cạnh đó, các emoji khác như chắp ta cầu nguyện, ngọn lửa hay đôi mắt với hình trái tim để thể hiện tình yêu cũng được người dùng sử dụng khá phổ biến. Được biết, emoji với khuôn mặt mừng rỡ rớt nước mắt được sử dụng phổ biến nhất ở 75 quốc gia trên toàn thế giới.

Đây là emoji được dùng nhiều nhất trên thế giới - 3

Các emoji được sử dụng phổ biến tại các quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, các tác giả báo cáo lưu ý rằng “emoji không phải là ngôn ngữ chung”. Ví dụ: Ở Trung Quốc, emoji vỗ tay gợi ý cũng khá phổ biến; trong khi ở Hy Lạp, ngón tay cái hướng lên lại được lựa chọn.