ĐH Y dược TP.HCM khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê – Hồi sức

Việc triển khai trung tâm huấn huyện mô phỏng gây mê – hồi sức sẽ hỗ trợ việc đào tạo, thực hành chuyên môn cho các bác sỹ, nhân viên y tế, sinh viên y khoa trong linh vực gây mê hồi sức tại Việt Nam.

Chiều ngày 29/5, ĐH Y dược TP.HCM đã hợp tác cùng VietMedical và GE Healthcare khánh thành Phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê – Hồi sức, đặt tại khoa Gây mê, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM.

Phát biểu tại lễ khánh thành, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM hào hứng cho biết: “Với phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê – Hồi sức, các học viên sẽ có điều kiện thực hành và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia cho mọi tình huống có thể xảy ra, đặc biệt là các tính huống hiếm gặp ngoài thực tế, đồng thời đảm bảo an toàn trong gây mê hồi sức, cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân”.

Lễ cắt băng khánh thành phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê – Hồi sức.

Theo đó, phòng huấn luyện mô phỏng Gây mê – Hồi sức được phía VietMedical - công ty phân phối thiết bị y tế chính thức của GE Healthcare, đầu tư trang bị các thiết bị bậc nhất hiện nay như hình nhân Simman ALS (mô phỏng bệnh nhân với nhiều chế độ khác nhau), hệ máy gây mê, máy thở, máy điện tim và hệ thống,…. cùng các tính năng tiên tiến như gây mê dòng thấp, gây mê theo nồng độ khí đích, huy động động phổi trong gây mê toàn thân,… Trong khi đó, phía GE Healthcare sẽ hỗ trợ chuyên gia nhằm giúp xây dựng kế hoạch, chương trình và tổ chức các khoá đào tạo đạt chuẩn thực hành quốc tế trong gây mê hồi sức.

Điều này sẽ giúp tổ chức các khóa đào tạo dài và ngắn hạn hàng năm cho 400 sinh viên, bác sỹ nội trú, bác sỹ chuyên khoa nhằm cập nhật các kiến thức xử lý tình huống, thực hành an toàn và sử dụng thiết bị hiệu quả.

Được biết, phòng huấn luyện mô phỏng gây mê – hồi sức tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM là mô hình trung tâm huấn luyện mô phỏng thứ 2 được thành lập tại Việt Nam, tiếp nối thành công của phòng thực hành tiền lâm sàn và mô phỏng trong gây mê hồi sức tại Bệnh viện Việt Đức được đưa vào vận hành vào tháng 7/2016.