Điểm danh những thành phần dễ hư hỏng trên smartphone

Loa, đèn LED chỉ báo thông tin như tin nhắn, cuộc gọi nhỡ, tiến độ sạc pin cũng như các nút nhấn vật lý là những thành phần có tỷ lệ hư hỏng nhiều nhất trên smartphone.

OptoFidelity, công ty chuyên thử nghiệm hoàn toàn tự động những mẫu smartphone đã qua sử dụng với lượng máy kiểm thử hơn 1 triệu chiếc vừa đưa ra những thông tin khá thú vị.

Theo OptoFidelity, những thành phần dễ hư hỏng trên một mẫu smartphone, nhất là khi sản phẩm đã qua sử dụng (máy secondhand) đa phần chỉ là các nút nhấn vật lý vì có tỷ lệ được “đụng chạm” nhiều.

Cũng theo phát hiện của công ty này, tỷ lệ nút “cứng” bị hư hỏng trên những smartphone đã qua sử dụng chiếm hơn 3%, tiếp theo là đèn LED chỉ báo tiến độ sạc pin, các thông báo trên smartphone và loa cũng là thành phần phần cứng có khả năng hư hỏng sau một thời gian sử dụng. OptoFidelity cũng cho biết những phần cứng hiếm khi hư hỏng dù rằng smartphone đã qua sử dụng chính là modem, đèn flash và motor rung. Qua thử nghiêm, OptoFidelity khẳng định chỉ 5% trong số những mẫu smartphone đã qua sử dụng gặp hư hỏng trong quá trình thử nghiệm/sử dụng.

Những tưởng cổng giao tiếp trên smartphone sẽ có tỷ lệ hư hỏng cao hơn loa, song kết quả (biểu đồ trên) thống kê của OptoFidelity cho thấy rõ là tỷ lệ loa hư sau một thời gian sử dụng cao hơn chút đỉnh.

Theo giới công nghệ, tỷ lệ cổng giao tiếp trên smartphone bi hư hỏng thấp có thể là do người dùng cắm nhầm cáp hoặc thao tác sai khiến đầu cáp bị kẹt trong máy.

Từ kết quả thử nghiệm trên, OptoFidelity cho biết người dùng nếu muốn tiết kiệm vẫn có thể an tâm đầu tư một chiếc smartphone đã qua sử dụng. Tuy vậy, tốt nhất nên chọn những nhà cung cấp có tên tuổi hoặc uy tín trong lĩnh vực này. 

Video thử nghiệm smartphone do OptoFidelity thực hiện: