Xóa tan nỗi lo ngốn RAM với phiên bản trình duyệt web mới Chrome Canary

Từ nay những chiếc máy tính có cấu hình thấp và ít RAM sẽ không còn lo về vấn đề Google Chrome ngốn dung lượng nữa.

Google Chrome vừa cho ra mắt với người dùng một phiên bản mới mang tên Chrome Canary cực kì hữu ích với những ai đang than phiền vì Google Chrome ngốn RAM kinh khủng khiếp. Tính năng mới được tích hợp trong phiên bản Google Chrome Canary là Skip best effort tasks, tính năng này sẽ giúp người dùng khắc phục tối đa tình trạng Google Chrome chiếm hoàn toàn dung lượng chiếc RAM của bạn.

Bắt đầu dùng thử tính năng mới này của Chrome Canary với các bước hướng dẫn dưới đây.

B1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào Chrome Canary tại đây để tải.

B2. Truy cập vào Chrome Flags và bật tính năng Skip best effort tasks để giảm mức tiêu tốn RAM của trình duyệt Chrome. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm thì còn một cách khác để truy cập là: truy cập theo địa chỉ: chrome://flags/#disable-best-effort-tasks.

B3. Click Enabled sau đó click Relaunch Now như hình ở dưới để khởi động lại trình duyệt và hoàn tất quá trình.


Tận hưởng thành quả thôi

Google Chrome chạy nhiều tiến trình khác nhau trong chế độ nền như: Chia tab, plugin, extension...Có nhiều tiến trình sẽ làm ngốn RAM chiếc máy tính của bạn. Tính năng này sẽ tạm ngưng một số tiến trình không cần thiết như vậy. Những tiến trình có độ ưu tiên thấp, hoặc không quá quan trọng sẽ không được thực thi. Mặc dù vậy, quá trình này vẫn không làm ảnh hưởng đến chất lượng trình duyệt, đây sẽ là tin vui cho các máy có cấu hình thấp và RAM ít.