Điểm qua vài chiếc bàn phím gaming tốt nhất cho game thủ tại thời điểm hiện tại

Điểm qua vài chiếc bàn phím gaming tốt nhất cho game thủ tại thời điểm hiện tại

Corsair được biết đến trong số những nhà sản xuất tạo ra những bàn phím chơi game tuyệt vời và họ đang giành ngôi vương trong năm thứ hai liên tiếp nhưng với một cái tên khác. Năm ngoái, trong danh sách top bàn phím gaming thì K70 RGB của Corsair đã được gọi tên; một bàn phím cơ tuyệt vời, đơn giản và hiện đại, giá cả phải chăng. Trong thời điểm hiện tại, có lẽ cái tên K95 RGB Platinum xứng đáng được vinh danh với vị trí số 1 này.

So với K70, K95 là một bản nâng cấp trực tiếp, có rất ít nhược điểm hoặc sự đánh đổi. Hiện tại, chiếc bàn phím này được bán với giá 170 đô la, một mức giá vô cùng hợp lý. Đối với giá tiền đó, bạn đang nhận được một cấu trúc nhôm bền, nhiều tùy chọn tùy chỉnh ánh sáng RGB (mọi thứ từ thanh đèn trên cùng đến logo Corsair đều có thể được đổi màu), một bánh xe cuộn âm lượng mạ kim loại tiện dụng và sáu khả năng lập trình hoàn toàn các phím macro, có nhãn từ G1 đến G7. K95 xuất xưởng với sự lựa chọn của bạn về công tắc phím cơ Cherry MX Brown hoặc "Speed". Cả hai loại công tắc gần như hoàn toàn im lặng, nhưng loại sau sẽ kích hoạt sau 1,2mm khoảng cách di chuyển so với loại trước là 2mm. Với chiếc bàn phím này, bạn hoàn toàn yên tâm về cảm giác gõ từ nó, chắc chắn nó không hề bị trượt khi gõ là do bộ keycap Cherry MX được bàn phím trang bị hoàn toàn khắc phục điều đó.

Giống như trường hợp của K70, K95 bao gồm các phím để điều khiển phương tiện, nút chuyển đổi khóa nút Windows (hữu ích để ngăn việc nhấn nhầm) và một phím để điều chỉnh nhanh độ sáng đèn nền. Đương nhiên, nhiều khía cạnh của bàn phím có thể được thay đổi bằng phần mềm iCUE của Corsair. Cuối cùng, K95 sản xuất với phần tựa cổ tay bằng cao su có kết cấu độc đáo, luôn được đánh giá cao, vừa chơi game ngon nghẻ, lại có mức giá vô cùng phải chăng.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn chi tiêu ít hơn một chút, G513 của Logitech là một lựa chọn ổn định khác, có giá 125 đô la với bố cục 104 phím tiêu chuẩn. Nó cung cấp chỗ dựa cổ tay tốt hơn và nhiều tùy chọn chuyển đổi hơn (Tactile, Linear hoặc GX Blue) hơn K95 với chi phí của các phím macro chuyên dụng, bánh xe cuộn âm lượng và các nút media.

Thậm chí nhiều game thủ PC có ý thức về ngân sách có thể cân nhắc K68 $ 70 của Corsair, đi kèm với công tắc Cherry MX Red, Blue hoặc Speed, cũng như khả năng chống bụi và chống tràn IP32. Nó không phải là một thiết bị không có tenkey, vì vậy bạn vẫn sẽ có quyền truy cập vào bộ phím chức năng đầy đủ và một phím số. Giống như G513, nó thiếu bánh xe cuộn chuyên dụng và các phím macro, nhưng nó bao gồm các nút media và phần tựa cổ tay (mặc dù nó trông không thoải mái như K95 hoặc G513). Cũng cần lưu ý rằng K68 kết nối qua USB 2.0, một điểm trừ nho nhỏ tại thời điểm hiện tại.

MỤC LỤC [Hiện]