Đỉnh núi xuất hiện hào quang như ma trơi trong đêm: Đầu tư tới mức này để sống ảo thì hiếm ai đọ bằng!

Sử dụng một chiếc drone để giúp ý tưởng trở thành sự thực, đây là một trong những concept ảnh được đánh giá cao của Reuben Wu.

Chụp ảnh phong cảnh mỗi lần đi du lịch hoặc thăm thú những địa điểm mới đã là chuyện rất đỗi thường ngày ai cũng có thể làm được, nhưng để bắt chước được anh chàng này thì quả thực không hề dễ dàng một chút nào. Reuben Wu - một nhạc sỹ kiêm nhiếp ảnh gia hiện đang sống tại Chicago (Mỹ) - hẳn vẫn đang mỉm cười mãn nguyện khi nghĩ về thành quả mãn nhãn của mình với bộ sưu tập ảnh chụp theo phong cách không đụng hàng: Sử dụng drone vẽ hào quang cho đỉnh núi.

Đỉnh núi xuất hiện hào quang như ma trơi trong đêm: Đầu tư tới mức này để sống ảo thì hiếm ai đọ bằng! - Ảnh 1.

Một vẻ ngoài rất khác lạ so với những gì thường thấy.

Với sự trợ giúp từ những thiết bị drone bay điều khiển từ xa gắn theo bóng đèn, Reuben đã đem đến một làn gió mới, một không khí tiên cảnh đầy hư ảo và viễn tưởng cho những nơi mình đặt chân đến. Đây là một phần của dự án Lux Noctics do anh lập ra từ năm 2016 và tiếp tục sáng tạo cho tới tận bây giờ.

"Tôi mua chiếc drone đầu tiên vào năm 2014," Reuben thổ lộ. "Ước mơ thời thơ ấu của tôi là được sở hữu một chiếc camera có thể bay lượn trên bầu trời, chụp những khung cảnh tuyệt đẹp từ những góc nhìn hiếm có. Đấy thực sự là một thời điểm quan trọng trong sự nghiệp nhiếp ảnh khi mà tôi bắt đầu tận dụng cách chụp ảnh từ xa, trên trời cao như vậy."

"Ban đầu, tôi hay hứng thú với những cách biến tấu nhờ máy chiếu để thể hiện hình ảnh lên những nền núi đá trong đêm, sau đó chụp lại những khoảnh khắc độc đáo. Dần dần, những ý tưởng và thiết kế chụp cho dự án Lux Noctics đã ra đời và chốt lại bằng việc dùng drone để tạo nên những tác phẩm hay ho như bạn thấy. Điểm khác biệt ở chỗ tôi không dùng drone để gắn camera lên chụp, mà khiến chúng trở thành một đạo cụ ánh sáng đầy linh hoạt."

Đỉnh núi xuất hiện hào quang như ma trơi trong đêm: Đầu tư tới mức này để sống ảo thì hiếm ai đọ bằng! - Ảnh 2.

Những địa điểm ưa thích của Reuben là các vùng đồi núi sâu xa hoặc sa mạc, càng nhiều cảm hứng và cảnh quan hoang sơ và đậm chất thiên nhiên càng tốt. Tới khi màn đêm buông xuống, đó là lúc chiếc drone của anh phát huy điểm mạnh. Kỹ thuật chụp được anh sử dụng là chụp phơi sáng - hiểu nôm na là cách chụp ảnh kéo dài, ghi lại toàn bộ diễn biến xảy ra trước ống kính trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đó, mọi đổi thay của sự vật trong khung hình đều được in dấu liên tục, tạo nên những nét khác biệt hoàn toàn so với những tấm ảnh thông thường. 

Trong thời gian chụp, cảm biến của camera được mở ra lâu hơn bình thường, hay nói cách khác, thay vì chụp "tách" một phát ăn liền, những tấm ảnh phơi sáng cần chờ lâu hơn một chút để hoàn thành. Việc cho phép cảm biến camera tiếp xúc và ghi nhận dữ liệu hình ảnh trong một thời gian lâu hơn bình thường sẽ khiến chuyển động vệt sáng của drone được cộp mác toàn bộ lên ảnh, tạo ra hiệu ứng mềm mại, uyển chuyển mượt mà.

Cùng ngắm nhìn thêm nhiều tác phẩm diệu kỳ của anh để hiểu rõ hơn nhé:

Đỉnh núi xuất hiện hào quang như ma trơi trong đêm: Đầu tư tới mức này để sống ảo thì hiếm ai đọ bằng! - Ảnh 4.
Đỉnh núi xuất hiện hào quang như ma trơi trong đêm: Đầu tư tới mức này để sống ảo thì hiếm ai đọ bằng! - Ảnh 5.
Đỉnh núi xuất hiện hào quang như ma trơi trong đêm: Đầu tư tới mức này để sống ảo thì hiếm ai đọ bằng! - Ảnh 6.