Bán Vsmart Joy 3 giá hời, VinSmart đang khiến Xiaomi, Samsung phải dè chừng

Với những sản phẩm với như Vsmart Joy 3, VinSmart đang tỏ tham vọng chiếm lĩnh thị trường smartphone giá rẻ.

VinSmart mới đây đã công bố sản phẩm mới nhất của mình là Joy 3. Đây là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ và là phiên bản kế nhiệm của một số sản phẩm trước đó như Joy 1 và Joy 2+.

Bán Vsmart Joy 3 giá hời, VinSmart đang khiến Xiaomi, Samsung phải dè chừng - Ảnh 1.

Vsmart Joy 3

Tại Việt Nam, giá rẻ là một phân khúc có vai trò không kém phần quan trọng so với cao cấp và tầm trung. Là một quốc gia với mức thu nhập trung bình thấp, không phải người dân nào cũng có điều kiện để bỏ ra một số tiền lớn cho một chiếc smartphone. Smartphone giá rẻ dù không đem lại mức lợi nhuận cao cho hãng sản xuất, nhưng là một cách tốt để chiếm thị phần nhanh.

Suốt những năm qua, thị trường smartphone giá rẻ là cuộc cạnh tranh giữa Samsung, Xiaomi, Oppo, Realme và kèm theo một số cái tên ít tên tuổi hơn như itel, Coolpad, Mobell... Trong đó, Samsung và Xiaomi là hai thương hiệu được ưa chuộng nhất, bởi lẽ Samsung có lợi thế về thương hiệu, còn Xiaomi là lợi thế về cấu hình và tính năng.

Thế nhưng, với sự ra mắt của Joy 3, có vẻ như chúng ta đã có một ông vua mới của phân khúc giá rẻ: Vsmart.

Cấu hình mạnh nhất trong phân khúc, giá lại rẻ hơn

Để có cái nhìn trực quan nhất, hãy cùng so sánh trực tiếp cấu hình của Vsmart Joy 3 với các sản phẩm cùng phân khúc như Xiaomi Redmi 8A, Realme C2, Samsung Galaxy A01 và Nokia 2.3.

Bán Vsmart Joy 3 giá hời, VinSmart đang khiến Xiaomi, Samsung phải dè chừng - Ảnh 2.

Có thể thấy, Vsmart Joy 3 có cấu hình vượt trội so với tất cả các sản phẩm trong phân khúc, trong đó bao gồm cả những chiếc smartphone Trung Quốc (vốn nổi danh bởi cấu hình cao so với giá tiền). Một số điểm nhấn chính trong cấu hình của Joy 3 là:

- Đây là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được trang bị chip "đầu 6" từ Qualcomm. Dù Snapdragon 632 không còn là một con chip mới, tuy nhiên nó vẫn cho hiệu năng nhỉnh hơn một chút so với Snapdragon 439 và Helio A22/P22 của MediaTek.

Bán Vsmart Joy 3 giá hời, VinSmart đang khiến Xiaomi, Samsung phải dè chừng - Ảnh 3.

- Joy 3 cũng là smartphone duy nhất với hệ thống 3 camera, hỗ trợ chụp ảnh góc siêu rộng và xoá phông. Những smartphone còn lại chỉ sở hữu 2, hoặc thậm chí là chỉ 1 camera.

Bán Vsmart Joy 3 giá hời, VinSmart đang khiến Xiaomi, Samsung phải dè chừng - Ảnh 4.

- Bộ nhớ RAM và ROM của Joy 3 cũng không bị cắt giảm. Máy có bộ nhớ trong tiêu chuẩn 32GB, và người dùng có hai tuỳ chọn RAM 2GB/3GB với số tiền chênh lệch 400.000 đồng.

- Pin của Joy 3 thuộc vào hàng đầu bảng với dung lượng 5000mAh. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 với bộ sạc nhanh kèm máy qua cổng USB-C. Những sản phẩm khác hoặc có dung lượng pin thấp hơn, hoặc sử dụng cổng Micro USB lỗi thời hoặc không đi kèm sạc nhanh trong hộp.

Bán Vsmart Joy 3 giá hời, VinSmart đang khiến Xiaomi, Samsung phải dè chừng - Ảnh 5.

- Mặc dù là một sản phẩm giá rẻ, nhưng VinSmart vẫn giữ nguyên chế độ hậu mãi cho Joy 3 là 18 tháng, dài hơn so với đa số sản phẩm khác (12 tháng).

Bán Vsmart Joy 3 giá hời, VinSmart đang khiến Xiaomi, Samsung phải dè chừng - Ảnh 6.

- Vượt trội về cấu hình, nhưng Joy 3 lại có giá mềm hơn nhiều sản phẩm khác.Cụ thể, Joy 3 có giá niêm yết chỉ từ 2.29 triệu cho phiên bản RAM 2GB, rẻ hơn 300.000 đồng so với sản phẩm đồng cấp của Xiaomi, hay 500.000 đồng so với sản phẩm của Samsung. Như vậy, người dùng sẽ bỏ ra số tiền ít hơn, trong khi nhận lại nhiều hơn.

Nhờ những lý do trên, Vsmart Joy 3 đã đem về thành công bước đầu cho VinSmart. Theo thống kê, đã có 12.000 máy được bán ra trong ngày mở bán đầu tiên. Thành tích này là hoàn toàn ngang ngửa so với những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam như Samsung hay Oppo.

Như đã nói ở trên, đối với nhà sản xuất, smartphone giá rẻ không đem lại lợi nhuận cao nhưng lại hiệu quả trong việc tăng thị phần. Tính đến cuối năm 2019, Vsmart chiếm 6% thị phần, con số không tệ so với một thương hiệu mới. Tuy nhiên, theo mục tiêu ban đầu của VinSmart, Vsmart phải chiếm được 30% thị phần trong năm 2020. Và, những sản phẩm như Joy 3 sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp VinSmart nhanh chóng đạt được mục tiêu này.