Dịu dàng xuống phố cùng SoundMax F3

SoundMax F3 là mẫu tai nghe không dây tích hợp microphone dùng phối hợp với smartphone thông qua kết nối Bluetooth. Đặc biệt, thiết bị đi kèm gá sạc sử dụng nguồn năng lượng trời nên cực kỳ thuận tiện cho người dùng sở hữu ô tô.

Về cơ bản, SoundMax F3 là chiếc tai nghe không dây tích hợp microphone dùng phối hợp với smartphone thông qua kết nối Bluetooth.

Tuy nhiên, nhà sản xuất loa thương hiệu Việt SoundMax đã khéo léo "điểm xuyến" vào sản phẩm này một bộ đế (dock) có nhiệm vụ chính là chiếc loa ngoài (speaker) nhằm phục vụ tính năng thoại rảnh tay (hands-free) mà vẫn thường được các hãng xe trang bị mặc định cho hầu hết mẫu ô tô đời mới.

Lẽ đương nhiên, bạn có thể sử dụng F3 phối hợp với smartphone hoàn toàn độc lập với bộ dock, ví dụ như khi điều khiển xe gắn máy hay đi dã ngoại.

Chưa dừng lại ở đó, để bù cho sự thiếu vắng của tính năng thoại rảnh tay qua kết nối Bluetooth trên ô tô của người dùng, SoundMax F3 còn đi kèm phụ kiện là tấm panel năng lượng mặt trời dán trực tiếp vào kính gió trước của xe dùng để sạc pin cho đồng thời bộ dock và tai nghe headset.

Thiết kế tổng thể của bộ dock cũng như tấm panel năng lượng mặt trời khá gọn, trước tiên nhờ kích thước nhỏ gọn (96x61x24mm), sau nữa là khả năng liên kết đơn giản thông qua cơ chế nam châm.

Nếu không thích, người dùng vẫn có thể bố trí bộ dock của SoundMax F3 "yên vị" trên bề mặt táp lô của xe hay bất cứ đâu miễn thấy thuận tiện, rồi sau đó dễ dàng cố định bằng một miếng kéo dán 2 mặt "hàng hiệu" 3M đi kèm.

Headset của SoundMax F3 cũng được sạc gián tiếp qua bộ dock và các tiếp điểm cấp nguồn được nhà sản xuất SoundMax xử lý khá khéo và tinh tế.

Trong khi đó, chiếc headset cũng được nhà sản xuất trau chuốt kỹ lưỡng về kiểu dáng, thon gọn và hơn hết là sự thoải mái khi tương tác với các nút điều khiển, và đi kèm với headset là 2 phụ kiện gồm móc vành tai hay đệm silicon nhét tai.

Ngoài cách sạc pin cho bộ dock lẫn headset gián tiếp qua panel năng lượng mặt trời, SoundMax F3 còn cho phép người dùng chủ động "tiếp nguồn" qua ngõ microUSB với cáp đi kèm trọn bộ sản phẩm. Bằng cách này, bạn có thể linh động sử dụng nguồn cấp từ tẩu sạc gắn trên ô tô, hay thậm chí dùng chính bộ sạc thường dùng cho smartphone khi ở nhà.

Thông số kỹ thuật được Soundmax công bố cho thấy, pin lithium tích hợp trên bộ dock của SoundMax F3 có dung lượng 750mAh, hỗ trợ sạc đầy trong 3-4 giờ (tương tự như headset) và cho phép thoại trong 22 giờ, và lên đến 900 giờ khi hoạt động ở chế độ chờ (stand-by). Còn với headset, SoundMax cho biết pin lithium 65mAh hỗ trợ 6 giờ thoại, 90 giờ chờ.

Nhà sản xuất cho biết, loa ngoài trên F3 trang bị driver đường kính 1,5 inch, trở kháng 4 ohm. Để chuyển từ chế độ headset sang thoại rảnh tay, người dùng chỉ cần đặt tai nghe vào khe lõm trên bộ dock - và ngay lập tức headset sẽ được "hít chặt" vào dock nhờ cơ chế nam châm, rồi F3 sẽ tự động chuyển âm thanh từ loa trên headset sang loa ngoài.

Có thể khẳng định, SoundMax F3 là lựa chọn sáng giá để tăng cường tính an toàn cho người dùng thường xuyên phải nhận hay thực hiện các cuộc điện thoại trong khi đang lái xe.

Lẽ đương nhiên, ngay khi xuống phố, bạn vẫn có thể sử dụng SoundMax F3 để hạn chế tối đa nguy cơ bị cướp giật điện thoại, trong khi đó vẫn đảm bảo kiến tạo cho chính mình một phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động.

Hãy cùng MC Phong Linh dành vài phút "làm điệu" cùng mẫu tai nghe SoundMax F3!!!.