Doanh thu từ game đạt 9,18 tỉ USD nhưng riêng mảng phần cứng lại sụt giảm

Video game đang là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và một báo cáo mới nhất do NPD Group cho thấy các game thủ tại Mỹ đã chi bao nhiều tiền cho mỗi quý. Chỉ riêng trong quý 3 năm nay (tính từ tháng 7 đến tháng 9), giới game thủ dã chi lên đến 9,18 tỉ USD.
Doanh thu từ game đạt 9,18 tỉ USD nhưng riêng mảng phần cứng lại sụt giảm - Ảnh 1.

Báo cáo Games Market Dynamics: U.S này chia con số đó thành 3 phần. Đầu tiên, doanh thu từ nội dung video game đạt 8,1 tỉ USD trong quý thứ 3, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số này bao gồm nội dung số cho console, các dịch vụ thuê bao đăng ký và game di động.

"Các game như Borderlands 3, Candy Crush Saga, Fortnite, Grand Theft Auto V, Madden NFL 20, Minecraft, NBA 2K20 và Pokémon Go là những tựa game đạt được doanh thú tốt nhất trong quý 3", theo NPD Group.

Dù vậy, doanh số đạt từ phần cứng rất mờ nhạt trong quý này với chủ 575 triệu USD, giảm 22% so với quý 3/2018. Các phụ kiện video game cũng giảm 3% trong quý 3 này với mức 390 triệu USD. Chính các tay cầm (gamepad) và một số phụ kiện tương tác chơi game đã giúp bù đắp lại sự sụt giảm của tai nghe cùng những thiết bị khác.

Việc sụt giảm doanh số từ phần cứng không phải là một điều bất ngờ. Với việc Microsoft khoe khoang về những khả năng của Project Scarlett cũng như Sony "nhá hàng" PlayStation 5, nhiều khả năng game thủ muốn giữ hầu bao của mình lại để sẵn sàng chi khi cả hai dự kiến sẽ ra mắt vào kì nghỉ lễ năm sau.

Theo báo cáo, ngay cả những con số cao chót vót thu được từ Nintendo Switch cũng không thể bù đắp cho sự suy giảm doanh số của tổng thể mảng phần cứng. Doanh số hằng năm trong năm 2019 (tính từ tháng 1 đến tháng 9) chỉ đạt 1,9 tỉ USD, giảm 23% so với năm ngoái. Mức chi tiêu hằng năm cho các phụ kiện chơi game cũng giảm 3% khi chỉ kiếm được 1,3 tỉ USD.

Tuy nhiên, mức chi tiêu hằng năm cho phần mềm đã tăng nhẹ 1% khi đạt 27,9 tỉ USD. Báo cáo này cũng lưu ý rằng, doanh số kiếm được từ nội dung media vật lý đã giảm trong quý 3 năm nay.

"Sự tăng trưởng trong việc chi tiêu cho nội dung số trên console cũng rất đáng lưu ý. Điều này được thúc đẩy mạnh từ những dịch vụ chơi game trực tiếp, giúp mang lại mối quan hệ gắn kết nhất quán với người tiêu dùng", NPD Group bổ sung. "Những yếu tố này đã giúp ngành công nghiệp này đạt được sự tăng trưởng, bất chấp các thách thức trong nhiều danh mục chi tiêu khác".

Khi mới ra mắt, Nintendo đã bán được gần 2 triệu chiếc Switch Lite. Đây là một phiên bản mới, nhỏ gọn hơn của chiếc máy chơi game console cầm tay Switch từng gây thành công vang dội cho Nintendo. Phiên bản này không có khả năng tháo rời, các bộ điều khiển cảm biến chuyển động hay dock cắm chuyên dụng. Nó nhỏ hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn so với phiên bản Nintendo Switch ban đầu. Ngoài ra, viên pin tích hợp bên trong cũng giúp nó hoạt động lên đến 7 giờ - lâu hơn một chút so với phiên bản gốc trước đây.

Minh Hùng theo Digital Trends