Đừng để 'người lạ' nhìn vào iPhone X, iPhone XS/XS Max và XR của bạn

Nên tránh để người khác nhìn vào iPhone X, iPhone XS/XS Max và XR của bạn để máy không bị khoá. Bởi nếu để "người lạ" - dù là người thân hay bạn bè, nhìn quá 5 lần vào các dòng iPhone mới này, máy sẽ tự khóa và đòi mật khẩu.
Theo trang Engadget, các cảnh sát Mỹ đã được khuyên tránh nhìn vào iPhone X, iPhone XS/XS Max và XR của các nghi phạm, bởi vì các mẫu điện thoại mới này của Apple đều có công nghệ Face ID - phương thức bảo mật bằng khuôn mặt. Nếu nhìn vào nó 5 lần mà máy không nhận diện được chủ thì nó sẽ tự động khóa máy và buộc bạn phải mở khoá bằng mật khẩu, điều này sẽ làm cho việc điều tra trở nên khó khăn hơn. 
 
Và việc này cũng nên áp dụng tương tự đối với bất kỳ chiếc iPhone mới nào có công nghệ Face ID - tức với mọi người, bởi những chiếc máy chỉ được mở ra khi nhận diện được chính chủ của nó.
iPhone X, iPhone XS/XS Max và XR cũng như nhiều thiết bị mới của các hãng công nghệ khác hiện đã có công nghệ Face ID - phương thức bảo mật bằng khuôn mặt.
Theo xu thế mới, iPhone X và 3 mẫu điện thoại mới vừa được Apple cho ra mắt, bao gồm iPhone XS/XS Max và XR đều có phương thức bảo mật bằng khuôn mặt Face ID. Và không riêng các thiết bị mới của Apple, nhiều hãng công nghệ khác cũng đã đưa công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID vào các sản phẩm mới của mình.
 
Cũng vì ngày càng có nhiều người dùng công nghệ Face ID nên cảnh sát Mỹ đang được khuyên là không nên nhìn vào iPhone của tội phạm. Điều này nhằm tránh xảy ra tình trạng khiến máy bị rơi vào chế độ khoá, buộc phải mở bằng mật khẩu, vốn không được phép ép tội phạm nói ra.
 
Vấn đề chính ở đây là, luật ở Mỹ không cho phép cảnh sát ép nghi phạm phải tiết lộ mật khẩu, điều đó cũng đồng nghĩa với việc điều tra tội phạm sẽ trở nên khó khăn hơn. 
 
Tuy nhiên - cũng theo luật của Mỹ, ít nhất ở thời điểm hiện tại, việc ép nghi phạm nhìn vào iPhone (thay vì ép phải tiết lộ mật khẩu) để mở khoá vẫn hợp lệ.