Dung lượng pin iPhone 16 Pro đã được tiết lộ

Giờ đây, thông tin về dung lượng và kết cấu pin của chiếc smartphone cao cấp iPhone 16 Pro đã bị tiết lộ.

Những hình ảnh mô tả loại pin sẽ được dành cho iPhone 16 Pro đã bị rò rỉ trên mạng. Hình ảnh cho thấy chiếc smartphone cao cấp sẽ có vỏ kim loại mới và dung lượng pin lớn hơn một chút.

Những hình ảnh này đến từ "Kosutami", thường đưa ra những dự đoán chính xác về các kế hoạch của Apple. Theo đó, iPhone 16 Pro sẽ có viên pin dung lượng 3.355 mAh. Vào năm ngoái, iPhone 15 Pro có viên pin dung lượng 3.274 mAh - nhỏ hơn 2,5% so với bản kế nhiệm. Pin mới của iPhone 16 Pro cũng có đầu nối được thiết kế lại.

Thay đổi đáng kể nhất là sự chuyển đổi từ vỏ lá kim loại màu đen sang vỏ kim loại nhám. Thay đổi này sẽ giúp cải thiện hiệu suất nhiệt của pin và không ảnh hưởng đáng kể đến trọng lượng của linh kiện. Apple Watch từng sử dụng pin có vỏ bằng giấy bạc màu đen nhưng từ với Apple Watch Series 7 40mm, Apple bắt đầu sử dụng vỏ kim loại để cải thiện khả năng tản nhiệt.

Dung lượng pin iPhone 16 Pro đã được tiết lộ - 2

iPhone 16 Pro sẽ có viên pin lớn hơn bản tiền nhiệm.

Những hình ảnh tin đồn về iPhone 16 Pro cũng đã xác nhận thông tin được chia sẻ vào tuần trước về việc Apple có kế hoạch giới thiệu một hệ thống nhiệt mới trên ‌iPhone 16‌ để giảm tình trạng quá nhiệt.

Ngoài pin có vỏ kim loại trên các mẫu ‌iPhone 16‌ Pro, toàn bộ dòng ‌iPhone 16‌ được sẽ được trang bị tản nhiệt graphene để toả nhiệt tốt hơn. Graphene có độ dẫn nhiệt cao, vượt trội hơn so với đồng, hiện đang được sử dụng trong ‌iPhone‌. Apple rất quan tâm đến graphene và đã nộp bằng sáng chế liên quan đến việc khám phá vật liệu tản nhiệt trong các thiết bị di động.

Dung lượng pin iPhone 16 Pro đã được tiết lộ - 3

Tin đồn về iPhone 16 Pro.

Các động thái này sẽ giúp “Nhà Táo” giải quyết các vấn đề quá nóng đang gặp phải với ‌iPhone 15 Pro‌. Hiện tại, Apple mới chỉ giải quyết tình trạng này thông qua bản cập nhật phần mềm vào đầu năm nay.

Những nâng cấp như trên cùng với chip A18 Pro được kỳ vọng sẽ giúp cặp iPhone 16 Pro củng cố vị thế dẫn đầu của Apple khi ra mắt vào năm sau.