Đừng mải chê camera mà bỏ lỡ các tính năng này trên iPhone 11 Pro

Mặc dù có thiết kế camera đáng tranh cãi nhưng cặp iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều có rất nhiều các tính năng mới tuyệt vời.

Apple đã tung ra bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max mới, và hầu hết những gì được công bố khá ăn khớp với các những tin đồn. Tuy nhiên, rất nhiều tính năng dự đoán trong năm qua đã không thành hiện thực, ví dụ như sạc không dây ngược hoặc hỗ trợ Bút Apple Pencil.

Dưới đây là một vài chi tiết thú vị xung quanh bộ ba iPhone 11 mới mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

IPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đạt chuẩn kháng nước mới

Đừng mải chê camera mà bỏ lỡ các tính năng này trên iPhone 11 Pro - 1

Mặc dù vẫn mang chứng nhận chống nước IP68 nhưng Apple đã tăng gấp đôi độ sâu mà người dùng có thể nhấn chìm iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trong nước, từ 30 phút ở độ sâu 2m xuống mức 4m. Sự thật là các mẫu iPhone trước đó cũng có thể tồn tại ở độ sâu như vậy nhưng không có sự bảo đảm của Apple. IPhone 11 giá thấp hơn vẫn chỉ có khả năng sống sót ở độ sâu 2m.

Vỏ bảo vệ màu rực rỡ cho cả 3 phiên bản iPhone 11

Đừng mải chê camera mà bỏ lỡ các tính năng này trên iPhone 11 Pro - 2

Cả iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đều có vỏ bảo vệ silicon nhiều màu sắc.

Giờ đây, cả iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng đã có các tùy chọn vỏ bảo vệ rực rỡ sắc màu! Trong khi vỏ silicon trong suốt là một đặc quyền của iPhone XR vào năm 2018 thì năm 2019 chúng cũng mang đến sự cá tính không thể cưỡng lại cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

Camera selfie trên iPhone 11 được nâng lên 12MP

Đừng mải chê camera mà bỏ lỡ các tính năng này trên iPhone 11 Pro - 3

Camera selfie đã được nâng lên 12MP.

Với camera 12MP TrueDepth hoàn toàn mới ở phía trước, iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có khả năng quay video 4K ở tốc độ 60fps (khung hình/ giây) và quay video chậm tốc độ 120fps. Thêm nữa, camera sẽ tự động thu nhỏ khi người dùng xoay ngang điện thoại để chụp ảnh selfie nhóm.

Camera zoom của iPhone 11 Pro sử dụng ống kính mới

Nếu để ý kỹ thông số kỹ thuật, khẩu độ ống kính của camera tele 2x đã mở rộng từ f / 2.4 lên f / 2.0, thu lại nhiều ánh sáng hơn. Khẩu độ rộng hơn sẽ thu thêm được khoảng 40% ánh sáng khi chụp chân dung xóa phông. Nhờ vậy, ảnh chụp sẽ sáng và rõ hơn.

Camera chính của bộ ba iPhone 11 có thể tự động lấy nét như camera Samsung

Đừng mải chê camera mà bỏ lỡ các tính năng này trên iPhone 11 Pro - 4

Camera chính cũng đã được cải thiện.

Cho đến nay, Apple chỉ sử dụng khoảng 10 - 15% cảm biến Focus Pixels, không giống như Samsung có công nghệ Dual Pixel giúp lấy nét tự động liên tục trong khi quay video. Tuy nhiên, giờ đây, video trên iPhone sẽ không còn “nhếch nhác” nữa vì 100% cảm biến của cảm biến chính hiện nay là Focus Pixels.