E-Dra EK387 RGB - ánh sáng nhỏ, thay đổi lớn

Ra mắt thị trường vào khoảng giữa tháng 5, E-Dra EK387 đã từng là một trong những sản phẩm gaming gear giá rẻ gây được sự chú ý nhờ hiệu năng mang lại quá tốt so với tầm giá.

Sau hơn 4 tháng kể từ những chiếc E-Dra EK387 đầu tiên ra mắt thị trường, phiên bản nâng cấp của dòng bàn phím đánh dấu mốc trưởng thành cho thương hiệu E-dra đã chính thức ra mắt thị trường. EK387 RGB là sản phẩm đầu tiên có led RGB cùng phần mềm điều khiển được phân phối bởi thương hiệu E-Dra.

E-Dra EK387 RGB với hệ thống đèn led mới

Kẻ kế thừa hoàn hảo

Có thể nói, E-Dra EK387 RGB đã kế thừa hoàn toàn những ưu điểm mà EK387 mang lại cho game thủ.

Vẫn là những outemu switch có chất lượng gia công và cho cảm giác gõ 8/10 so với các switch cherry tiêu chuẩn; vẫn là những đường nét thiết kế trẻ trung, hiện đại với khả năng tháo rời thay thế dễ dàng và cũng vẫn là sợi cáp mạ vàng được trang bị chống nhiễu đã làm nên sức hút cho dòng sản phẩm EK387.

Tất cả những ưu điểm trên đều được giữ nguyên và tiếp tục đưa vào phiên bản E-Dra EK387 RGB nhằm hoàn thiện tối đa những điểm còn thiếu của dòng sản phẩm này.

thiết kế mạch cực đẹp trên EK387

Quả thực như vậy, nếu như trong những bài đánh giá về EK387 trước đây, nhược điểm lớn nhất của dòng này nằm ở ánh sáng led tối sẫm màu cũng như hệ thống led rainbow nghèo nàn thì nay nhược điểm ấy hoàn toàn bị xóa bỏ nhờ hệ thống led rgb mới.

EK387 RGB  xóa đi những nhược điểm

Ánh đèn led của EK387 sáng rõ, tỏa đều không bị sai màu hay lập lòe kém ổn định cũng không quá gắt như một số phím cơ giá rẻ có xuất sứ Trung Quốc khác. Nhưng điểm cộng lớn nhất của phiên bản RGB lần này nằm ở sự bổ sung phần mềm điều khiển hoàn toàn mới đáp ứng tốt nhu cầu “màu mè” của các game thủ.

 

giao diện phần mềm điều khiển trên máy tính của E-dra EK387 RGB

Trên thực tế, phần mềm quản trị của E-dra EK387 RGB cung cấp một kho hiệu ứng đèn led khá phong phú với gần 20 thiết lập tùy chọn. Bên cạnh đó, trình điều khiển của EK387 RGB còn cung cấp tính năng Macro thường thấy trên các trình điều khiển của các dòng phím cao cấp khác. Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ là thiếu đi khả năng tùy chỉnh led đơn sắc trên mỗi phím nhưng thực tế đây là một thiết lập có thể bỏ qua vì khá ít người “đủ rảnh” để sử dụng.

Tổng kết

E-dra EK387 RGB đã tập hợp toàn bộ những ưu điểm về trải nghiệm về thiết kế và bỏ đi các khiếm quyết trong thẩm mĩ từng tồn tại. Điều này khiến  mức giá hơn 70000 đồng (đắt hơn bản rainbown khoảng hơn 100000) cùng chế độ bảo hành 2 năm khiến E-dra EK387 RGB hoàn toàn xứng đáng để game thủ cân nhắc móc hầu bao khi cần tìm một sản phẩm bàn phím cơ hợp lý trên nhiều tiêu chí.